Mỹ:

Cảnh sát "cảm hóa" trẻ bằng cách chơi bóng rổ với chúng

Thứ Hai, 09/05/2016, 08:10
Tại Gainesville, Sở Cảnh sát bang Florida, Mỹ, nhận được nhiều lời khen ngợi vì đã góp phần giúp trẻ em trong vùng ngoan hơn.


Sự việc trên bắt đầu từ ngày 15/1/2016 khi Sở Cảnh sát nhận được tin báo rằng, một đám trẻ nhỏ chơi bóng rổ hay gây ồn ào, hay cãi cọ và thậm chí là ẩu đả. Nhân viên cảnh sát Bobby White đã tìm đến hiện trường xem xét và phát hiện ra một đám trẻ đang tập chơi bóng rổ. Thấy vậy, Bobby White không trách mắng bọn trẻ, anh đã cùng chúng tham gia luyện tập.

Sở Cảnh sát đã quay video ghi lại sự việc trên, sau đó nói rằng: "Nếu như bạn báo lên Sở Cảnh sát Florida về việc trẻ em vui chơi mà tạo tiếng ồn và gây ẩu đả thì cảnh sát Bobby White sẽ làm như thế này để xử lý. Chúng ta nên để trẻ em được sống như chính chúng. Nhân viên cảnh sát sẽ tập trung ngăn chặn những tên tội phạm thực sự. Còn chơi bóng rổ thì không phải là tội dù đôi khi có kịch tính, đối đầu gây cãi cọ và ẩu đả.". 

Trước khi rời đi, Bobby White còn giúp bọn trẻ xin người lớn cho chúng được chơi bóng rổ. Anh không ngờ rằng, mình nhận được nhiều sự giúp đỡ từ phía cộng đồng lớn như vậy.

Huyền thoại bóng rổ Shaquille O'Neal chơi cùng trẻ em tại Gainesville.

Bobby White cũng không ngại quay video cảnh anh cùng bọn trẻ chơi bóng rổ để báo cáo với cấp trên. Nhờ việc này mà anh được một huyền thoại bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) đến thăm.

Vị cảnh sát không tin rằng, đây là sự thật nên đã thốt lên: "Đây có phải là trò đùa không?". Và đó hoàn toàn là sự thật! Bobby White cùng huyền thoại bóng rổ ngay lập tức lái xe đến chỗ bọn trẻ chơi bóng. Anh tươi cười nói với các em nhỏ: "Chẳng phải chú hứa rằng sẽ giúp đỡ các cháu sao?". Đến khi huyền thoại NBA bước xuống xe, các em nhỏ đã reo lên: "Cha mẹ ơi! Đây là sự thật sao!"

Sau đó huyền thoại NBA đã cùng chơi bóng rổ với bọn trẻ, còn nói rằng, ai đưa được bóng vào rổ sẽ được thưởng 100 USD. Cuối cùng, hầu hết những đứa trẻ có mặt ở đó đều ném được bóng vào rổ, có một cậu ném trúng 2 lần, vậy là huyền thoại bóng rổ đã phải chi 800 USD để thưởng cho chúng.

Sau đó, huyền thoại bóng rổ đã nói với bọn trẻ: "Đây là bí mật để thay đổi cuộc đời của con người. Các cháu biết chú đã kiếm được bao nhiêu tiền không? 700 triệu USD. Chú làm được điều này vì đã nghe lời bố mẹ khi ở nhà và chuyên tâm học tập khi ở trường" Huyền thoại NBA nói rằng, mình đã lớn lên như thế và những đứa trẻ này khi lớn lên, chúng cũng có thể trở thành người như chúng muốn.

Anh cũng tiết lộ thêm với bọn trẻ: "Cho dù chú có trở thành người như thế nào đi nữa, chú cũng sẽ luôn là người đi đầu. Chú cũng luôn tôn trọng các bạn cùng trang lứa và các bậc bề trên, nhất là cha mẹ của chú". Sở Cảnh sát cũng quay lại đoạn hội thoại này sau đó kết luận: "Thước phim này ghi lại khoảnh khắc khó quên trong cuộc đời những đứa trẻ. Hôm nay huyền thoại bóng rổ đã cùng chơi bóng với chúng." 

Video ghi lại hình ảnh ấm áp, vui nhộn của những đứa trẻ đã thu hút rất nhiều người xem. Những đứa trẻ được thỏa sức chơi môn thể thao mà chúng yêu thích, nhờ thể thao giúp các em có một cơ thể khỏe mạnh, ít bệnh tật, trí tuệ dồi dào, sáng tạo, tránh xa được cạm bẫy tệ nạn xã hội như nghiện hút, rượu chè... Hành động trên rất đáng được cổ vũ. Sở Cảnh sát cùng huyền thoại bóng rổ đã tạo nên được những khoảnh khắc vô cùng ấm áp tình người.

Vân Trường (tổng hợp)
.
.
.