Màn kịch vụng về của đứa con tội lỗi giết cha mẹ vì tài sản thừa kế

Thứ Tư, 27/03/2013, 17:01

“Một màn kịch của vụ án mạng kinh hoàng đã được chính hung thủ dựng lên hòng che đậy tội lỗi. Nhưng sự vụng về đã khiến người con tàn độc không thể thoát tội. Chỉ vì muốn nhanh chóng được sở hữu số tài sản thừa kế mà hắn đã ra tay sát hại chính cha mẹ của mình...”.

Tai họa bất ngờ

Đầu tháng 3/2012, cảnh sát thành phố Manchester, nước Anh đã nhận được thông tin từ một số người dân đang sinh sống ở phía Nam thành phố về một vụ tai nạn giao thông xảy ra. Hiện trường vụ tai nạn này là một chiếc xe hơi hiệu BMW do một người đàn ông tên là Stephen Seddon 46 tuổi cầm lái chở cha mẹ và một thanh niên 17 tuổi.

Theo một số nhân chứng kể lại thì chiếc xe đang đi với vận tốc trung bình nhưng bất ngờ mất lái lao thẳng xuống con kênh Bridgewater, chiếc xe cùng với 4 người bên trong cứ chìm dần xuống  nước. Anh Stephen Seddon đã may mắn thoát được ra ngoài và cố gắng tìm cách đập vỡ cửa kính để giải cứu những người bên trong. Mặc dù rất cố gắng nhưng chiếc xe vẫn cứ từ từ chìm xuống  nước trong sự tuyệt vọng của Stephen Seddon.

Stephen Seddon thực sự đau khổ bởi anh ta đã không thể cứu được cha mẹ mình mặc dù đã cố gắng hết sức. Stephen Seddon khóc lóc nhìn theo chiếc xe cùng cha mẹ chìm nghỉm xuống nước, anh ta đã kêu gào với hy vọng rằng mọi người sẽ đến trợ giúp.

Nhận được thông báo này, đội cảnh sát cứu hộ đã có mặt và dùng xe chuyên dụng trục vớt được chiếc xe cùng với 3 nạn nhân trong xe. May mắn là những người trong xe vẫn còn sống sót, ông RobertSeddon, 68 tuổi, bà Patricia Seddon, 65 tuổi và đứa cháu 17 tuổi bị khuyết tật đã được cứu thoát. Vì quá sợ hãi nên bà Patricia Seddon đã bị choáng ngất xỉu và ngay lập tức đã được đưa đi cấp cứu.

Qua cơn nguy kịch, cả gia đình ông bà RobertSeddon được bình an đoàn tụ. Mặc dù bố mẹ được cứu sống thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong gang tấc nhưng anh con trai Stephen Seddon không tỏ thái độ vui mừng hay cảm động. Mà ngược lại, vẻ mặt thờ ơ lạnh lùng của anh ta khiến nhiều người phải đặt câu hỏi.

Nhưng ngay sau khi cha mẹ bình phục, Stephen Seddonđã được báo chí cũng như nhiều các phương tiện truyền thông ca ngợi về tấm lòng yêu thương cha mẹ và dũng cảm quên thân mình để cứu cha mẹ trong cơn nguy kịch. Không chỉ có vậy, Stephen Seddon được người ta nhắc đến như một vị anh hùng về sự hiếu thảo và lòng dũng cảm.

Ông bà Robert và con trai Stephen Seddon.

Sau một thời gian ngắn, sức khỏe của cả gia đình ông bà RobertSeddon đã hoàn toàn bình phục. Họ vui vẻ và nghĩ rằng sau lần bị tử thần thử sức này chắc ông bà sẽ thọ được đến trăm tuổi. Cả hai vô cùng lạc quan và yêu đời bởi họ không phải chịu nhiều áp lực trong cuộc sống, họ thực sự tự hào, mãn nguyện khi có một người con trai hiếu thảo và họ không biết rằng tai họa vẫn đang rình rập họ.

Án mạng kinh hoàng

Câu chuyện về gia đình ông bà RobertSeddon bị chết hụt vẫn còn chưa nguội đi thì chỉ chưa đầy 3 tháng sau, cả hai ông bà được phát hiện đều đã chết ngay trong chính ngôi nhà của họ. Một sự thực kinh hoàng khi cảnh sát đã ghi lại cảnh tượng hai ông bà Robert Seddon nằm sõng soài trên sàn nhà, máu bắn vung vãi khắp nơi trong phòng và ông Robert Seddon vẫn nắm khẩu súng ngắn trong tay.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cảnh sát thành phố Manchester thông báo thì cả hai ông bà Robert Seddon đều đã chết do trúng đạn ở cự ly gần, hai thi thể nằm cách nhau không xa, có thể đây là một vụ tự sát bởi mọi đồ đạc trong nhà vẫn còn nguyên, không bị mất bất cứ một thứ đồ gì kể cả những đồ vật có giá trị. Đồ đạc không bị lục soát, tiền bạc không bị mất chứng tỏ không có dấu hiệu của việc giết người cướp của, bên cạnh đó thì cũng khó để có thể khẳng định đây là một vụ trả thù bởi trên tay nạn nhân vẫn còn nắm giữ khẩu súng.

Ngày 6/6/2012, khi vụ án mạng xảy ra thì con trai duy nhất của hai nạn nhân đã không có mặt ở nhà. Ngay sau khi nhận được tin báo của cảnh sát, Stephen Seddon đã đến hiện trường và dường như rất bình thản trước cái chết thương tâm của cha mẹ mình. Khi cảnh sát hỏi về cuộc sống của hai ông bà Robert Seddon thì Stephen Seddon nói rằng, thời gian gần đây hai ông bà rất hay cãi nhau. Vì không sống cùng cha mẹ nên anh ta cũng không biết nhiều chuyện, chỉ biết rằng sau vụ tai nạn giao thông, thần kinh cũng như tâm lý của mẹ mình không ổn định khiến cả hai ông bà đều cảm thấy bi quan và không tự tin vào cuộc sống như trước đây.

Theo những lời kể của Stephen Seddon thì anh ta khẳng định rằng cha đã giết mẹ rồi tự sát bởi họ muốn chấm dứt cuộc sống bế tắc này. Kết quả khám nghiệm của bác sỹ cho thấy ông bà Robert Seddon không gặp bất cứ vấn đề gì về tâm lý cũng như thần kinh. Những người hàng xóm còn nói rằng, hai ông bà Robert Seddon sống rất vui vẻ nhất là sau vụ chết hụt, hai ông bà lúc nào cũng tự tin, lạc quan, đi đâu cũng nhắc đến con trai của mình với vẻ mặt tự hào và hãnh diện.

Cơ quan điều tra đã nhanh chóng xác định rằng hiện trường vụ án mạng hoàn toàn giả mạo, cả hai ông bà đều bị bắn chết ở cự ly rất gần. Đây không phải là một vụ tự sát mà hung thủ sau khi bắn chết ông bà Robert Seddon đã đặt khẩu súng vào tay ông Robert Seddon để tạo hiện trường giả ông đã bắn chết vợ và tự kết liễu cuộc đời mình. Những người thân của ông bà Robert Seddon đã được cảnh sát gọi đến để thẩm vấn và nghi can số một của vụ án không ai khác chính là con trai của nạn nhân.

Trong quá trình điều tra vụ án mạng, cảnh sát điều tra đã lật lại hồ sơ vụ tai nạn giao thông mà ông bà Robert Seddon đã gặp phải trước đó 3 tháng. Cảnh sát cho rằng vụ tai nạn đó cũng là một sự sắp đặt bởi theo lời khai của Stephen Seddon thì trong khi điều khiển xe bất ngờ anh ta đâm phải một hòn đá nên mới bị mất lái và chiếc xe bị lao xuống kênh, nhưng Stephen Seddon lại kể với một số người rằng trong khi lái xe anh ta bị đau ngực, mắt tối sầm lại nên đã không làm chủ được tay lái khiến chiếc xe gặp tai nạn. Chính mâu thuẫn từ những lời khai này khiến cảnh sát đã nghi ngờ và đặt dấu chấm hỏi đối với Stephen Seddon.

Bên cạnh đó cảnh sát còn phát hiện trong người Stephen Seddon còn có một con dao và anh ta đã dùng dao cắt dây an toàn, đập cửa kính thoát ra ngoài trước khi chiếc xe chìm xuống nước. Không thể là lý do ngẫu nhiên bởi Stephen Seddon đã thuê chiếc xe BMW để chở cha mẹ đi và còn giấu sẵn một con dao. Anh ta đã chọn nơi xảy ra vụ tai nạn là con kênh Bridgewater bởi con kênh này không quá sâu, như vậy anh ta có thể dễ dàng thoát khỏi chiếc xe khi gặp nạn. Tất cả đều là sự sắp đặt của Stephen Seddon nhưng không thể lọt qua mắt của cảnh sát điều tra.

Theo báo cáo của cơ quan cảnh sát điều tra thì hiện tại, Stephen Seddon đang lâm vào tình trạng kiệt quệ tài chính, nợ nần chồng chất bởi công việc làm ăn thua lỗ. Trước thời gian xảy ra vụ tai nạn giao thông, ông bà Robert Seddon đã thế chấp ngôi nhà họ đang ở để vay tiền mua cho con trai một căn nhà khác ở Seaham, hạt Durham, ngoài ra họ còn cho Stephen Seddon 38.500 bảng Anh nhưng số tiền này vẫn như muối bỏ biển so với số nợ mà Stephen Seddon đang gánh. Biết cha mẹ vẫn còn tiền nên Stephen Seddon đã nhiều lần hỏi vay để đầu tư làm ăn nhưng bị từ chối, Stephen Seddon đã không có cách nào để xoay sở nên anh ta đã toan tính âm mưu tàn độc của mình.

Sau những bằng chứng không thể chối cãi, Stephen Seddon bị bắt và đối mặt với phiên tòa xét xử tội danh giết người. Tại phiên tòa, công tố viên đã cáo buộc Stephen Seddon tội cố tình giết chết cha mẹ mình để chiếm đoạt số tài sản thừa kế. Thời gian trước, Stephen Seddon đã phát hiện ra bản di chúc mà cha mẹ anh đã làm rằng nếu một trong hai người qua đời thì số tiền 365.000 bảng Anh và toàn bộ bất động sản trị giá gần 231.000 bảng Anh sẽ thuộc về người còn lại. Nhưng nếu cả hai cùng qua đời thì toàn bộ số tài sản này sẽ thuộc về người con trai duy nhất của hai ông bà là Stephen Seddon.

Chính vì vậy mà khi gặp phải vấn đề về tài chính, Stephen Seddon đã nghĩ đến số tài sản mà anh ta sẽ có được nếu như cha mẹ qua đời và âm mưu đen tối đã được hắn thực hiện với chính cha mẹ của mình. Lần đầu dàn dựng vụ tai nạn giao thông bất thành không những không làm thức tỉnh được con người hắn mà ngược lại, hắn còn thực hiện âm mưu của mình một cách tàn độc hơn, ra tay bắn cha mẹ và tạo hiện trường giả để che đậy tội lỗi của mình.

Bản án tù chung thân dành cho Stephen Seddon liệu có xứng đáng với tội lỗi tày trời mà hắn đã gây ra? Chỉ vì tiền mà hắn đã ra tay giết chết cha mẹ mình, chôn vùi tương lai của chính bản thân một cách không thương tiếc

Hải Anh
.
.
.