Mất 45 triệu USD vì huỷ cuộc gặp với các ngôi sao Bollywood

Thứ Bảy, 10/11/2018, 09:34
Nếu bạn đã từng hẹn gặp một ai đó rồi lỡ hẹn vào phút cuối, có thể bạn chỉ gửi lời xin lỗi và mong nhận được sự cảm thông. Nhưng đối với Sheikh Hamad Isa Ali al-Khalifa thuộc Hoàng gia Bahrain thì có thể phải bồi thường 45 triệu USD.


Tờ Independent của Anh ngày 6-11 cho biết, toà án tối cao nước này vừa thụ lý một đơn kiện "phá vỡ hợp đồng" liên quan đến thành viên Hoàng gia Bahrain, Sheikh Hamad Isa Ali al-Khalifa. Số là, Sheikh Hamad Isa Ali al-Khalifa đã nhờ một doanh nhân người Ai Cập có tên là Ahmed Adel Abdallah Ahmed sắp xếp một cuộc gặp với các ngôi sao Bollywood.

Trong thoả thuận độc quyền ký kết với doanh nhân Ahmed Adel Abdallah Ahmed, Sheikh Hamad Isa Ali al-Khalifa muốn dành thời gian gặp gỡ, trò chuyện, trao đổi với các ngôi sao Hollywood. Lý do mà ông muốn gặp họ là muốn tìm hiểu để đầu tư tiền làm phim với các ngôi sao này. Sheikh Hamad Isa Ali al-Khalifa đã đưa ra một danh sách 26 ngôi sao Bollywood mà ông muốn gặp trong đó có các ngôi sao hạng A như Amitabh Bachchan, Anil Kapoor và Deepika Padukone.

Hai ngôi sao Bollywood Ranveer Singh (trái) và Aditya Kapoor (phải) từng gặp Sheikh Hamad Isa Ali al-Khalifa hồi năm 2016. ảnh: Standard

Sheikh Hamad Isa Ali al-Khalifa  cho biết, ông thực hiện cuộc gặp với tư cách là đại diện của Hoàng gia Bahrain. Theo các giấy tờ mà doanh nhân Ahmed Adel Abdallah Ahmed đệ trình lên toà án tối cao London, Hoàng gia Bahrain đã đồng ý thanh toán 1,5 triệu USD cho mỗi cuộc gặp với 26 ngôi sao Bollywood nói trên và sẵn sàng chia trả thêm các hoá đơn cho bất kỳ chi phí nào phát sinh.

Cũng trong số tài liệu này, trước khi có thoả thuận nói trên, Sheikh Hamad Isa Ali al-Khalifa từng ký kết với Ahmed Adel Abdallah Ahmed một thoả thuận khác trong đó doanh nhân này cung cấp một cuộc gặp giữa thành viên Hoàng gia Bahrain với 4 ngôi sao Bollywood. Thời gian thoả thuận được thực hiện là từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2016. Cuộc gặp mặt đã diễn ra suôn sẻ, vui vẻ và chi phí là 3,4 triệu USD.

Luật sư riêng của doanh nhân Ahmed Adel Abdallah Ahmed lập luận rằng vì tin vào uy tín của Sheikh Hamad Isa Ali al-Khalifa và kết quả của "cuộc làm ăn lần trước" nên lần này ông đã huy động mọi mối quan hệ với giới nghệ sĩ ở Bollywood để đáp ứng đủ với yêu cầu của Hoàng gia Bahrain. Sai lầm lớn nhất của Ahmed Adel Abdallah Ahmed là không yêu cầu Sheikh Hamad Isa Ali al-Khalifa ứng tiền trước.

Phát biểu trước báo giới, Ahmed Adel Abdallah Ahmed cho biết ông nộp đơn kiện vì thấy mình bị lừa. Ngoài việc không có mặt trong cuộc hẹn, để 26 ngôi sao Bollywood "leo cây", không chi trả tiền như đã hứa, Sheikh Hamad Isa Ali al-Khalifa còn bùng luôn cả những khoản phụ phí khác cũng như phá vỡ thoả thuận tài trợ cho Giải thưởng điện ảnh thời đại của Ấn Độ. Sau khi bị Ahmed Adel Abdallah Ahmed kiện, Sheikh Hamad Isa Ali al-Khalifa còn ra một tuyên bố phủ nhận bấ kỳ thỏa thuận ràng buộc về mặt pháp lý nào đối với Ahmed Adel Abdallah Ahmed.

Trong đơn giải trình được gửi tới toà, Sheikh Hamad Isa Ali al-Khalifa nói rằng ông cảm thấy áp lực không công bằng và rằng Ahmed Adel Abdallah Ahmed đã "đưa ra những yêu cầu không chính đáng cho số tiền rất lớn và tìm cách sắp xếp các cuộc họp không thuận tiện".

Đồng thời, Sheikh Hamad Isa Ali al-Khalifa còn bào chữa rằng ông đã cố gắng duy trì, khuyến khích tổ chức lại cuộc gặp gỡ nhưng Ahmed Adel Abdallah Ahmed lạ đưa ra một mức giá khác giá ban đầu là 50.000 USD cho mỗi ngôi sao.

Sheikh Hamad Isa Ali al-Khalifa cũng thừa nhận rằng sau cuộc gặp với 4 ngôi sao Bollywood cách đây 2 năm, ông đã kiếm được món hời nhưng vì thấy số tiền 3,4 triệu USD quá lớn nên sau lần đó, ông không muốn có thêm một cuộc gặp nào khác nữa.

Một thông tin nữa mà Sheikh Hamad Isa Ali al-Khalifa cung cấp thêm là, sau cuộc gặp trị giá 3,4 triệu USD, tức là từ 24-4-2016 đến nay, ông chưa gặp lại Ahmed Adel Abdallah Ahmed và doanh nhân này cũng không hề liên lạc với ông. Sheikh Hamad Isa Ali al-Khalifa chỉ nghe được thông tin về Ahmed Adel Abdallah Ahmed khi ông bị kiện.

Trong đơn, Ahmed Adel Abdallah Ahmed yêu cầu Sheikh Hamad Isa Ali al-Khalifa bồi thường 45 triệu USD vì phá vỡ hợp đồng. Luật sư Sarosh Zaiwalla, đối tác cao cấp của công ty luật Zaiwalla & Co, người đại diện cho Ahmed Adel Abdallah Ahmed nói: "Chúng tôi mong đợi sự kiểm tra chéo của Sheikh Hamad Isa Ali al-Khalifa đối với bằng chứng mâu thuẫn của ông".

Khánh Chi
.
.
.