Mỹ:

Treo thưởng 50.000 USD để truy bắt thủ phạm vụ giết người

Thứ Ba, 11/09/2018, 15:18
Cảnh sát Los Angeles cho biết, chính quyền thành phố sẽ trích thưởng 50.000 USD cho thông tin dẫn đến việc bắt giữ kẻ tình nghi trong vụ sát hại Hannah Bell.


Hôm 5-9, một lần nữa, Samantha Mays đứng trước ống kính máy quay của đài truyền hình tại đồn cảnh sát Nam Los Angeles để yêu cầu công chúng giúp đỡ trong việc truy lùng kẻ giết con gái 15 tuổi của cô. Đây là lần thứ hai cô làm như vậy kể từ khi vụ nổ súng hồi tháng 4 xảy ra.

Cảnh sát Los Angeles đã nhấn mạnh rằng, chính quyền thành phố quyết định sẽ trích thưởng 50.000 USD cho ai cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ kẻ tình nghi trong vụ sát hại Hannah Bell khi cô bé đang đứng xếp hàng để mua một chiéc hamburger. 

Gần 5 tháng sau khi vụ việc xảy ra, câu hỏi về nguyên nhân và mục đích của tội ác này vẫn bỏ ngỏ. Tại sao một tay súng lại bắn tới 4-5 phát súng vào một cô bé đang chờ để được ăn một chiếc hamburger? Hay tên này định nhắm bắn ai và hắn đã bắn nhầm? 

Cảnh sát nói rằng họ đã thẩm vấn 3 nhân chứng gần đó khi vụ việc diễn ra nhưng vẫn chưa tìm được thông tin nào cụ thể hơn. "Ở một thành phố nơi mà số vụ giết người đã giảm đáng kể kể từ những năm 1990, thì một cô gái trẻ bị bắn chết ngay giữa phố là một chuyện hiếm hoi. 

Cô bé còn quá trẻ", Sĩ quan cảnh sát Los Angeles Eddie Amaral, điều tra viên trong vụ giết người nói. "Chúng tôi vẫn đang cố xác định xem chuyện gì đã thực sự xảy ra và người đàn ông mặc áo Cảnh sát vẫn đang cố gắng xác định xem game bắn súng - được mô tả như một hoodie màu đen với áo phông màu trắng đi trong một chiếc xe là ai? Tại thời điểm này thì thông tin nào cũng hữu ích, kể cả những thông tin nhỏ nhặt nhất", Eddie Amaral nói thêm.

Hannah Bell bị bắn khi xếp hàng mua hamburger.

Thông thường, các điều tra viên của Sở Cảnh sát Los Angeles có thể thu thập thông tin về hoàn cảnh giết người thông qua phông nền về cuộc sống của nạn nhân. Nhưng Hannah Bell không phải là một thành viên băng đảng tội phạm nào và cũng không có một kết nối nào với những kẻ tội phạm. 

Cô bé là một sinh viên đang theo đuổi ước mơ trở thành một ca sĩ. Samantha Mays chia sẻ: "Khi vụ việc xảy ra, nhiều phương tiện thông tin truyền thông đã đăng tải thông tin rằng con tôi tham gia một băng nhóm tội phạm và bị trả thù. Thậm chí, có tờ báo còn dẫn lời phỏng vấn bạn học của Hannah Bell rằng liệu cô bé có phải là gái bán hoa? 

Đây là một sự sỉ nhục kinh tởm. Cảnh sát sau đó đã xác nhận con bé không liên quan đến ma tuý hay tội phạm. Nó chỉ thích nhuộm tóc và thể hiện mình nhưng ghét những ai bắt nạt trẻ em. Chúng tôi đã nhờ tới sự giúp đỡ của Sở Cảnh sát Los Angeles để dẹp những thông tin đồn thổi không đúng sự thật. Đáng buồn là cho đến giờ, vẫn chưa có thông tin nào về thủ phạm". 

"Đôi khi, những người trong khu phố nói chuyện; những đôi môi lỏng lẻo có thể giúp các điều tra viên thu hẹp phạm vi về những kẻ tình nghi có thể liên quan đến vụ giết người. Nhưng trong trường hợp này, không có nhiều việc để làm", Eddie Amaral giải thích, "Không ai thực sự tiến lên với bất kỳ thông tin nào cả".

Samatha Mays tuyên bố không dừng lại cho đến khi thủ phạm giết con của cô bị bắt.

Vào 21h ngày 27 tháng 4, Hannah Bell nói với mẹ rằng cô muốn ăn một chiếc hamburger. Hai người đang ở nhà người thân cách vài dãy nhà từ cửa hàng hamburger, nên Hannah Bell và mẹ cô đi bộ một đoạn ngắn đến nhà hàng, nằm trong khối 7700 Đại lộ South Western ở Manchester Square. 

Samantha Mays đứng ngoài còn Hannah Bell xếp hàng đợi thì một người đàn ông chạy đến và nổ súng. Hannah Bell bị bắn trọng thương và chết tại bệnh viện. Không ai khác bị thương. 

"Không có máu trên hiện trường. Tôi biết điều đó thật tệ... Tôi chỉ cố hết sức để trở nên tích cực", Samantha Mays nhớ lại. Trong một cuộc họp báo độc quyền tại tờ Los Angeles Sentinel vào ngày 4 tháng 5, Samantha Mays nói rằng cô sẽ không bao giờ dừng lại cho đến khi thủ phạm giết con gái cô bị bắt và ra toà. 

Và trong khi tích cực đấu tranh cho con gái, Samantha Mays còn tham gia tổ chức Stop the Violence Increase the Peace Foundation để quyên góp tiền giúp đỡ các gia đình và nạn nhân của nạn bạo lực súng đạn.

Khánh Chi
.
.
.