Mỹ:

Thẩm phán đổi tình để lấy mức án… nhẹ hơn

Thứ Năm, 19/05/2016, 09:06
Hôm 10-5, thẩm phán tòa án quận Cross County ở vùng Arkansas, Joseph Boeckmann đã đệ đơn xin từ chức sau khi bị cáo buộc đổi tình lấy mức án nhẹ hơn cho một người đàn ông da trắng. Bên cạnh đó, cơ quan điều tra còn phát hiện hơn 4.000 bức ảnh nude của thẩm phán và một số nhân vật được cho là "nhờ cậy" khi bị dính líu đến pháp luật.


Hãng CNN cho biết, trước khi từ chức, thẩm phán Joseph Boeckmann luôn miệng kêu oan và cho rằng ông đã bị gài bẫy nhằm làm tổn hại danh dự của chính ông. Tuy vậy, khi nhóm điều tra của Bộ Tư pháp đưa ra những bằng chứng và cáo buộc mới, vị thẩm phán này đã không nói được một lời nào và sau đó một ngày thì đệ đơn xin từ chức. Hãng AP dẫn lời một thành viên trong cơ quan điều tra của Bộ Tư pháp cho biết, những đơn kiện nhằm vào thẩm phán Joseph Boeckmann xuất hiện từ cuối năm 2014.

Vụ việc mới nhất là một người đàn ông da trắng đã chấp nhận làm chứng về việc bị thẩm phán Joseph Boeckmann lạm dụng tình dục. Ông này cho biết, khi vụ việc của ông được đưa ra xét xử, thẩm phán Joseph Boeckmann đã cho người "bắn tin" đến ông về việc muốn gặp mặt trao đổi các thông tin liên quan đến vụ án. Ông đã có mặt tại phòng làm việc của thẩm phán và cả nhà riêng của ông này.

Từ vị trí là người xét xử, ông Joe Boeckmann đang có nguy cơ trở thành kẻ bị đưa ra xét xử tại tòa. Ảnh: People.

Ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ, thẩm phán Joseph Boeckmann đã có những gợi ý về việc có thể giúp người đàn ông da trắng này được giảm án. Những lần gặp sau đó, hai bên đã thống nhất được hình thức trao đổi phù hợp nhất. Lần thì họ cùng quan hệ tình dục, lần thì chụp ảnh nude, lần thì trao đổi những cử chỉ tình tứ. Điều đáng chú ý là thẩm phán Joseph Boeckmann có vẻ rất khoái những trò này và đã chụp rất nhiều ảnh nude của người đàn ông này rồi cất giữ trong kho lưu trữ của máy tính để bàn tại nhà riêng.

David Sachar, một điều tra viên của Bộ Tư pháp nói: "Chúng tôi không thể ngờ lại có sự suy đồi đạo đức đến vậy ở một thẩm phán. Có vẻ như vụ án nào ông ta cũng có sự đổi chác cho riêng mình. Những "con sâu" như vậy cần phải được loại bỏ để công lý và pháp luật được thực thi một cách nghiêm minh". Hiện chưa rõ, thẩm phán Joseph Boeckmann có bị truy tố hoặc đưa ra xét xử hay không.

Tuy nhiên, hãng AP cho biết, điều tra viên David Sachar và một số thành viên khác trong đội điều tra đang định chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến thẩm phán này tới Sở Cảnh sát Arkansas. Riêng với thẩm phán Joseph Boeckmann thì trong đơn xin từ chức, ông này đã cam kết sẽ không hoạt động trong ngành tư pháp nữa. Đồng thời, ông cũng tuyên bố thuê luật sư Jeff Rosenzweig bảo vệ quyền lợi của mình nếu bị truy tố trước pháp luật.

Trong một diễn biến có liên quan, hai ngày sau khi thông tin về việc từ chức của thẩm phán Joseph Boeckmann được đăng tải trên báo chí địa phương, một số người đàn ông đã liên lạc với cơ quan cảnh sát sở tại hoặc đội điều tra của Bộ Tư pháp. Những người này tự nhận là từng bị chụp ảnh nude và bị gạ gẫm đổi tình lấy trắng án của thẩm phán Joseph Boeckmann.

Điều tra viên David Sachar đã cho người rà soát và khẳng định ảnh nude của những người này đều có trong bộ ảnh hơn 4.000 cái đã nói ở trên.  Tờ Arkansas Business số ra ngày 12-5 cho hay, ít nhất 4 nạn nhân trong những thương vụ đổi chác liên quan đến thẩm phán Joseph Boeckmann đã liên lạc với một nhóm luật sư và nhờ sự trợ giúp của họ để kiện ra tòa.

Tổng chưởng lý Arkansas Gary Green hôm 13-5 cũng xác nhận là đã nhận được một số đơn khiếu nại thẩm phán Joe Boeckmann. Một trong 4 người đàn ông này thậm chí còn kể thêm câu chuyện thẩm phán Joe Boeckmann đã lạm dụng tình dục một bé trai dưới 18 tuổi. Hiện họ đang cố gắng vận động bé trai này ra làm chứng chống lại thẩm phán Joe Boeckmann.

Khánh Chi
.
.
.