Nghi án cháu bé 15 tuổi bị gã đàn ông đồi bại làm nhục

Thứ Năm, 19/01/2012, 11:02

Lặn lội đường xa vượt hàng trăm cây số từ Bình Định ra tận Quỳ Hợp (Nghệ An) để hỏi vợ cho con. Trên đường về đến Diễn Châu, vì trời sắp tối nên ông Nguyễn Quốc Thọ đành phải thuê phòng nghỉ tại đây để sáng hôm sau về quê. Khi cơn ma men khiến gã không còn kiềm chế được bản thân thì rất có thể người đàn ông này bắt đầu giở trò thực hiện hành vi đồi bại với cháu bé đáng tuổi con tuổi cháu của mình.

Một nghi án về sự việc này những ngày qua đang được dư luận tỉnh Nghệ An chú ý.     

Vị khách lạ "thân mật"

Chúng tôi tìm đến căn nhà nơi cháu Hoàng Thị H., 15 tuổi, là nạn nhân của câu chuyện hi hữu đáng thương này. Thấy người lạ, cháu H. rón rén khép nép cùng những ánh mắt đầy nghi ngại khi nhìn thấy chúng tôi. H. xõa vào lòng mẹ khóc tức tưởi như không muốn bất cứ ai nhắc lại câu chuyện dù chỉ là một lần nữa. Cả đại gia đình H. những ngày qua không dám bước chân ra khỏi cổng. Sự việc đau lòng xảy ra khiến dư luận tại tỉnh Nghệ An đang hết sức phẫn nộ về trường hợp Nguyễn Quốc Thọ (SN 1960) quê ở Bình Định đi hỏi vợ cho con ở Nghệ An đã hiếp dâm cháu bé H, là người giúp việc cho một nhà trọ ở huyện Diễn Châu.

Trong câu chuyện với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Quyên là chủ nhà trọ trú tại xóm 16, xã Diễn Yên, Diễn Châu (Nghệ An), là người thuê cháu H. đến ở vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc lại câu chuyện:

Nhà bà Quyên gần ngã ba Yên Lý, nơi đây vốn là địa điểm thuận lợi cho việc bắt xe của hành khách trong những chuyến hành trình hết ra Bắc lại vào Nam. Ngôi nhà nhỏ được gia đình bà Quyên tận dụng ngăn và tách ra ba phòng để làm chỗ thuê trọ cho khách có nhu cầu mỗi khi lỡ đường sá xe cộ để kiếm thêm thu nhập. Hơn 5 năm gắn bó công việc này, hàng nghìn người đến rồi hàng nghìn người đi chẳng ai phải để bà Quyên phải bận tâm. Vậy mà trong giây lát, gã đàn ông đáng bậc cha, bậc chú này đã hại đời người giúp việc cho bà khi nó đang ở cái tuổi 15. Ngay từ chiều 30-11, ông Thọ đã đến thuê phòng. Biểu hiện và tiềm ẩn một âm mưu và ý đồ xấu xa đen tối của gã đã được tính toán sẵn trong đầu.

Bà Nguyễn Thị Quyên, chủ nhà trọ kể lại sự việc với phóng viên.

Có mặt tại nhà bà Quyên, hôm đó vị khách lạ mặt luôn "ngụy trang" bản tính dê già bằng những điệu cười và những lời hứa hão huyền. Khi thấy cháu H. chơi ngoài sân, Thọ đã chủ động đến bên H. để trêu đùa rất thân mật như thể đã quen từ rất lâu. Rồi tiếp theo gã họ "Sở" kia luôn miệng "hứa" sẽ cho cháu H. một chiếc điện thoại và thật nhiều tiền.

Rồi Thọ bắt chuyện với bà chủ nhà và tự xưng quê ở Bình Định. Thọ vồn vã với chủ trọ và khoe rằng vừa đánh đường ở quê ra đây để hỏi vợ cho đứa con trai ở huyện Quỳ Hợp về, đến đây thì trời tối nên muốn thuê trọ nghỉ lại qua đêm. Thọ cũng giới thiệu, một người đi cùng là ông anh con bác, đại diện bên nhà nội ra đây hỏi vợ cho cháu. Khi vào thuê phòng, hai người đó có mang theo 3 chai rượu. Sau khi tắm rửa xong, hai người đã gọi chủ nhà làm thêm mấy món ăn và uống hết 2 chai rượu. Thấy chưa đã, hai người còn gọi thêm 4 lon bia nữa để tiếp tục cuộc nhậu.

Khi thứ ma men ngấm và choán ngợp hết nhân tính thì gã đàn ông đồi bại mất nhân tính kia không kiềm chế nổi ham muốn của bản thân nên rất có thể đã giở trò đồi bại. Bà Quyên chủ nhà nghỉ kể lại lời của cháu H, hôm đó khoảng 21 giờ tối, H. vào dọn dẹp phòng nghỉ thì bị Thọ giở trò sàm sỡ. Thọ đã đè H. lên giường rồi nhét một chiếc khăn vào miệng trước sự chống cự yếu ớt của em. Sau đó, Thọ đóng cửa phòng lại và bắt đầu sàm sỡ cháu H. H. chống cự lại thì bị Thọ bế lên giường, nhét giẻ vào miệng, một tay giữ lấy hai tay cháu H. rồi thực hiện hành vi đồi bại của mình. Còn vị khách kia, vì thấy những hành vi của người em họ, sợ xấu hổ nên đã ra ngoài đường để ngồi chơi cho Thọ hành lạc. 

Sức mạnh của lòng ham muốn, của thể lực của gã đê tiện và bẩn thỉu khiến sức lực của một cô bé mới lớn không thể kháng cự lại hay vùng vẫy thoát ra khỏi đôi bàn tay của kẻ dâm đãng cầm thú kia được. H. chống cự yếu ớt và cuối cùng đành bất lực trước thân người to lớn và hành vi thú tính của Thọ. Sau khi thỏa lòng ham muốn thì Thọ thả cháu H. H, bỏ chạy vào phòng mình với vẻ hốt hoảng và thay đồ.

Trông thấy H. có những biểu hiện khác thường nên bà Quyên đã gặng hỏi. Lúc đầu, H. không nói gì mà chỉ nói là do đang hành kinh, đau bụng nên máu ra nhiều. Tuy nhiên, thấy H. mặt mày phờ phạc, nói ấp úng nên bà đã chạy ra phía sau thì phát hiện Thọ cũng vừa trong phòng đi ra. Bà đã vào phòng kiểm tra thì phát hiện nhiều vết máu tươi còn loang lổ trên ga giường. Sau đó, phải rất nhiều người động viên, cháu H. mới chịu nói ra chuyện bị ông Thọ hiếp dâm. H. kể với mọi người rằng, thấy H. một mình trong phòng, ông Thọ đã xông vào khóa tay cháu lại và hiếp dâm. Hành sự xong, ông Thọ dọa, nếu nói ra ông sẽ giết chết nên cháu sợ không dám nói.

Cần điều tra và có kết luận chính xác

Sau khi sự việc xảy ra, nghi ngờ Thọ đã có hành vi không lành mạnh nên bà Quyên yêu cầu Thọ giải thích rõ sự việc nhưng y đều chối phăng. Sự việc quá phức tạp, bà Quyên đã gọi cho mẹ của H. đến để giải quyết nội bộ với nhau. Tuy nhiên, khi chưa muốn gọi Công an đến giải quyết vụ việc mà chỉ muốn thỏa thuận với nhau thì Thọ một hai không công nhận những hành vi của mình gây ra. Y đã chối bỏ mọi trách nhiệm và định ra về thì bà Quyên và gia đình cháu H. giữ lại. Nhiều người chứng kiến bức xúc với gã đồi bại nên định đánh gã, nhưng bà Quyên can ngăn. Sau đó, Thọ còn gọi điện cho Công an huyện Diễn Châu để thanh minh cho những hành vi đồi bại của mình và nhờ cơ quan Công an cử người đến giải quyết vụ việc.

Bà Quyên cho biết, khoảng 3 giờ sáng 1-12, nhận được thông tin nên cơ quan Công an huyện Diễn Châu đã đến hiện trường để làm rõ sự việc. Tại đây, lực lượng Công an cũng đã phát hiện nhiều tang chứng, vật chứng liên quan đến nghi án vụ cưỡng hiếp. Chiếc quần lót của cháu H, ga giường và khăn lót đều dính rất nhiều máu. Tuy nhiên, mọi tang chứng vật chứng đưa ra đều bị Thọ từ chối và không nhận đó là hành vi của mình gây ra. Để làm rõ vụ việc, ngành chức năng sở tại đã thu thập đầy đủ chứng cứ có được tại hiện trường và các bên liên quan, đồng thời mời Thọ về trụ sở  Công an để tiếp tục điều tra và có kết luận chính xác.

Về phía cháu H, ngay sáng hôm sau, gia đình và cơ quan chức năng đã đưa cháu H. đến Bệnh viện huyện Diễn Châu để giám định thương tích. Khi tiến hành khám giám định, H. đã khóc lóc không chịu cho bác sỹ khám vì liên tục kêu đau. Tại đây, các bác sỹ cho biết, H. bị rách màng trinh và cháu thường xuyên kêu đau buốt chảy máu.

Được biết, Hoàng Thị H. sinh ra trong một gia đình nghèo tại xã Diễn Yên, Diễn Châu. H. là con thứ hai trong gia đình có ba anh em. Người anh trai và người em gái của H. đều phát triển bình thường nhưng riêng H. có những biểu hiện phát triển không bình thường. Mặc dầu đã 15 tuổi nhưng H. chỉ có chiều cao 1,2m. Trí não H. cũng có những biểu hiện chậm phát triển hơn đồng lứa, khi nhiều lúc cứ nói năng nhảm nhí, rất khác người. Đang học dở lớp 6, vì gia đình nghèo khó, hơn nữa H. không theo kịp kiến thức như các bạn nên đã xin nhà trường nghỉ học.

Nhờ quen biết, bố mẹ H. đã xin cho cháu vào giúp việc tại nhà bà Nguyễn Thị Quyên để giữ cháu, trông coi và dọn dẹp nhà cửa… Mỗi tháng, bà Quyên trả cho cháu H. 1,2 triệu đồng. Đến tháng, bà Quyên lại mang tiền đến đưa cho bố mẹ H. Tuy nhiên, đến thời điểm xảy ra sự việc, H. mới chỉ làm việc cho bà Quyên chưa đầy  2 tháng. Tháng trước, gia đình đã nhận được tiền, còn tháng này chưa hết tháng nên H. vẫn chưa được nhận tiền.

Sau khi xảy ra sự việc, chị Nguyễn Thị Vân, mẹ cháu H. cho biết, nhận được tin cả gia đình đã đến ngay. Lúc đầu cứ tưởng con nó đau bụng thật, nhưng khi nghe bà chủ nhà trình bày tôi đã bị ngất xỉu tại chỗ. Sau một hồi được mọi người xoa bóp mới tỉnh dậy. Còn bố cháu thì rất bức xúc, gia đình yêu cầu giải quyết nội bộ để sau này cháu khỏi bị mặc cảm nhưng ông Thọ đều từ chối tất cả. Ông Thọ nói không bao giờ làm những việc như thế.

Chị Vân cũng cho biết thêm, từ khi mới sinh ra H. đã chịu thiệt thòi rất nhiều, bây giờ nó lại bị cú sốc như thế không biết nó có vượt qua nổi không? Sợ cháu mặc cảm với những sự việc vừa xảy ra, hơn nữa để tránh những lời dị nghị, đàm tiếu của hàng xóm nên gia đình đã phải đưa cháu đi đến nhà bà con ở một nơi xa để cháu vơi đi nỗi ám ảnh.  

Chị Vân gạt nước mắt, cháu H. đã chịu nhiều thiệt thòi rồi, bây giờ gia đình chỉ mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, làm rõ để vạch mặt người đã thực hiện hành vi đồi bại nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật. Trao đổi với Thượng tá Trần Văn Khang - Phó trưởng Công an huyện Diễn Châu chuyên phụ trách mảng điều tra, anh Khang cho biết: "Hiện bước đầu đã có kết luận việc ông Thọ có hành vi giao cấu với trẻ chưa đủ tuổi vị thành niên. Ông Thọ đang bị cơ quan Công an huyện Diễn Châu giam giữ để thu thập đầy đủ chứng cứ và có kết luận chính xác và đầy đủ nhất"

Thành Vinh
.
.
.