Mỹ rao bán hầm chứa tên lửa

Chủ Nhật, 01/12/2019, 09:40
Nếu có 395.000 USD (khoảng 9,1 tỷ đồng), bạn hoàn toàn có khả năng sở hữu một hầm chứa tên lửa đầu đạn hạt nhân nhiệt hạch.


Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi nào đó khác biệt để sống, một nơi nào đó thực sự rất khác biệt, thì thực sự không có nơi nào so bì được với một hầm chứa tên lửa hạt nhân dưới lòng đất ở giữa sa mạc Arizona (Mỹ).

Đó là một tổ hợp hầm chứa tên lửa Titan II trước đây, tổ hợp này chỉ cần được sửa chữa chút ít là có thể sẵn sàng trở thành một trong số ít những ngôi nhà khác biệt cho những kẻ lắm tiền. Nơi này đã từng trong tư thế sẵn sàng để đánh bại kẻ thù của Mỹ với lực phá hủy tương đương tới 9 triệu tấn TNT.

Sơ đồ khu phức hợp chứa tên lửa đang được rao bán.

Tên lửa Titan II được đưa vào sử dụng trong dịch vụ Không quân Mỹ vào năm 1963. Titan II là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, có khả năng phóng từ Mỹ đến các mục tiêu tấn công trên khắp Bắc bán cầu, đặc biệt là Liên Xô cũ và Trung Quốc. Titan II mang theo một đầu đạn nhiệt hạch W-53 duy nhất với sức nổ 9 megatons, tương đương 9 triệu tấn TNT. Để so sánh, quả bom ở Hiroshima là 16.000 tấn TNT, tương đối nhỏ so với W-53.

Titan II cũng là tên lửa đầu tiên của Mỹ được đặt trong các hầm chứa tên lửa. Những hầm chứa này nằm rải rác khắp nước Mỹ, một số ở bên ngoài Tuscon, Arizona. Một trong số này hiện đang được rao bán. Nhà môi giới bất động sản Tuscon Elite đã đăng một mức giá niêm yết chỉ 395.000 USD.

Tài sản bao gồm chỉ hơn 12 mẫu Anh được bảo vệ bởi hàng rào dây thép gai. Một cái thang để đi xuống Tổ hợp điều khiển phóng tên lửa (LCC). Đây là nơi 3 người trong đội Titan II, gồm Chỉ huy phi đội tên lửa chiến đấu, Phó chỉ huy đội chiến đấu tên lửa, Kỹ thuật viên phân tích tên lửa đạn đạo và Kỹ thuật viên thiết bị tên lửa, sống theo ca, sát bên các quả tên lửa. Tổng không gian sống có khả năng vài nghìn feet vuông, và thậm chí nhiều hơn nếu bạn có thể tìm ra cách làm cho hầm ngầm tên lửa thực sự hoạt động cho mình.

LCC bị lột trần và kim loại tiếp xúc đang trong quá trình gỉ sét, nhưng nó trông tương đối sạch sẽ. Không có hệ thống ống nước ở bên trong và nhà đấu giá cảnh báo rằng nó sẽ cần một hệ thống tự hoại được lắp đặt. Khu vực rõ ràng là thiếu điện và nước, nhưng nhà đấu giá khuyên người mua có thể khoan nước giếng. Các trường trong khu vực không nhiều, trung bình chỉ cho trẻ từ 4-5 tuổi đến 10 tuổi, nhưng có rất nhiều phòng trong khu phức hợp để bắt đầu trường học của riêng bạn.

Nhà niêm yết bất động sản hứa hẹn khu phức hợp có thể tiếp cận nhanh chóng đến khu vực Tucson và thời gian di chuyển 20 phút để lấy đồ tiếp tế. Vì vậy, nó tuy xa nhưng không quá xa. Thêm vào sự xa xôi là thực tế bạn hầu như không thể nhìn thấy nó nếu đứng trên mặt đất, vì toàn bộ cấu trúc của nó ở dưới lòng đất. Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi nhà giành được sự thu hút của những người bán hàng du lịch, thì nơi này là dành cho bạn.

Bảo Anh
.
.
.