Nghi phạm gửi thư tẩm độc cho Tổng thống Obama đã bị bắt

Thứ Năm, 09/05/2013, 14:49
Nghi phạm Everett Dutschke tại nhà ở Tupelo, bang Mississippi đã bị Cảnh sát Hoa Kỳ đã bắt giữ. Cảnh sát trưởng Typelo cho biết, đã theo dõi nhà Dutschke từ chiều thứ sáu và bắt Dutschke lúc 1h sáng thứ bảy 27-4 mà không gặp trở ngại gì.

Người đàn ông 41 tuổi này sau đó đã được đưa đến trại giam hạt Lafayette. Văn phòng chưởng lý Hoa Kỳ ở khu vực phía Bắc bang Mississippi đã phát thông cáo cho biết, Dutschke bị buộc tội phát triển, sản xuất và tàng trữ "chất sinh học, độc hại và hệ thống phát tán nhằm sử dụng làm vũ khí, mà cụ thể là chất ricin" trong vụ gửi thư tẩm độc đến Tổng thống Barack Obama, Thượng nghị sĩ Roger Wicker và Thẩm phán Mississippi Sadie Holland.

Ricin là chất độc hơn cyanide đến 6.000 lần. Nếu bị kết tội như cáo trạng của liên bang, Dutschke sẽ phải đối mặt với bản án cao nhất là chung thân và khoản tiền phạt 250.000 USD. Dự kiến, Dutschke sẽ phải trình diện trước một tòa án cấp quận ở Mississippi vào thứ hai.

Dutschke bị cho là có liên quan đến Paul Kevin Curtis. Sự chú ý đã hướng sang Dutschke sau khi các cáo buộc chống lại Paul Kevin Curtis được gỡ bỏ. Trong hai ngày thứ ba và thứ tư, nhân viên Cục Điều tra liên bang (FBI), cảnh sát, các thành viên đội đặc nhiệm chống khủng bố đã lục soát nhà Dutschke và nơi từng là võ đường của ông ta ở Tupelo. Dutschke cũng có mối liên hệ tới Thượng nghị sĩ Wicker và Thẩm phán Holland.

Trong một cuộc vận động chính trị tại Verona năm 2007, Dutschke là đại biểu của đảng Cộng hòa đối đầu với đại biểu đảng Dân chủ Steve Holland - con trai thẩm phán Sadie Holland. Ông Steve Holland khẳng định Dutschke có một bài diễn văn bôi nhọ gia đình ông, sau đó mẹ của ông đã buộc Dutschke phải xin lỗi

B.S.
.
.
.