Cặp vợ chồng ép bé gái làm video khiêu dâm lãnh 2.340 năm tù

Thứ Sáu, 14/07/2017, 15:17
Ước tính mỗi năm, ngành buôn bán ảnh và video khiêu dâm trẻ em thu về khoảng 3 tỉ USD và khoảng 83% những đứa trẻ trong những hình ảnh và video được bán ra thường chỉ mới ở độ tuổi từ 6 tới 12. Cặp vợ chồng này sống ở Florence, bang Alabama, Mỹ cho tới lúc bị bắt.

Tại cơ quan điều tra, cả hai đã khai nhận toàn bộ các tội trạng được đưa ra. Tất cả những sĩ quan cảnh sát và quan chức tại tòa ngày hôm ấy đều đồng tình rằng đây là vụ án tệ hại và kinh khủng nhất mà họ từng chứng kiến trong suốt sự nghiệp - NYT ngày 3-7 cho hay.

Cướp đi tuổi thơ của đứa trẻ

Với mức án trên, cả hai sẽ không bao giờ được nhìn thấy ánh nắng mặt trời bên ngoài nhà tù cho tới cuối đời. Patricia chỉ cười khẩy khi nghe tòa tuyên bố rằng mình sẽ phải ngồi tù trong 1.590 năm, trong khi chồng của cô là Matthew Ayers nhận 750 năm.

Cặp vợ chồng này bị bắt với khoảng 100 tội trạng sản xuất và phân phối hình ảnh đồi trụy của 1 đứa trẻ mà họ chăm sóc. Hai vợ chồng đã chụp và bán những bức ảnh đồi trụy của trẻ em từ mùa hè năm 2010 cho tới tháng 1-2013 (thời điểm họ bị bắt).

Nhiều bé gái bị các băng đảng mafia ép diễn video khiêu dâm.

Patricia không có chút hối hận, thậm chí ánh mắt của cô ta còn tỏ ra khá tự hào khi thừa nhận 53 tội danh sản xuất ảnh đồi trụy trẻ em mà cô bị tòa cáo buộc. Chồng của cô ta cũng chẳng khác gì khi tự hào nhận có tội với 25 cáo buộc.

Cặp vợ chồng này thừa nhận đã chụp những bức ảnh của bé gái mà họ đang chăm sóc trong những tư thế khiêu dâm, thậm chí cả hai còn buộc cô bé phải thực hiện những hành vi khiêu dâm cùng họ trên video để bán cho khách. Patricia không ngại thừa nhận thị đã bán những sản phẩm của mình cho các khách hàng ở Texas.

Thậm chí, cả hai vợ chồng còn giúp những khách hàng sau khi mua sản phẩm đồi trụy của mình, có thể đến nhà quan hệ với cô bé đáng thương mà họ giam giữ (Patricia và Matthew sẽ lén thu hình lại và tiếp tục bán những đoạn băng đó).

Chủ tòa quận L. Scott Coogler phán với cả hai bị cáo: "Tôi đã ngồi trên chiếc ghế này từ năm 1998 và cho tới nay, trong tất cả các vụ án tôi từng xét xử, kể cả các vụ giết người, đây là vụ tệ nhất mà tôi từng thấy. Các người đã cướp đi linh hồn và tuổi thơ của đứa trẻ này và cả hai người xứng đáng nhận bản án nặng nhất".

Vì mạng Internet và chức năng nặc danh đặc trưng của nó đã khiến việc phân phối những sản phẩm khiêu dâm của hai vợ chồng này trở nên dễ dàng hơn. Bộ Tư pháp Mỹ đã rất hối tiếc khi thừa nhận rằng số lượng những tấm ảnh và video khiêu dâm trẻ em được phân phối khắp cả nước đã tăng lên rất nhiều kể từ thập niên 90.

Từ khi chương trình CyberTipline của Bộ Tư pháp tung ra vào năm 1998, đã có hơn 2.5 triệu người truy cập và trình báo về những kẻ ấu dâm chuyên bạo hành và cưỡng hiếp trẻ em.

Những kẻ sản xuất những thứ đồi trụy này thường là những chuyên gia máy tính và có thể luồn lách qua những kẽ hở trong mạng lưới dùng kiểm duyệt của Chính phủ để chống phát tán những sản phẩm đồi trụy.

Điều này khiến công việc của lực lượng hành pháp vất vả hơn nhưng lại mang nhiều lợi nhuận hơn cho ngành kinh doanh bệnh hoạn này. Vì thế, số tội phạm trong lĩnh vực này chưa có chiều hướng giảm sút.

Nâng án phạt cho phạm nhân vì buôn bán ảnh trẻ em khiêu dâm trong tù

Hồi cuối tháng 4, nhà chức trách Mỹ cho hay 5 tội phạm ấu dâm biến nhà tù New Jersey trở thành nơi trao đổi và phát tán các sản phẩm khiêu dâm trẻ em.

Những tên này đang được giam giữ tại Trung tâm cải huấn liên bang với tội danh buôn bán trẻ em. Mặc dù đang phải thi hành các bản án nghiêm khắc, song các phạm nhân vẫn ngang nhiên tham gia đường dây buôn bán bất hợp pháp sau song sắt nhà tù.

Các công tố viên liên bang còn cáo buộc họ sử dụng điện thoại và thẻ nhớ để trao đổi hình ảnh ra bên ngoài nhằm trục lợi. Trong đơn khiếu nại hình sự, các phạm nhân cho biết chủ yếu tải hình ảnh từ các website chìm rồi rao bán cho những tù nhân khác, thông qua điện thoại di động được thuê với giá 4-10USD/giờ.

Khi thanh toán, các phạm nhân nhờ đến sự giúp đỡ của bạn bè, gia đình chuyển tiền vào tài khoản. Họ thực hiện giao dịch thông qua phương thức trao đổi tem bưu chính.

Luật sư William Fitzpatrick cho biết: "Cả 5 bị cáo từng bị kết án vì tội buôn bán sản phẩm chứa nội dung khiêu dâm trẻ em. Bọn chúng tiếp tục bị buộc tội khi đang thi hành án, vì mục đích kiếm chác thông qua việc phát tán hình ảnh trái phép". Tòa án cũng ra phán quyết mới về bản án của họ, nâng mức án từ 25 năm lên 40 năm tù.

Trường Vân
.
.
.