Kẻ giết người tàn bạo Rurik Jutting:

Một thế giới cô đơn của sex, ma túy và tiền bạc

Thứ Bảy, 29/11/2014, 08:00

Hơn nửa tháng trôi qua, vụ án Rurik Jutting, một nhân viên ngân hàng người Anh sát hại hai gái mại dâm ngay tại căn hộ ở Wan Chai, Hồng Kông vẫn khiến nhiều người bàng hoàng. Vì sao một người có học thức, từng tốt nghiệp đại học danh tiếng, có việc làm đáng mơ ước tại nơi sôi động nhất thế giới lại có hành vi tàn ác như thế?

Vụ án gây rúng động

Cảnh sát Hồng Kông bắt giữ Rurik Jutting vào sáng sớm thứ bảy, ngày 1/11 khi tìm thấy thi thể hai nạn nhân trong khu nhà mà anh ta thuê ở quận Wan Chai. Thi thể một nạn nhân được tìm thấy trong phòng khách với vết thương ở cổ và mông. Thi thể người còn lại được tìm thấy trong một chiếc vali. Thông tin từ cảnh sát cho hay, nạn nhân là gái bán dâm hành nghề ở khu giải trí Wan Chai và cả hai đều trong độ tuổi từ 25 - 30. Rurik Jutting từng làm việc cho ngân hàng nổi tiếng Bank of America Merrill Lynch. Theo một số nguồn tin, Rurik Jutting từng tốt nghiệp Đại học Cambridge.

Chân dung Rurik Jutting.

Sự cô đơn của tiền bạc

Rurik Jutting sống trong một thế giới nhỏ bé và không thực tế. Mỗi ngày làm việc, Rurik di chuyển giữa hai tòa nhà chọc trời là nơi ở và văn phòng làm việc, mất khoảng ba phút đi bằng taxi. Khi trở về căn hộ được trang trí chủ yếu bằng đá màu xám và thủy tinh màu xanh của mình, Rurik có thể bơi trong hồ bơi trên tầng thượng, hút thuốc trong phòng riêng hoặc ăn tại nhà hàng Michelin ba sao, tất cả đều rất tiện ích, không cần bước ra ngoài phố. Thông thường, Rurik sẽ đi bộ khoảng bốn phút đến quán rượu quen thuộc: The Old China Hand. Đó là quán ăn theo kiểu Trung Quốc với những căn phòng ốp bằng gỗ được vận chuyển từ vùng ngoại ô của Anh. Chàng trai 29 tuổi này sẽ đến quán một vài lần/tuần và hóa đơn mỗi lần rời quán không ít hơn 500 bảng. Bước ra từ quán rượu, phải mất hơn một phút để có thể bước vào một thế giới khác: hộp đêm New Makati - nơi các cô gái trẻ trong trang phục "mát mẻ" tìm kiếm những người nước ngoài sẵn sàng chi tiền để được "vui vẻ". Rurik đến Hồng Kông vào mùa hè năm 2013 và cuộc sống của Rurik diễn ra trong khu vực nhỏ hơn một dặm vuông.

"Cuộc sống của những người có tiền ở đây rất buồn và nhàm chán", một chủ ngân hàng trước đây nói với phóng viên hãng tin Telegraph. "14 giờ làm việc, không bạn bè, căn hộ trống vắng, không có mối quan hệ thân thiết. Thực sự là công việc nhàm chán mà đôi khi không thể giải thích. Họ không có thời gian để đọc báo và điều này giải thích vì sao họ tìm đến ma túy và gái điếm. Ma túy và gái điếm là hai thứ "siêu phổ biến" nhưng họ không muốn nói về điều đó".

Hai nạn nhân trong vụ giết người gây rúng động Hồng Kông: Sumarti (trái) và Jesse Lorena (phải).

Thất bại trên "tình trường"

Trong một thời gian ngắn, Rurik Jutting đã có mối quan hệ với với Ariane Guarin (hoặc Yanie). Hai người gặp nhau ở Angeles City, Philippines - một địa danh "nổi tiếng" với cuộc sống về đêm rất hút khách du lịch từ Hồng Kông dịp cuối tuần. "Anh ta đã có một tình yêu đẹp. Tuy nhiên, mối quan hệ của họ đã kết thúc và người chủ động nói lời chia tay là Guarin", một người bạn chung của hai người chia sẻ với tờ South China Morning Post. Sau thời điểm đó, hành vi của Rurik Jutting ngày càng trở nên thất thường. Rurik "biến mất" trong nhiều ngày và sau đó quay lại The Old China Hand gọi nhiều đồ ăn cùng một lúc. Anh ta đi lang thang, đưa đồ uống cho mọi người. Sau đó, Rurik Jutting lại quay trở lại hộp đêm Makati. Ở đó, anh ta đã gặp được cô gái sau này là nạn nhân của chính mình. Theo cảnh sát, Rurik Jutting có thể thậm chí đã trở lại quán rượu sau khi sát hại nạn nhân đầu tiên Sumarti Ningsih và giấu xác trong chiếc vali trên ban công tầng 31. Vào thời điểm bị bắt, Rurik Jutting xanh xao, không cạo râu, mọi người gần như không thể nhận ra anh ta so với thời kỳ mới đến Hồng Kông

Rurik Jutting theo học Đại học Cambridge vào năm 2005 và là một thành viên của đội đua thuyền. Năm 2008, sau khi tốt nghiệp, Rurik Jutting làm việc ở bộ phận thị trường vốn của Barclays. Sau đó chuyển đến làm việc tại Hồng Kông. Một người bạn của Rurik Jutting nói rằng, thu nhập cao, công việc áp lực, thất bại trong tình yêu, Rurik Jutting dường như không thể kiểm soát chính bản thân mình. Có lần, Rurik Jutting đã hét lên trong quán rượu rằng, mình là kẻ tâm thần

P.M.T. (tổng hợp)
.
.
.