Nga ra mắt các thiết bị an ninh mới

Thứ Ba, 27/10/2020, 08:26
Ngày 20-10, tại Mátxcơva, Triển lãm quốc tế các thiết bị đảm bảo an ninh quốc gia lần thứ 24 "Interpolitex-2020" đã khai mạc. Tại cuộc triển lãm Interpolitex-2020, công ty xuất khẩu vũ khí hàng đầu của Nga quảng bá các sản phẩm của Nga dành cho cảnh sát và cơ cấu an ninh cũng như các thiết bị an ninh khác ra thị trường nước ngoài.


Các cơ quan thực thi pháp luật, chống khủng bố và các đơn vị đặc nhiệm của nhiều quốc gia đang tích cực sử dụng và đánh giá cao các thiết bị an ninh cũng như các giải pháp an ninh tích hợp được phát triển và sản xuất tại Nga.

"Các doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp-quân sự Nga đang đa dạng hóa sản xuất và tăng cường sản xuất các loại thiết bị dân dụng, vì thế chúng tôi đang mở rộng hợp tác với các tổ chức thương mại tư nhân nước ngoài và sẵn sàng cung cấp cho họ các loại thiết bị chuyên dụng được giới thiệu tại triển lãm Interpolitex-2020", ông Alexander Mikheev, Giám đốc điều hành Rosoboronexport kiêm Phó Chủ tịch Liên minh các nhà chế tạo máy của Nga, cho biết.

Súng ngắn phi sát thương Osa.

Tại Interpolitex-2020, các công ty Nga giới thiệu rất nhiều sản phẩm như vậy. Ví dụ, Công ty Mart, nhà sản xuất và cung cấp thiết bị tự vệ phi sát thương hàng đầu của Nga hoạt động từ năm 1992, trưng bày các thiết bị đặc biệt. Trong đó có các loại thiết bị như:

Cerberus: Đây là đồ bảo vệ điện tử kết hợp cả máy dò kim loại nhạy cảm và súng gây choáng mạnh mẽ. Thiết bị này có thể cải thiện đáng kể hiệu quả hoạt động của cảnh sát hoặc nhân viên an ninh tại các cơ sở ngăn chặn việc buôn lậu các mặt hàng bị cấm hay cần các biện pháp an ninh tăng cường. Ở chế độ dò kim loại, thiết bị hoạt động ở tần số 20-50 kHz và có thể phát hiện vật thể kim loại giấu dưới quần áo (bao gồm cả dao và súng lục) từ khoảng cách 110 - 160 mm.

Khi vật thể kim loại được phát hiện, một tín hiệu âm thanh và ánh sáng được kích hoạt. Để chuyển chế độ sử dụng của Cerberus, chỉ cần nhấn một nút. Ngay sau đó thiết bị chuyển sang chế độ súng gây choáng tạo ra dòng điện lên đến 90 kV và công suất 7-10 W. Cerberus có thể được sử dụng cả trong nhà và ngoài trời ở nhiệt độ từ -200 đến +500 C.

Lá chắn shock điện Skala: Thiết bị này được thiết kế để bảo vệ nhân viên thực thi pháp luật và không gây tác động chết người đối với người vi phạm pháp luật (người tham gia bạo loạn) bằng xung dòng điện áp cao (70-90 kV) với công suất 7-10 W cả ở ngoài trời và trong nhà. Có hai phiên bản sửa đổi: với máy shock điện lắp sẵn hoặc tháo rời.

Lá chắn shock điện Skala.

Tại gian trưng bày của Rosoboronexport giới thiệu các phương tiện thiết giáp của "Viện nghiên cứu khoa học về thép" ở Matxcơva hoạt động từ năm 1942. Ví dụ, chăn đặc biệt có khả năng chống các mảnh bom, đạn - Egida - độc nhất vô nhị, chưa có sản phẩm tương tự nào trên thế giới. Nó được thiết kế để bảo vệ các khe hở cửa sổ và cửa ra vào, cửa kính ô tô khỏi các mảnh đạn nổ gần đó.

Các mũ bảo hiểm cũng sẽ được khách hàng tiềm năng quan tâm. Trước hết phải nói về mũ bảo hiểm chống đạn Elbrus-T được làm bằng hợp kim titan. Đây là một trong những mũ bảo hiểm nhẹ nhất trong phân khúc này và rẻ hơn gần 2 lần so với đối thủ cạnh tranh nước ngoài gần nhất - mũ bảo hiểm nhìn xuyên thấu giáp xe tăng Centurion của Đức. Thứ hai là mũ bảo hiểm chống mảnh đạn K26 được làm từ chất liệu vải-polyme. Nó nặng 1,2kg và có thể bảo vệ khỏi các mảnh vỡ bay với tốc độ lên tới 550 mét/giây.

Ngoài các thiết bị an ninh và máy shock điện, các đơn vị cảnh sát đặc nhiệm phải sử dụng các loại súng cả phi sát thương và sát thương.

Tại triển lãm Interpolitech-2020, Rosboronexport giới thiệu các loại kính ngắm ảnh nhiệt của công ty InfraTech và súng ngắn phi sát thương Osa được phát triển bởi Viện Nghiên cứu Hóa học ứng dụng. Có các loại đạn chuyên dụng dành riêng cho loại súng này. Ví dụ, có loại đạn gây chấn thương, loại đạn gây lóa mắt và ù tai, đạn phun sơn (lacrimation) đánh dấu mục tiêu bằng một loại sơn không thể xóa được.

Minh Trang (Theo Sputnik)
.
.
.