Mỹ:

Tịch thu 5,75 triệu USD tài sản của triệu phú giết người

Thứ Năm, 20/09/2018, 16:28
Luật sư của triệu phú 80 tuổi David G.Jungerman bị cáo buộc giết chết một luật sư đang khiếu nại lệnh của thẩm phán khi đưa tài sản của nghi can nằm dưới sự kiểm soát của Cảnh sát thành phố Kansas.


David G.Jungerman bị cáo buộc đã giết luật sư Tom Pickert vào ngày 25 tháng 10 năm 2017 tại Brookside. Nhiều khả năng, triệu phú này sẽ phải nhận mức án tử hình cho hành vi sai trái của mình. 

Là một phần của vụ kiện, tài sản của David G.Jungerman đã bị yêu cầu được đặt trong sự kiểm soát của Ủy viên công tố Leland Shurin, một luật sư đồng thời là Phó Chủ tịch của Ủy ban Cảnh sát thành phố Kansas - cơ quan quản lý của Sở Cảnh sát thành phố Kansas và cũng là cơ quan điều tra tỷ phú trong vụ án giết người. 

Nicole Forsythe, một luật sư đại diện cho David G.Jungerman đã khiếu nại rằng việc giao cho Leland Shurin kiểm soát tài sản của triệu phú này sẽ tạo nên xung đột lợi ích vì vai trò của ông với cả Sở Cảnh sát Kansas. Tuy nhiên, khi trả lời phỏng vấn báo giới, Leland Shurin, người mới được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch của Ủy ban Cảnh sát thành phố Kansas vào năm 2015 thì khẳng định không có xung đột lợi ích. 

"Tôi không có vai trò gì trong việc tính phí hay điều tra David Gjungerman trong bất kỳ hình thứ nào. Tôi cũng không phải là người đại diện hay làm việc với cảnh sát. Tôi đang làm công việc của một luật sư”. Trong khi đó, dù không bằng lòng với lệnh của toà án, tỷ phú David G.Jungerman vẫn xuất hiện trước thẩm phán tòa án quận Jackson Kevin Harrell hồi đầu tháng 9 và chấp nhận làm theo những gì toà án yêu cầu.

David G.Jungerman hiện đang đối mặt với bản án tử hình vì tội giết người cấp độ 1.

Tom Pickert là cộng sự cho một hãng luật nổi tiếng bậc nhất thành phố Kansas. Vào cái ngày định mệnh đó, Tom Pickert vừa về nhà ở Brookside, Missouri sau chuyến cuốc bộ cùng các con tới trường. 

Ông là một người đàn ông đã có gia đình và hai cậu con nhỏ. Hàng xóm miêu tả rằng họ nghe thấy nhiều tiếng súng nổ rồi sau đó là tiếng la hét của một phụ nữ. Vợ của Tom Pickert đã phát hiện ra chồng mình bị bắn chết ngay ở sân trước của nhà. Một người hàng xóm đã kịp nhìn thấy một chiếc bán tải màu trắng rẽ vào phía nhà của Tom Pickert ngay trước khi xảy ra nổ súng. 

Phát ngôn viên Sở Cảnh sát Kansas cho biết, Tom Pickert bị bắn khi đang ngồi trước cổng nhà ở lô 200, đường West 66th Terrace. Vợ của ông nghe thấy tiếng súng, chạy ra thì đã thấy chồng mình gục xuống. Về chiếc xe, cảnh sát đã thông báo nhận dạng chiếc xe trên Twitter và sau đó từ chối cung cấp thông tin điều tra về xe cũng như người đã lái nó. Tuy nhiên, một tờ báo địa phương đã đưa tin rằng chiếc bán tải màu trắng thuộc sở hữu của ông David G.Jungerman. 

Đáng chú ý là vụ nổ súng xảy ra chỉ một ngày sau khi David G.Jungerman vừa bị xử trong một vụ án liên quan đến số tài sản trị giá 5,75 triệu USD mà Tom Pickert đã thắng ông. Đó là vụ án liên quan đến việc David G.Jungerman đã bắn trọng thương một người đàn ông vô gia cư tại nhà kho ở khu phố Đông Bắc của thành phố Kansas. 

Và trong khi phải đối mặt với bản án dân sự 5,75 triệu USD, David G.Jungerman còn bị cáo buộc đã thực hiện một loạt các chuyển khoản ngân hàng và rút tiền tổng cộng khoảng 10 triệu USD. 

Một trong những khoản tiền được rút, ông đã tự chuyển vào tài khoản của con gái mình, số khác được rút ra dưới dạng séc ngân hàng. Đồng thời, ông David G.Jungerman còn chuyển sở hữu ngôi nhà Raytown và các tài sản khác cho con gái mình là Angelia Buesing. Vụ kiện cáo buộc rằng David G.Jungerman đã tích luỹ được một số tài sản đáng kể một phần thông qua việc gian lận thuế ở Công ty đồ nội thất cổ điển Baby Tenda.

Cho đến nay, vợ của luật sư Tom Pickert và gia đình đã nộp đơn đề nghị tử hình David G.Jungerman lên các cấp có thẩm quyền. Sau đó, vào cuối tháng 8, thẩm phán tòa án quận Jackson Kevin Harrell đã bổ nhiệm Leland Shurin làm luật sư để giám sát tài sản của David G.Jungerman với tổng trị giá là 33 triệu USD. 

Số tài sản này bao gồm cả  cổ phiếu công ty và tài sản mang tên Angelia Buesing. Ngay sau khi được toà chỉ định, Leland Shurin đã thực hiện thẩm quyền thu thập tài sản, kiện tụng hoặc giải quyết các khiếu kiện được gửi cho cá nhân hoặc doanh nghiệp có liên quan đến David G.Jungerman. Riêng số tài sản liên quan đến vụ việc của Tom Pickert là 5,75 triệu USD.

Khánh Chi
.
.
.