Mỹ:

Cảnh sát California bị kiện trong vụ bê bối sex 66 triệu USD

Thứ Hai, 03/10/2016, 14:37
Ngoài 4 sĩ quan cảnh sát ở Oakland bị xác định là có quan hệ tình dục với nạn nhân là một thiếu nữ 17 tuổi, văn phòng biện lý Contra Costa County cho biết, đã nhận thêm được nhiều lời tố cáo khác nhằm vào một số nhân viên cảnh sát vùng vịnh San Francisco.


Theo tin từ hãng ABCNews, tính đến cuối tháng 9, đã có ít nhất 3 cảnh sát trưởng bị kỷ luật vì bao che cho những bê bối tình dục của cấp dưới liên quan đến cô Jasmine Abuslin, người được biết đến dưới cái tên Celeste Guap.

Thẩm phán Pamela Price trong lần trả lời phỏng vấn báo chí ở bên ngoài Trung tâm tạm giam tại Stuart, Florida hôm 21-9 cho biết, bà đang mở rộng cuộc điều tra bởi đến nay, sau khi vụ việc liên quan đến cô Jasmine Abuslin bị phanh phui, bà thường xuyên nhận được email tố cáo từ một số phụ nữ khác.

Jasmine Abuslin cùng các luật sư và cha đệ đơn kiện cảnh sát.

Những người này cho biết đều bị nhân viên cảnh sát lạm dụng tình dục. Một số người trong số họ hiện đang cư trú ở Richmond. Pamela Price tuyên bố rằng bà sẽ làm mọi cách để phơi bày sự thật ra ánh sáng.

Cũng theo lời thẩm phán Pamela Price thì đến nay, cô Jasmine Abuslin vừa được điều trị tại trung tâm hồi phục ở Florida. Sau thời gian bị chấn động tâm lý, giờ đây cô gái này đã vững vàng hơn và sẵn sàng xuất hiện trước tòa để làm nhân chứng.

Việc đảm bảo an ninh, an toàn cho Jasmine Abuslin cũng đã được tính đến. Thẩm phán Pamela Price đã cử một đội cảnh sát đặc nhiệm theo sát từng hoạt động của Jasmine Abuslin vì lo ngại những kẻ dính líu đến tai tiếng bê bối tình dục có thể tìm cách ám hại cô.

Trong một diễn biến khác, cha của Jasmine Abuslin là ông Henry Abuslin đã xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng bày tỏ sự tức giận của mình khi các nhân viên cảnh sát vùng vịnh San Francisco lợi dụng để quan hệ tình dục với con gái ông khi cô mới 17 tuổi.

Đồng thời, qua đài Kron, ông Henry Abuslin cũng kêu gọi các bậc cha mẹ có con là nạn nhân của những vụ tấn công tình dục kiểu này hãy cùng lên tiếng để đưa vụ việc ra ánh sáng công lý.

Ông Henry Abuslin cũng lý giải rằng, khi con ông bị tố cáo bán dâm với các nhân viên cảnh sát từ Oakland, Richmond và Livermore, ông đã lo lắng rất nhiều. Khi đó, người ta biết đến Jasmine Abuslin dưới cái tên Celeste Guap.

Nhưng chính ông đã thuyết phục con gái mình công khai danh tính thật để làm rõ trắng đen của vụ việc. Hồi đầu tháng 9, ông Henry Abuslin đã thuê luật sư và cùng người này tới Florida để đưa Jasmine Abuslin ra khỏi trung tâm phục hồi và đưa về California để làm nhân chứng.

Những nỗ lực của Henry Abuslin đã được đền đáp và ông tạm thời hài lòng khi hay tin công tố quận Alameda đã truy tố 5 nhân viên cảnh sát có quan hệ tình dục với Jasmine Abuslin khi cô còn vị thành niên.

Jasmine Abuslin.

Luật sư của Jasmine Abuslin còn đang giúp kiện lên tòa án ở thành phố Oakland với đề nghị bồi thường thiệt hại cho cô số tiền là 66 triệu USD. Lập luận mà luật sư đưa ra là Sở Cảnh sát thành phố đã can dự trực tiếp hoặc làm ngơ để che giấu hành vi lạm dụng tình dục Jasmine Abuslin của các nhân viên cảnh sát.

Những động thái này đã dẫn tới hoạt động cưỡng bức lao động, buôn người làm nô lệ và dùng quyền lực để đưa một trẻ vị thành niên vào con đường mại dâm cùng các hành vi lường gạt và cưỡng bức đã khiến cho Jasmine Abuslin bị lạm dụng và gây khổ đau cho nạn nhân cùng gia đình của nạn nhân suốt đời.

Liên quan đến vụ việc này, cho đến nay, Thị trưởng thành phố Oakland cho biết đã có quyết định đuổi việc 4 sĩ quan cảnh sát và 7 người khác vì những cáo buộc nói trên. Đó là chưa kể việc có 3 cảnh sát trưởng đã thay nhau từ chức kể từ khi vụ tai tiếng này bị báo chí đăng tải.

Về thông tin mà tờ báo East Bay Express đăng tải hồi tháng 7 rằng có tới 21 sĩ quan cảnh sát có quan hệ tình dục với Jasmine Abuslin, Thị trưởng Libby Schaaf cho hay sẽ mở rộng cuộc điều tra và sử dụng các biện pháp kỷ luật mạnh mẽ và dứt khoát.

Nguồn tin khác khẳng định, 4 sĩ quan cảnh sát bị đuổi việc đang đối mặt với một loạt tội danh như tấn công tình dục, có hành vi dâm ô nơi công cộng, trợ giúp bán dâm, không khai báo hành vi phạm tội và nói dối điều tra viên.

Chi Anh (Theo ABCNews)
.
.
.