Nghịch tử nhẫn tâm giết cha mẹ, đổ lỗi cho em trai vì quá đam mê cờ bạc

Thứ Sáu, 22/11/2013, 10:00

Người đàn ông vì quá đam mê cờ bạc đã ra tay giết chết cha mẹ ruột của mình để chiếm đoạt tiền và tài sản. Không những không chịu nhận tội, hắn còn đổ hết mọi tội lỗi lên đầu người em song sinh. Sự thật vẫn mãi là sự thật, với những chứng cứ đầy đủ, hung thủ giết người đã phải đứng trước vành móng ngựa.

Tiếng hét giữa đêm khuya

Daniel Maoz, 29 tuổi đã bị cảnh sát bắt giữ vì nghi ngờ liên quan đến vụ án sát hại ông bà Noah và Nurit Maoz. Chỉ vì đam mê cờ bạc nên bao nhiêu tiền của cứ lần lượt ra đi, nợ nần chồng chất mà không có cách nào thoát ra được, Daniel Maoz đã quyết định ra tay sát hại chính cha mẹ ruột của mình. Hành động dã man và bỉ ổi của người con bất hiếu táng tận lương tâm chưa chịu dừng lại ở đó. Tìm mọi cách trốn tránh tội lỗi của mình, Daniel Maoz đã xảo trá đổi mẫu ADN được tìm thấy ở hiện trường bởi Daniel Maoz có một người em song sinh với mình, nhưng oái oăm thay hai anh em họ có mẫu ADN giống nhau. Kế hoạch bị bại lộ nhưng Daniel Maoz vẫn chưa chịu nhận tội, hắn cố tình gửi thư nặc danh hòng tạo nhân chứng giả. Không ai có thể tin được một con người lại có thể đối xử tàn độc với chính những người thân của mình như vậy.

Ông bà Noah và Nurit Maoz có 3 người con đã trưởng thành nhưng chưa bao giờ ông bà được hưởng cuộc sống thanh nhàn bởi người con thứ 2 có lớn mà chưa có khôn. Sinh con ra, nuôi dạy con tử tế nhưng con cái không phải lúc nào cũng làm theo ý cha mẹ. Ông bà lúc nào cũng lo lắng vì Daniel Maoz có thói đam mê cờ bạc, không những không chí thú làm ăn mà Daniel Maoz càng ngày càng dấn sâu vào những trò đỏ đen. Càng thua càng cay cú, càng thắng càng ham nên Daniel Maoz không thể dứt ra khỏi vũng bùn lầy tăm tối. Ông bà Noah và Nurit Maoz đã nhiều lần khuyên nhủ nhưng cũng không thể giúp được gì cho con trai.

Đầu tháng 7/2012, khi cảnh sát thông báo về vụ án mạng nạn nhân bị sát hại ngay trong nhà của họ khiến những người hàng xóm xung quanh khu phố hết sức bàng hoàng. Nạn nhân là ông bà Noah và Nurit Maoz đã bị đâm những nhát dao chí mạng ngay tại phòng khách ngôi nhà ông bà đang ở. Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường thì nạn nhân nằm chết trên sàn nhà, máu me vung vãi khắp nơi và quan trọng là con dao gây án vẫn nằm nguyên trên người nạn nhân. Sau khi khám nghiệm tử thi, các bác sỹ kết luận rằng nạn nhân chết do bị đâm rất nhiều nhát dao vào người, mất máu nhiều lại không được cấp cứu kịp thời nên nạn nhân đã tử vong ngay tại chỗ.

Daniel Maoz..

Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường cho biết, hung thủ đã bỏ trốn và để lại toàn bộ hiện trường bởi không có bất cứ một dấu hiệu nào cho thấy hung thủ cố ý xóa dấu vết. Những người hàng xóm cạnh nhà ông bà Noah và Nurit Maoz cho biết, giữa đêm khuya, họ có nghe loáng thoáng tiếng chửi mắng, quát tháo sau đó là tiếng kêu cứu từ đâu đó. Một người hàng xóm gần nhà ông bà Noah và Nurit Maoz nói rằng đã bị đánh thức bởi tiếng hét “Mày sắp giết tao rồi” được lặp đi lặp lại nhiều lần.

Thi thể của ông bà Noah và Nurit Maoz được một trong ba người con của ông bà là Emma Neemannhìn thấy vào buổi sáng hôm sau. Sau khi sàng lọc hết các đối tượng khả nghi, cảnh sát điều tra đã tập trung vào Daniel Maoz bởi anh ta có những biểu hiện bất thường. Không những không xót thương trước cái chết của cha mẹ mà Daniel Maoz còn có những lời nói phũ phàng, lạnh lùng rằng ông bà đã đến lúc nhường lại mọi thứ cho con cái. Daniel Maoz đã trở thành nghi can số một của vụ án. Nhưng thực tế lại không phải như vậy bởi khi thẩm vấn người anh em song sinh của Daniel Maoz là Nir Maoz thì thấy có nhiều biểu hiện nghi vấn. Nhiều câu trả lời mâu thuẫn lẫn nhau khiến cảnh sát lại đặt nhiều nghi ngờ vào Nir Maoz. Sau khi thẩm vấn Nir Maoz, cảnh sát đã có kết luận ban đầu rằng Nir Maoz không thể là thủ phạm chính của vụ án mà có thể Nir Maoz đã bị thay đổi bằng chứng ngoại phạm. Với kết quả khám nghiệm hiện trường, những dấu vân tay cùng với mẫu xét nghiệm ADN thì Daniel Maoz mới là nghi can của vụ án.

Bị triệu tập đến cơ quan điều tra để thẩm vấn, Daniel Maoz đã khai với cơ quan cảnh sát điều tra rằng, sau khi hung thủ gây án để lại hung khí là con dao nhọn vẫn găm trên người ông Noah. Khi chứng kiến cảnh tượng đó, Daniel Maoz đã tiến lại gần thi thể cha và rút con dao khỏi bụng ông. Daniel Maoz đã rửa sạch dao rồi lái xe đi đến phố Tel Aviv và ném con dao vào trong thùng rác. Xong việc, Daniel Maoz lại lái xe đi chơi cùng với bạn bè tới gần 1h sáng. Trước khi bình minh, anh ta đã quay trở lại ngôi nhà nơi mà thi thể của cha mẹ vẫn đang nằm trên vũng máu. Trở về nhà một cách bình thản như chưa có chuyện gì xảy ra, Daniel Maoz còn bật nhạc nghe và không nói với bất kỳ ai về chuyện đau thương của cha mẹ mình.

Khi được cảnh sát hỏi tại sao anh ta lại có thể vô tâm và lạnh lùng đến vậy thì Daniel Maoz trả lời rằng: “Không hiểu sao lúc đó tôi lại có những hành động ngu ngốc và điên rồ như vậy. Khi tôi nhìn thấy cảnh tượng cha mẹ tôi bị giết một cách đáng thương như vậy, tôi chỉ nghĩ đến việc tìm ra hung thủ nhưng chính tôi lại là người xóa đi dấu vết hiện trường. Tôi nghĩ đơn giản rằng khi cảnh sát điều tra có mặt thì anh em chúng tôi là những nghi phạm đầu tiên nên tôi đã làm như vậy. Tôi đã không trình báo mọi việc cho cảnh sát nhưng chắc chắn tôi không phải là hung thủ”.

Chối tội, đổ lỗi lên em trai song sinh

Theo kết quả giám định mẫu ADN thu được tại hiện trường thì chính xác là mẫu ADN của Daniel Maoz nhưng nhờ sự xảo quyệt của Daniel Maoz, anh ta đã khẳng định rằng đó là mẫu ADN của người em song sinh với mình là Nir Maoz. Không chỉ có vậy, Daniel Maoz còn nhẫn tâm đổ hết mọi tội lỗi cho người anh em song sinh của mình. Daniel Maoz khẳng định rằng chính em trai là thủ phạm giết cha mẹ. Daniel Maoz còn viết thư nặc danh gửi tới cơ quan cảnh sát điều tra để tố cáo em trai tội giết người. Nhưng sự thật thì vẫn mãi là sự thật cho dù có cố tình che đậy kín đáo đến đâu đi nữa. Theo ngân hàng dữ liệu thì mẫu ADN của hai anh em song sinh Daniel Maoz và Nir Maoz hoàn toàn giống nhau.

Với những bằng chứng cũng như những biểu hiện khả nghi, Daniel Maoz đã bị tạm giam chuẩn bị đối mặt với phiên tòa xét xử.

Tại phiên tòa, Daniel Maoz khai rằng đã cố gắng làm sạch hiện trường vụ án nhưng nhất định không gọi báo cảnh sát vì sợ người em sinh đôi của mình sẽ giết chết anh ta để bịt đầu mối. Daniel Maoz vẫn một mực chối tội và đổ mọi tội lỗi lên đầu em trai của mình.

Sau khi trở về trại giam khi phiên tòa kết thúc, Daniel Maoz đã tuyệt thực để chống lại những phán quyết của tòa án. Nhưng cuối cùng thì mọi chuyện đã được sáng tỏ khi đồng phạm Roni Ben-Arbon, 38 tuổi, người đã được Daniel Maoz thuê làm mọi chuyện giả mạo khai nhận rằng chính anh ta là người viết lá thư nặc danh nhằm mục đích đổ tội cho Nir Maoz.

Trong quá trình điều tra, theo kế hoạch của ban chuyên án đã để Ben-Arbon và Daniel Maoz gặp nhau trong tù. Sau đó, cảnh sát ra điều kiện, Ben-Arbon có thể được ra khỏi tù để nhìn thấy cô con gái 6 tuổi của mình nếu Ben-Arbon khai nhận đúng toàn bộ sự thật. Đồng ý, Ben-Arbon thừa nhận đã giúp Daniel gửi lá thư nặc danh đó đi, nhưng không phải là người viết ra lá thư. Ben-Arbon làm việc này vì Daniel đã hứa rằng, một khi Daniel được thả ra, anh ta sẽ thưởng cho Ben-Arbon một số tiền lớn. Theo cảnh sát, trước đó, Ben-Arbon đã phải vào tù vì những vi phạm giao thông nghiêm trọng.

Với những bằng chứng, nhân chứng thu thập trong suốt quá trình điều tra (kéo dài gần 12 tháng), cuối cùng trong phiên xử ngày 1/7/2013, tòa án Jerusalem tuyên án tù chung thân đối với Daniel Maoz... Một con bạc trong một căn hộ Bat Yam (nơi Daniel thường xuyên đến đây chơi bạc) khai rằng, Daniel đã đến căn hộ này chơi poker ngay sau khi anh ta bị cáo buộc giết cha mẹ mình. Lúc đó, một số tay chơi khác cũng nhìn thấy trên người Daniel có nhiều vết máu, với tâm trạng rất lo lắng.

Chỉ vì quay quắt với đống nợ từ thói đam mê đỏ đen, kẻ thủ ác đã ra tay với chính bố mẹ mình, pháp luật không có cơ hội dành cho những kẻ thú tính như Daniel Maoz

Hải Anh
.
.
.