Nga: ­Bắt giữ Tuxedo mặt nạ hãm hiếp hơn 100 phụ nữ trong 30 năm

Thứ Ba, 17/06/2014, 18:30

Tờ Daily Mail (Anh) cuối tuần trước đưa tin, một tên tội phạm luôn xuất hiện với khuôn mặt được che kín bằng chiếc mặt nạ đen - nỗi ám ảnh kinh hoàng với nhiều phụ nữ Nga trong suốt 30 năm qua đã bị bắt giữ. 67 tuổi và có "lịch sử" tấn công tình dục hơn 100 phụ nữ, Valery Makarenkov sẽ phải đối mặt với sự trừng trị nghiêm khắc của pháp luật.

Nạn nhân dũng cảm

Valery Makarenkov "gặp nạn" khi tấn công một cô gái trẻ trong khu vực công viên ở Moscow. Khi đã tiếp cận thành công đối tượng và chuẩn bị thực hiện hành vi đồi bại thì Valery Makarenkov bị cô gái trẻ chống trả quyết liệt. Sức trẻ của cô gái 29 tuổi đã "hạ gục" tên tội phạm 67 tuổi và việc đầu tiên cô gái này làm là gỡ bỏ mặt nạ để nhìn khuôn mặt thật của Valery Makarenkov. Sau khi thoát khỏi sự săn đuổi của Valery Makarenkov, cô gái trẻ đã gọi điện đến Đồn Cảnh sát gần đó. Ngay lập tức, lực lượng cảnh sát có mặt và bắt giữ  Valery Makarenkov.

"Tuổi già là lý do khiến Valery Makarenkov không thực hiện được đến cùng hành vi phạm tội của mình. Nạn nhân đã có thể đánh bại anh ta", một phát ngôn viên của cảnh sát nói. Hiện cô gái và một số nạn nhân khác đang được cảnh sát cho tiến hành nhận dạng đối tượng và tiến hành các xét nghiệm mẫu ADN để làm bằng chứng luận tội Valery Makarenkov trước tòa án.

Tên tội phạm đeo mặt nạ đen

Valery Makarenkov luôn lảng vảng trên đường phố và công viên ở thủ đô Moscow để tìm kiếm đối tượng tấn công. Cảnh sát nói rằng, Valery Makarenkov ngụy trang là một tay đua xe đạp, tiến hành tập luyện vào ban đêm hoặc sáng sớm. Điều đặc biệt là Valery Makarenkov luôn đeo mặt nạ mỗi khi thực hiện hành vi phạm tội. Chính điều này khiến các cơ quan chức năng và nạn nhân rất khó nhận dạng đối tượng. Thủ đoạn phổ biến của người đàn ông này là khi phát hiện và tiếp cận thành công đối tượng, Valery Makarenkov sẽ bóp nghẹt nạn nhân trước khi hãm hiếp và trộm cắp những đồ có giá trị.

Nơi Valery Makarenkov dự định hãm hiếp, cướp tài sản một phụ nữ 29 tuổi nhưng không thành.

Theo cảnh sát, Valery Makarenkov có thể là thủ phạm thực hiện hơn 100 vụ hiếp dâm trong cuộc đời mình. Tên tội phạm với khuôn mặt đeo mặt nạ, thủ đoạn thực hiện hành vi tương tự với vụ án vừa xảy ra đã trở thành nỗi ám ảnh với phụ nữ Nga suốt 30 năm qua. Các nhà điều tra cho hay, họ đang củng cố chứng cứ khẳng định Makarenkov đã thực hiện rất nhiều hành vi phạm tội, một trong số các bằng chứng được thực hiện thông qua xét nghiệm ADN. Những nạn nhân gần đây nhất cũng đã có thể nhận dạng đúng đối tượng phạm tội.

Cuộc điều tra kéo dài nhiều năm

Thực chất, cảnh sát Nga đã tiến hành cuộc điều tra truy tìm tên tội phạm đeo mặt nạ chuyên hãm hiếp phụ nữ trong nhiều năm. Các thám tử điều tra đã tiến hành lấy lời khai của khoảng 20.000 cư dân Moscow để phác họa chân dung kẻ tình nghi. "Sau nhiều năm điều tra và phân tích chứng cứ, Valery Makarenkov, sinh năm 1947 đã bị bắt giữ", ông Vladimir Markin, người phát ngôn của Ủy ban điều tra cho biết. "Theo các nhà điều tra, trong khoảng thời gian 1987-2014, Valery Makarenkov đã thực hiện hàng loạt vụ tấn công và cướp của nhằm vào phụ nữ ở Moscow".

Các nhà điều tra nói rằng, Valery Makarenkov luôn thực hiện hành vi phạm tội mang tính quy luật trong vai một tay đua xe đạp. Valery Makarenkov đi theo nạn nhân đến công viên Moscow hoặc sân sau của tòa nhà chung cư, sau đó bóp cổ nạn nhân đến nghẹt thở đến khi người phụ nữ bất tỉnh rồi mới tiến hành hãm hiếp. Sau khi hãm hiếp nạn nhân, Valery Makarenkov sẽ lấy đi bất cứ tài sản nào có giá trị mà họ mang theo.

"Nhờ các thiết bị công nghệ hiện đại của cơ quan điều tra tội phạm hình sự thuộc Ủy ban điều tra Nga, nghiên cứu di truyền phân tử nhanh chóng được thực hiện. Qua đó, các mẫu ADN của nghi phạm với các mẫu ADN thu được tại hiện trường những vụ án tương tự xảy ra trước đó đã được phân tích, so sánh. Hiện nay, kết quả đã cho thấy, Valery Makarenkov chắc chắn thực hiện 19 hành vi phạm tội và chúng tôi tiếp tục mở rộng điều tra", người phát ngôn của Ủy ban điều tra, ông Markin nói. "Hành động của người phụ nữ trẻ bị tấn công ba ngày trước đó là "chìa khóa" để cuộc điều tra có thể kết thúc", ông Markin nói thêm

T.Phạm (tổng hợp)
.
.
.