Mỹ:

Tài xế Uber giúp phá đường dây mại dâm

Chủ Nhật, 08/01/2017, 22:12
Nhờ linh tính và sự trình báo của một tài xế Uber, cảnh sát California đã phá một đường dây mại dâm trẻ em và cứu thoát một thiếu nữ 16 tuổi.

Câu chuyện này vừa xảy ra ở bang California, Mỹ hồi cuối tháng 12-2016. Cảnh sát vùng Elk Grove đã bắt giữ 3 người, đột kích khách sạn Holiday Inn, lấy lời khai của thiếu nữ 16 tuổi nói trên sau khi nhận được cú điện thoại từ một tài xế Uber qua tổng đài 911.

Nguồn tin từ tờ The DailyBeast cho hay, tài xế Uber tên là Ketih Avila, một người đàn ông đã có gia đình và đang sinh sống ở Sacramento. Hôm đó, Keith Avila vừa gia nhập đội quân tài xế Uber và nhận chở khách hàng đầu tiên vào buổi tối. Đó là một thiếu nữ đi cùng với 2 người phụ nữ lớn tuổi.

Tài xế Uber Keith Avial.

Keith Avila kể: "Tôi thấy có gì đó bất thường. Thiếu nữ đi cùng có vẻ gì đó không bằng lòng với hai người phụ nữ kia. Họ mang đến cho tôi một cảm giác ớn lạnh. Vì thế tôi quyết định báo cho cảnh sát".

Ngày hôm sau, nhờ vào linh tính của Keith Avila, cảnh sát đã giải cứu được thiếu nữ 16 tuổi và đưa cô về đoàn tụ cùng gia đình. Hóa ra cô này vừa được bố mẹ báo mất tích cách đó vài hôm.

Keith Avila nói: "Tôi mới tham gia Uber. Ban ngày tôi thường đi chụp ảnh thuê. Hôm trước tôi vừa nhận chụp ảnh trong bữa tiệc mừng sinh nhật tuổi 15 của Latina. Tôi nhận thấy thiếu nữ đi cùng hai phụ nữ đó chắc chắn là đang tuổi vị thành niên. Chụp ảnh nhiều nên tôi cũng biết nhiều kiểu cười khác nhau. Cô gái đó có kiểu cười gì đó rất đau khổ. Chắc chắn phải có chuyện xấu".

Trong suốt chặng đường đi tới khu vực Oak Park, Keith Avila để ý và thấy thiếu nữ ngồi giữa hai phụ nữ lớn tuổi mặc chiếc váy rất ngắn và được trang điểm đậm. Thậm chí, thiếu nữ này còn bị ép hút thuốc và khi bị Keith Avila nhắc nhở, hai phụ nữ lớn tuổi hơn đã to tiếng với nhau rồi quay sang mắng chửi thiếu nữ này. Đặc biệt, khi nghe lỏm được câu: "Chúng ta chắc chắn có tiền", Keith Avila đã  khẳng định đây là những kẻ xấu và chúng đang âm mưu thực hiện một cuộc trao đổi gì đó.

Anh còn nghe thấy hai phụ nữ lớn tuổi dặn dò thiếu nữ kia rằng: "Được rồi, sắp đến nơi. Hãy nhớ những gì phải làm. Khi chúng ta vào bên trong, mày phải ôm và hôn ông ấy một cách âu yếm. Đó là cử chỉ đầu tiên gây ấn tượng. Khi ôm hôn họ, nhớ phải kiểm tra các "đồ chơi" của mình". Chưa hết, hai người phụ nữ này còn dạy thiếu nữ cách xin thêm tiền boa của khách trước khi rời phòng.

Thả họ xuống khách sạn Holiday Inn, Keith Avila đã gọi cho cảnh sát và trình bày quan điểm của mình rằng anh nghi có một vụ mua bán mại dâm trẻ vị thành niên. Anh cũng không quên nhắc lại số phòng khách sạn mà anh nghe lỏm được. Chưa yên tâm, Keith Avila còn ngồi trong xe để theo dõi lối vào khách sạn vì lo sợ những kẻ kia có thể đi ra ngoài.

Ba kẻ tình nghi trong vụ mại dâm trẻ em bị bắt giữ.

Ngày hôm sau, anh được mời đến trụ sở cảnh sát để nhận diện 2 kẻ tình nghi bị bắt giữ gồm Destiny Pettway (25 tuổi), Maria Westley (31 tuổi). Kẻ thứ 3 thì Keith Avila không biết mặt nhưng theo cảnh sát, đó là tên đã canh gác bên ngoài khách sạn để đảm bảo vụ mua bán dâm được thực hiện trót lọt. Kẻ này tên là Disney Vang, có tiền án tiền sự vì tham gia các hoạt động mại dâm.

Về nạn nhân, cảnh sát vùng Elk Grove cho biết đã nhận được báo cáo từ Sở cảnh sát khác và người nhà đã đến tận nơi để đón thiếu nữ này về. Christopher Trim, sĩ quan phụ trách về truyền thông của Sở cảnh sát Elk Grove cho biết, hai phụ nữ bị bắt giữ tại trận sẽ phải ra tòa trong thời gian tới và chỉ được bảo lãnh với số tiền 500.000USD.

Riêng Vang thì đang bị tạm giam ở nhà tù của hạt Sacramento. Sĩ quan Christopher Trim cũng khẳng định đây là lần đầu tiên có chuyện một tài xế taxi nâng cao cảnh giác đã giúp đỡ cảnh sát giải cứu thành công một thiếu nữ. 

Hiện Sở cảnh sát Elk Grove đang đề xuất khen thưởng cho Keith Avila và dự định làm một đoạn video cảnh báo dựa trên câu chuyện của tài xế Uber này để kêu gọi người dân hợp tác hơn nữa với lực lượng cảnh sát trong phòng chống tội phạm.

Một số tổ chức xã hội khác cũng đã gửi lời cảm ơn tới tài xế Keith Uber và cho biết sẽ tổ chức các lớp tập huấn tài xế taxi về kỹ năng nhận biết dấu hiệu của hình thức mại dâm trẻ em.

Chi Anh
.
.
.