Ngôi sao điện ảnh Mỹ Hoffman chết bất thường

Thứ Ba, 18/02/2014, 15:15

Trong quá trình điều tra nguyên nhân cái chết của ngôi sao điện ảnh Philip Seymour Hoffman, cảnh sát Mỹ đã thực hiện lệnh khám xét một số căn hộ chung cư ở New York, bắt giữ tạm giam 4 người để thẩm vấn liệu những đối tượng này có phải là "nguồn cung hàng trắng" cho Hoffman. Cảnh sát đã hỏi cung 2 nghi can vào hôm Thứ 4, ngày 5/2.

Theo người dân, một nguồn tin bí mật  cho biết các nghi can nêu trên có thể đã cung cấp ma túy cho Hoffman. Người đưa tin đã trao đổi với báo chí Mỹ trong điều kiện giấu tên, bởi vì cảnh sát ở New York chưa có đủ bằng chứng để khẳng định chắc chắn nguồn tin đã được báo đến.

Cảnh sát cho biết họ đã niêm phong số lượng heroin và cần sa được tìm thấy vào hôm Thứ tư (5/2) trong 3 căn hộ của một tòa nhà chung cư ở Manhattan thuộc New York. 4 nghi phạm- trong đó có 3 người sống trong tòa nhà sẽ phải đối mặt với các tội danh về sở hữu bất hợp pháp chất cấm. 2 nghi can khác sẽ bị truy tố về tội sử dụng trái phép chất ma túy.

Người ta phát hiện ra diễn viên Hoffman đã chết vào tuần qua trong căn hộ riêng có tên Ngôi làng Xanh mát cùng bơm, kim tiêm hãy còn nằm trên một cánh tay.

Nỗ lực tận tâm với nhiệm vụ của Sở Cảnh sát New York để xác định nguồn gốc ma túy trong một trường hợp đặc biệt bất thường (như trường hợp của Hoffman) là rất đáng khen ngợi. Tuy nhiên, theo luật pháp Mỹ, các đối tượng buôn bán ma túy có thể không phải chịu trách nhiệm cho cái chết của một "khách hàng".

Hôm thứ 3, ngày 4/2, một sĩ quan cảnh sát Mỹ cho biết số lượng heroin ở căn hộ riêng của Hoffman đã được thu hồi lại. Bước đầu điều tra cho thấy: xác của ngôi sao điện ảnh từng giành giải Oscar của Mỹ có phản ứng dương tính với fentany- một chất gây nghiện cực mạnh.

Các mẫu ma túy được lấy từ căn hộ của Hoffman không có mẫu nào chứa morphine tổng hợp cao liều, loại ma túy được thêm vào khi (xin lỗi độc giả) quan hệ tình dục để tạo "độ sung" và có liên quan đến 22 trường hợp tử  vong do bị tình nghi lạm dụng ma túy ở phía tây bang Pennsylvania.

Tòa nhà chung cư, nơi cảnh sát New York thực hiện lệnh khám xét, bắt giữ 4 nghi phạm bán ma túy cho diễn viên Hoffman.

Ngày 4/2, các quan chức thực thi pháp luật cho biết: cảnh sát New York cũng phát hiện ra ngôi sao bộ phim "Áo choàng có mũ chùm đầu" đã thực hiện 6 giao dịch chuyển tiền thông qua hệ thống máy tự động chuyển-nhận tiền (ATM) với tổng số tiền là 1.200 USD trong một siêu thị gần nhà vào ngày trước khi ông qua đời. Cảnh sát đã xâu chuỗi những giờ phút cuối cùng trong đời của Hoffman, sử dụng máy quay phim giám sát an ninh để xác định ông đã đi đến những đâu.

Ngoài tư liệu giao dịch ngân hàng, các điều tra viên-cảnh sát New York cũng phát hiện ra buprenorphine, một loại biệt dược dùng cai nghiện heroin trong căn hộ của Hoffman và sẽ tiến hành kiểm tra máy vi tính, 2 chiếc iPad được tìm thấy tại hiện trường để làm bằng chứng.

Để xác định rõ nguyên nhân cái chết của Hoffman, cảnh sát New York tuyên bố sẽ tiến hành mổ pháp y để xác định liệu ngôi sao điện ảnh xuất sắc của Mỹ có sử dụng bất kỳ chất cấm nào, tuy nhiên họ nghi ngờ đây là một trường hợp lạm dụng ma túy.

Hơn 50 hộp nhựa nhỏ đựng heroin đã được tìm thấy trong căn hộ của Hoffman cùng với bơm, kim tiêm, một chiếc thìa có dấu hiệu đã nung heroin để hít và nhiều đơn thuốc, trong đó có một đơn thuốc cao huyết áp và một đơn giảm căng cơ.

Tiến sĩ Louis Baxter, chuyên gia về chất gây nghiện, một cựu chủ tịch Hiệp hội Thuốc gây nghiện của Mỹ khẳng định những người nghiện ma túy, đặc biệt đối với những đối tượng đã nghiện quá nặng thì có thể dùng nhiều hơn 2 tép heroin hoặc 12 điếu cần sa/ngày.

"Người nghiện có nhiều tiền sẽ thường xuyên tích trữ ma túy của họ. Có người đã  nghiện nặng, có người tìm đủ mọi cách để tiến lên liều cao hơn, có người cần phải tiêm, chích 2 giờ/ngày," ông Louis Baxter phát biểu.

Nhà tang lễ Frank E. Campbell, từng tổ chức an táng cho những người nổi tiếng như Jacqueline Kennedy Onassis và James Cagney cho biết gia đình diễn viên Hoffman đã yêu cầu được tổ chức lễ tang riêng vào ngày thứ sáu (7/2)

Tùng Hữu
.
.
.