Mỹ nhân tiệm kem tươi

Thứ Tư, 09/12/2020, 08:04
Estibaliz Carranza khoác lên mình là một người phụ nữ xinh đẹp, hiền lành, ngây thơ và thánh thiện, ả ta diễn giỏi đến mức khi hàng xóm nghe tiếng cãi vã đổ vỡ đồ đạc và tiếng cưa nhưng vẫn không mảy may nghi ngờ về tội ác của Carranza...


Vụ án mạng xảy ra tại thủ đô Vienna vốn rất yên bình của nước Áo, một nhân viên sửa chữa đường ống đã phát hiện sâu dưới lớp bê tông ở nền nhà tiệm kem có tủ cấp đông lạnh. Khi người nhân viên sửa chữa ống nước tò mò mở tủ cấp đông ra thì cảnh tượng kinh hoàng khiến anh ta ám ảnh đến mãi về sau, trong tủ chứa ít nhất 2 cái xác người được cắt thành từng mảnh chất lên nhau chật kín cả tủ. Mà tên sát nhân không ai khác chính là bà chủ tiệm kem xinh đẹp Estibaliz Carranza, khi bị bắt, ả ta không thấy tội lỗi với những gì mình gây ra mà còn điềm tĩnh kể lại hết quy trình gây án.

Estibaliz Carranza khoác lên mình là một người phụ nữ xinh đẹp, hiền lành, ngây thơ và thánh thiện, ả ta diễn giỏi đến mức khi hàng xóm nghe tiếng cãi vã đổ vỡ đồ đạc và tiếng cưa nhưng vẫn không mảy may nghi ngờ về tội ác của Carranza. Estibaliz Carranza được biết đến với những biệt danh "sát nhân kem tươi" hay "sát thủ băng giá" và nguyên nhân dẫn đến hành vi tội ác của ả lại khiến người khác không thể ngờ được.

Chân dung của nữ sát thủ Estibaliz Carranza.

Estibaliz Carranza sinh ngày 6-9-1978 tại Mexico, lên năm tuổi, Carranza theo gia đình đến sống ở Tây Ban Nha. Bởi vậy, Estibaliz Carranza sở hữu cả hai quốc tịch là Tây Ban Nha và Mexico. Cha của Estibaliz Carranza là một tác giả nổi tiếng tại địa phương ông sống, trước khi chuyển đến Tây Ban Nha, ông là một nhà báo kì cựu tại Mexico. Estibaliz Carranza học trường Đại học Barcelona (Tây Ban Nha) chuyên ngành kinh tế học theo đúng yêu cầu của cha mình. Ngay khi còn là một đứa trẻ, Estibaliz Carranza đã có những suy nghĩ sẽ ra tay sát hại cha của mình để chống lại những tư tưởng độc tài của ông.

Vào ngày 6-6-2011, thợ sửa máy nhận được một cuộc gọi, người gọi muốn thuê anh đến sửa chữa hệ thống ống nước tại một tiệm bánh kem. Thợ sửa máy nhanh chóng đến nơi được thuê và bắt tay vào công việc của mình, anh xuống tầng hầm của tiệm bánh kem để tìm kiếm đường ống nước bị hỏng. Người thợ bị thu hút với các vết lồi lõm bất thường của sàn nhà bê tông nhưng anh vẫn không mảy may nghi ngờ.

Người thợ sửa chữa tiếp tục đào tìm ống dẫn nước và bị gián đoạn bởi một vật thể kim loại lớn, ngạc nhiên, anh tiếp tục đào sâu xuống và nhận ra đó là một tủ cấp đông cỡ vừa. Tò mò, người thợ sửa đường ống mở tủ cấp đông ra xem, cảnh tượng khiến anh ta sợ hãi, chứa bên trong tủ có ít nhất hai thi thể người bị chặt ra nhiều mảnh. Mất vài giây định thần, người thợ sửa chữa nhanh chóng gọi điện báo cảnh sát và kể lại hết toàn bộ vụ việc.

Estibaliz Carranza khi tốt nghiệp.

Sau khi nhận được tin báo án, cảnh sát đến hiện trường, các pháp y cũng vào cuộc, theo giám định pháp y, trong tủ cấp đông chứa thi thể của hai người đàn ông trưởng thành. Cảnh sát mau chóng tìm Estibaliz Carranza về sở lấy lời khai, khi đó ả ta đang đi du ngoạn ở nước Ý, các thanh tra viên nhận định rằng Estibaliz Carranza là nghi phạm số 1 trong vụ án. Khi bị cảnh sát triệu tập về đồn, Estibaliz Carranza điềm tĩnh hợp tác, ả ta thú nhận tất cả tội ác mình gây ra. Estibaliz Carranza hợp tác đến nỗi khiến nhân viên điều tra phải bất ngờ, ả ta không có một chút biểu hiện của sự sợ hãi hay cố ý che giấu tội ác, Carranza hoàn toàn bình tĩnh.

Được biết, sau khi nhận tấm bằng thạc sĩ kinh doanh, Estibaliz Carranza quyết định mua lại cửa hàng kem của cặp vợ chồng già ở thủ đô Vienna (Áo), cô ta sống và duy trì tiệm kem tại đó, đây cũng là hiện trường của vụ án mạng đẫm máu. Hai thi thể trong tủ cấp đông chính là chồng cũ Holger Holz và người yêu cũ Manfred Hinterberger của cô nàng. Estibaliz Carranza nói rằng, mình đã biết chắc người thợ sửa ống nước sẽ phát hiện ra tủ cấp đông cùng hai thi thể nhưng ả ta không hề sợ hãi. Estibaliz Carranza khẳng định nguyên nhân cho sự đổ vỡ và xung đột trong hai cuộc tình bởi lẽ cả hai người đều không cho ả ta được một đứa con nào.

Estibaliz Carranza khao khát được làm mẹ nhưng cả hai người đàn ông đều không muốn có con với ả ta, xung đột lớn dần và cuối cùng thảm kịch đã xảy đến. Trong cuốn hồi ký được viết trong tù của mình, Estibaliz Carranza miêu tả người chồng đầu tiên của mình là một kẻ vũ phu, lười nhác và thường xuyên trút những cơn mưa nắm đấm vào người ả. Estibaliz Carranza không thể chịu được cảnh bị bạo hành nữa nên đã quyết định nộp đơn ly hôn vào năm 2008, mặc dù đã ly hôn nhưng Holger Holz - chồng cũ của Carranza, vẫn quyết mặt dày ở lì trong nhà không chịu đi. Hành động này khiến Estibaliz Carranza rất khó chịu và ý nghĩ sát hại chồng cũ đã lướt qua trong đầu cô ả.

Ý định vừa nảy đến, Estibaliz Carranza lợi dụng lúc chồng cũ đang làm việc trên máy tính không đề phòng, ả liền dùng khẩu súng cự ly ngắn Beretta 0.22 bắn ba phát liên tiếp vào đầu nạn nhân. Sau khi nạn nhân gục tại chỗ, Estibaliz Carranza nghĩ nhiều cách phi tang thi thể nhưng không tìm được cách hiệu quả.

Cuối cùng, cô ả mua máy cưa về để phân xác nạn nhân ra thành từng mảnh nhỏ, gói lại và giấu trong tủ cấp đông có vách ngăn ở dưới tầng hầm của tiệm kem. Estibaliz Carranza bật cả máy làm kem và máy cưa trong cùng một lúc để đánh lừa hàng xóm, hàng xóm xung quanh đều không một chút nghi ngờ tội ác của ả ta. Estibaliz Carranza trộn các mảnh thi thể của nạn nhân với bê tông rồi đổ đầy vào tủ cấp đông, còn ả tiếp tục quay về cuộc sống như thường nhật.

Estibaliz Carranza tại toà án.

Hai năm sau, Estibaliz Carranza quen người đàn ông mới tên là Manfred Hinterberger, anh chàng nhỏ hơn ả ta 20 tuổi. Sau một thời gian yêu nhau, theo lời khai của Estibaliz Carranza thì Manfred không muốn có con với ả ta nên cả hai thường xảy ra mâu thuẫn. Estibaliz Carranza bắt đầu có ý định thủ tiêu người tình của mình.

Điều man rợ hơn, sau khi có ý định giết chết tình nhân, Estibaliz Carranza tham gia một lớp học bắn súng chuyên nghiệp và lớp học trộn bê tông để có kỹ thuật trộn bê tông tốt hơn. Vào tháng 11/2010, Manfred Hinterberger về nhà chung của hai người trong tình trạng say xỉn và Estibaliz Carranza tiếp tục nhắc đến chuyện muốn có con, như mọi khi, cặp đôi lại xảy ra xung đột.

Sau một hồi cãi vã, Manfred bắt đầu chìm vào giấc ngủ, Estibaliz Carranza đã quyết định đẩy nhanh kế hoạch sát hại nạn nhân. Estibaliz Carranza lạnh lùng cầm khẩu súng ngắn trước đó đã bắn chết người chồng cũ, ả ta bắn liên tiếp vào đầu nạn nhân. Sau đó, cô ả thản nhiên cầm gối ra ghế sofa nằm ngủ, bỏ mặc thi thể đầy máu của người tình trên giường. Đến sáng hôm sau, đã dùng xong bữa sáng, Estibaliz Carranza bắt tay vào xử lý thi thể nạn nhân. Tất cả trình tự đều y hệt như cô ả đã làm với chồng cũ của mình.

Toà án tối cao phán quyết Estibaliz Carranza lãnh án tù chung thân với tội danh giết người. Và Estibaliz Carranza bị giam giữ tại nhà tù tâm thần sau khi cô ả được nhận định bị chứng tâm thần phân liệt. Theo nhận định của bác sĩ, Estibaliz Carranza luôn trong trạng thái mơ mộng chờ một vị bạch mã hoàng tử, lúc chờ đợi, ả ta sẽ ngây thơ, hiền lành nhưng khi phát hiện ra người đàn ông trước mặt không phải hoàng tử mình cần thì Carranza sẽ trở thành một sát nhân giết người không ghê tay.

Sau khi lắng nghe lời khai man rợ của Estibaliz Carranza, luật sư Petra Frey khởi tố vụ án này nhận định cô ả là "người phụ nữ cực kì độc ác và nguy hiểm, ả ta có thể làm ra bất kỳ tội ác nào mà người thường không thể nghĩ đến". Trước khi bị bắt, Estibaliz Carranza yêu một người đàn ông khác và ả đã kết hôn với anh chàng trong nhà tù nơi mình thụ án. Estibaliz Carranza miêu tả về người chồng mới của mình: "Anh ấy hoàn toàn khác với những người đàn ông khác, nhẹ nhàng tình cảm là những gì mà tôi miêu tả về anh ấy".

Một thời gian sau cô ả đã hạ sinh một bé trai kháu khỉnh. Sự ra đời của đứa trẻ đã đánh thức được phần lương thiện trong người Estibaliz Carranza khiến ả ta biết và thấy hối hận với lỗi lầm của mình. Con của Estibaliz Carranza được đưa đến cho cha mẹ của ả nhận nuôi, được biết, cô ả có ý định nộp đơn chuyển đến nhà tù ở Tây Ban Nha để có thể gặp con trai mình thường xuyên.


Khánh Hà (tổng hợp)
.
.
.