Mỹ, Pháp bàn phản ứng phối hợp của quốc tế với Syria

Thứ Năm, 05/09/2013, 10:48
Nhà Trắng cho biết, trong cuộc điện đàm ngày 25/8, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thảo luận với người đồng cấp Pháp Francois Hollande về khả năng quốc tế đưa ra phản ứng phối hợp trước thông tin chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường.

Theo Reuters và THX, thông báo của Nhà Trắng nêu rõ hai nhà lãnh đạo đã bày tỏ quan ngại nghiêm trọng về việc các lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad bị nghi sử dụng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường ở ngoại ô Damascus hôm 21/8, đồng thời nhất trí sẽ tiếp tục tham vấn chặt chẽ.

Cuộc điện đàm này là một phần trong những nỗ lực mà chính quyền của Tổng thống Obama đang tiến hành nhằm tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế đối với một sự đáp trả quân sự nhằm vào Chính phủ Syria, giữa lúc áp lực chính trị trong và ngoài nước đang gia tăng.

Hôm 24/8, Tổng thống Mỹ cũng gọi điện cho Thủ tướng Anh David Cameron để thảo luận "những thách thức an ninh chung" mà hai đồng minh thân cận này đang đối mặt, trong đó có tình trạng bạo lực tiếp diễn ở Syria

X.Q.
.
.
.