Người chồng mù quáng ghen tị với thành công của vợ

Thứ Năm, 23/07/2015, 08:00
Từ trước đến nay đàn ông vẫn được gọi là trụ cột của gia đình và trên vai họ thường là gánh nặng kinh tế. Nhưng hiện nay phụ nữ cũng đã dần khẳng định vị trí và tài năng của họ trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị… Mặc dù vậy, tư tưởng cũ đã ăn sâu vào suy nghĩ của phần đông những người đàn ông khiến họ khó chấp nhận việc người phụ nữ thành đạt hơn mình đặc biệt là trong phạm vi một gia đình.

Cuộc tình đẹp của đôi trai tài, gái sắc

Monica Olsen là một cô gái xinh đẹp sinh ra ở Canada nhưng sau đó gia đình cô di cư đến New York. Monica là một cử nhân ngành tài chính quốc tế của một trường đại học danh tiếng nhưng với hình thể hoàn mỹ cùng với khả năng nói nhiều ngoại ngữ khác nhau, cô đã bén duyên với nghề người mẫu. 21 tuổi, Monica có sự nghiệp rực rỡ với những giải thưởng danh giá. Cô thường xuyên xuất hiện ở những biển hiệu quảng cáo lớn trên quảng trường Times.

Ở cái tuổi còn rất trẻ Monica đã có được những thứ mà nhiều người mơ ước: sắc đẹp, học vấn và sự nghiệp. Là một người mẫu nổi tiếng, Monica được nhiều đạo diễn phim săn đón hy vọng cô hợp tác cùng họ. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng cá tính yêu thích khám phá khả năng của bản thân, Monica đã quyết định bước chân vào nghiệp diễn xuất và chuyển đến Los Angeles để phát triển sự nghiệp. Với sự thông minh và ham học hỏi, sự nghiệp diễn xuất của cô cũng phát triển rất thuận lợi.

Đám cưới diễn ra chỉ sau 6 tháng họ gặp nhau.

Cũng chính tại Los Angeles, Monica đã gặp được tình yêu của đời mình và cuộc sống bắt đầu bước sang một trang mới. Khi tham gia những bữa tiệc dành cho những thương gia và người nổi tiếng, Monica đã gặp và quen biết Dino Guglielmelli, một thương nhân thành công trong lĩnh vực sản xuất vitamin và thực phẩm cho người ăn kiêng. Họ nhanh chóng bị cuốn vào nhau.

Dino cảm thấy Monica là một cô gái trẻ xinh đẹp, thông minh, tự lập và rất quyến rũ, khác hẳn những cô gái chân dài sống dựa vào người khác. Còn với Monica lại nhìn thấy ở Dino sự lịch lãm, chín chắn của một người đàn ông trưởng thành, điều mà cô gái thông minh như cô không thể tìm thấy ở những người đàn ông trẻ tuổi xung quanh mình.

Cả hai đều nhận ra người kia là một nửa mà mình cần, bỏ qua khoảng cách tuổi tác khá lớn, Monica 21, Dino 41. Cha mẹ cô gái khi biết chuyện đã một mực phản đối việc họ đến với nhau nhưng bất chấp tất cả, Monica vẫn muốn chung sống với Dino. Cô cho rằng thời gian bên Dino là quãng thời gian hạnh phúc nhất trong cuộc đời và cô muốn tiếp tục những chuỗi ngày hạnh phúc đó.

Chỉ sáu tháng sau khi gặp gỡ, một đám cưới xa hoa đã diễn ra trong niềm hạnh phúc của cả hai. Họ chuyển về sống trong một khu biệt thự sang trọng ở Valencia, California. Hạnh phúc của cặp đôi được nhân lên nhiều lần khi Monica thông báo cô có thai. Vì thiên chức làm mẹ, Monica đã sẵn sàng tạm gác sự nghiệp để sinh nở và chăm sóc cho con gái của mình. Điều này khiến cho Dino vô cùng hạnh phúc và cảm phục vợ mình hơn.

Ba năm sau khi cô con gái đầu ra đời, Monica lại tiếp tục sinh thêm một cô công chúa nhưng thời gian ở nhà chăm sóc chồng con đã quá lâu khiến cho đầu óc của cô bị trì trệ. Cô muốn được làm việc bởi trước đó cô đã từng là một cô gái trẻ trung, năng động và tràn đầy nhiệt huyết. Với sự trợ giúp của chồng, Monica đã thành lập một công ty sản xuất các dòng sản phẩm chăm sóc da và nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận.

Những cơn sóng ngầm trong gia đình hạnh phúc

Công ty của Monica ngày một phát triển lớn mạnh đồng nghĩa với việc cô luôn bận rộn và phải ra ngoài giao tiếp với nhiều người, Monica cảm thấy hài lòng với cuộc sống gia đình hạnh phúc bên chồng và hai cô con gái nhỏ cùng với sự nghiệp ngày càng phát triển. Nhưng Dino thì lại không cảm thấy như vậy. Dường như đã quá quen với việc người vợ xinh đẹp của mình ở nhà hằng ngày chăm sóc các con và chờ đợi chồng trở về sau một ngày làm việc, vì thế khi Monica quay cuồng với công việc, Dino cảm thấy không thoải mái.

Mặc dù có hai con nhưng Monica vẫn giữ được thân hình tuyệt vời mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng thèm muốn. Đó cũng là vấn đề với Dino, anh ta bắt đầu ghen tuông khi nghĩ tới việc vợ mình ra ngoài gặp gỡ những người đàn ông thành đạt và trẻ trung hơn mình. Dino muốn Monica là một bà nội trợ của gia đình hơn là một người phụ nữ thành đạt.

Monica khóc tại tòa án khi nghe những cáo buộc về chồng.

Giữa họ nảy sinh những mâu thuẫn trong suy nghĩ và bắt đầu có những cuộc tranh luận kéo dài. Cuộc sống trở nên ngột ngạt hơn khi cả hai không còn có tiếng nói chung. Mặc dù Monica vẫn luôn cố gắng làm tròn trách nhiệm với gia đình nhưng điều đó không đủ. Đỉnh điểm của mâu thuẫn là khi công việc kinh doanh thuận lợi và Monica muốn được trở lại niềm đam mê của mình trước đó là làm người mẫu và diễn viên.

Sau nhiều cuộc nói chuyện khuyên giải vợ không thành, Dino đã đòi ly dị bởi vì ghen tuông. Anh ta không chấp nhận vợ mình chụp những bộ ảnh nóng bỏng để cho những gã đàn ông khác nhìn ngắm, Dino thậm chí còn phá rối các hợp đồng đóng phim của Monica. Monica vẫn cho rằng chồng mình vì quá yêu, quá ghen tuông nên mới đề nghị ly hôn và cô đã không đồng ý.

Dino ngày càng điên cuồng và mù quáng, anh ta đã tố cáo vợ hành hung mình và Monica đã phải trải qua một đêm trong nhà lao. Chính hành động này của Dino đã khiến Monica đồng ý ly hôn. Và họ lại bắt đầu một cuộc chiến mới. Cuộc chiến giành quyền nuôi con.

Trong thời gian này, Dino thường xuyên tìm đến rượu vì buồn chán. Trong một lần uống say, Dino đã gọi Rick Fuhrmann, một cựu quân nhân, một nhân viên trung thành của Dino đến nói chuyện. Dino kể chuyện về cuộc hôn nhân của mình và bày tỏ sự thất vọng về Monica cũng như sự ghen tị với những thành công của cô và ghen với những người đàn ông xung quanh cô. Dino đã hỏi Rick xem có cách nào đó để cô biến khỏi cuộc sống của anh ta hoặc làm cho Monica bị trục xuất về Canada.

Vì nghĩ rằng ông chủ của mình đang buồn phiền và bị say khi nói ra những điều đó nên Rick đã đồng ý để đợi khi Dino tỉnh lại và bình tĩnh hơn sẽ khuyên nhủ anh ta. Nhưng ngay ngày hôm sau, Dino lại cho gọi Rick để bàn về các kế hoạch tối hôm trước. Dino vạch ra hàng loạt kế hoạch như bỏ ma túy vào xe Monica hoặc lừa cho cô uống rượu rồi lái xe… Rick biết rằng ông chủ của mình thực sự muốn hãm hại vợ. Anh ta đã ngầm thông báo với cảnh sát về sự việc vì thực tế Rick không hề muốn làm hại bất kỳ ai.

Ngày 1 tháng 10 năm 2013, tại nhà hàng Thái yêu thích của Dino, anh ta đã có cuộc ngã giá với Rick. Dino nói rằng sẽ trả 80 ngàn đô la để Rick làm cho Monica biến mất hoàn toàn. Nói chính xác là giết chết Monica. Rick đã rất lo lắng và nói về những mất mát khi các con của Dino không có mẹ và anh ta đã trả lời “tất cả những gì hai đứa trẻ cần chỉ là cha của chúng”. Và toàn bộ cuộc nói chuyện đã được cảnh sát ghi âm lại. Ngày hôm sau, Dino bị bắt vì tội âm mưu giết người trong sự ngỡ ngàng, sợ hãi và tuyệt vọng của vợ và hai con gái.

Với chứng cứ rõ ràng là cuốn băng ghi âm cuộc ngã giá với Rick, Dino đã không thể nói thêm từ nào mà chỉ biết cúi đầu nhận tội. Một ngày tháng 6 năm 2014, tại phiên tòa xét xử, Monica đã nói với phóng viên: “Hôm nay là ngày đau đớn nhất trong cuộc đời tôi. Tôi không nghĩ mình lại có đủ can đảm để đứng ở đây nghe tòa án phán xét người đàn ông tôi từng yêu hơn cả bản thân mình, là cha của các con tôi và cũng là người muốn tôi phải chết. Nhưng tôi sẽ tha thứ cho anh ta vì đó cũng là cách để chữa lành vết thương của tôi”.

Monica cho biết trong suốt hơn một năm qua từ khi biết sự thật, mẹ con họ đã luôn phải sống trong nỗi sợ hãi. Cuộc sống của họ có quá nhiều thay đổi. Hai đứa trẻ đã phải chuyển trường và ở đâu chúng cũng bị xa lánh vì cha chúng là tội phạm. Chúng đã phải chịu quá nhiều tổn thương mà cha chúng gây ra. Mặc dù may mắn là không có ai phải chết nhưng những mất mát về tình cảm là rất lớn, khó có thể bù đắp. Đó vẫn là một cái kết đau lòng cho sự ghen tuông, đố kỵ mù quáng.

Ngọc Mai
.
.
.