Người chuyển giới Thái Lan gia tăng tấn công du khách

Thứ Hai, 27/06/2016, 20:34
Cảnh sát Thái Lan cho biết, hiếm có ngày nào mà họ không phải nhận phản ánh các trường hợp phạm tội liên quan tới ladyboy (người chuyển giới từ nam sang nữ). Những đối tượng này thường xuyên rình mò trên các đường phố ở TP Pattaya, chờ đợi sự "hớ hênh" của du khách và trộm cắp những đồ vật giá trị như nhẫn, đồng hồ và tiền mặt.


Tình trạng đáng lo ngại ngày càng gia tăng ở những điểm thu hút nhiều du khách. Theo giới truyền thông, cảnh sát Thái Lan đang phải đối mặt với  "cuộc chiến đường phố" khó khăn. Họ khuyến cáo du khách tránh ra ngoài một mình vào đêm khuya cũng như cẩn thận với những người mình trò chuyện lúc đó.

Gạ gẫm và cướp bóc

"Họ gạ tôi "lên giường". Khi tôi từ chối, họ đập đá vào mặt tôi và phóng xe máy đi" - du khách người Đức Lutz Mohler kể. Sau khi tỉnh lại, ông phát hiện bị mất sạch tiền. Theo lời kể của nạn nhân, vụ việc xảy ra hôm 22-5, ban đầu ông cứ ngỡ 2 kẻ tiếp cận mình tại TP Pattaya là phụ nữ.

Du khách tới từ châu Âu là nạn nhân mới nhất bị "đổ máu" vì sự manh động của những đối tượng kể trên khiến cảnh sát địa phương phải đau đầu. Tháng 12 năm ngoái, cảnh sát Pattaya đã bắt và thẩm vấn 4 ladyboy sau khi du khách người Anh Naami Keyghobadi - 28 tuổi, đến từ TP Leeds - thiệt mạng vì rơi từ cửa sổ tầng 4 của một hộp đêm.

Một tên khai với cảnh sát rằng, ông Keyghobadi bị ngã sau một cuộc cãi vã với mấy người bạn của hắn vì việc trả tiền.

Trong một vụ cướp xảy ra gần đây, du khách Trung Quốc Wang Yong (26 tuổi) bị 5 phụ nữ chuyển giới tiếp cận khi anh đang quay lại xe buýt du lịch. Họ bao vây chàng trai và gạ gẫm quan hệ tình dục.

Một người chuyển giới (phải) tấn công du khách phải băng bó đầu.

Họ hùa nhau kéo tay, lột quần áo của chàng trai. Chỉ khi thoát khỏi nhóm người đáng sợ đó, ngồi trên xe buýt, nạn nhân mới phát hiện dây chuyền cùng nhẫn của mình đã biến mất.

Chỉ 30 phút sau vụ việc trên, một du khách Ấn Độ tên là Rajendra Gupta (34 tuổi) cũng gặp tình huống tương tự. Cảnh sát tin rằng, thủ phạm của hai vụ này đều cùng một nhóm ladyboy.

Cảnh sát hiếm khi bắt được thủ phạm của những vụ cướp kể trên. Tuy nhiên, thỉnh thoảng họ cũng gặp may khi bắt quả tang một số vụ, chẳng hạn như vụ 2 ladyboy tìm cách giật chiếc túi của một du khách Nhật Bản gần đây. Hai tên này sau đó đã bị buộc tội trộm cắp, giống như 2 kẻ tấn công du khách Đức nói trên.

Đại tá Suktad Poompanmuang thuộc Sở Cảnh sát Pattaya cho biết: "Chúng tôi cực kỳ quan ngại đối với tình trạng nhũng nhiễu của các ladyboy. Chúng không chỉ cướp phá táo tợn mà còn trắng trợn quấy rối tình dục du khách. Sự lộng hành của chúng khiến đường phố trở nên vô cùng nguy hiểm khi đêm xuống".

Theo Đại tá Poompanmuang, mức phạt đối với tội quấy rối tình dục là 1.000 baht (gần 640.000 VND), nếu gây thương tích nghiêm trọng thì thủ phạm có thể đối mặt với án tù. "Hình phạt vẫn không giải quyết được vấn nạn này.

Chúng tôi chỉ có thể khuyến cáo du khách tránh ra ngoài một mình vào đêm khuya, cũng như cẩn thận với những người mình trò chuyện khi đó" - vị cảnh sát nói.

Hành hung và hãm hiếp

Hôm 1/6, Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ 4 nghi phạm trong vụ hành hung dã man 1 gia đình du khách người Anh tại lễ hội té nước Songkran ở quận Hua Hin, thuộc tỉnh Prachuap Khiri Khan ven hôm 13-5.

Cảnh sát trưởng địa phương, ông Chayakorn Siradecho, cho biết cả 4 người tham gia vụ ẩu đả đã bị bắt. Dự kiến đám người này sẽ hầu tòa vào thời gian tới. Các nghi phạm gồm Suphatra Baithong, Yingyai Saengkham-in (đều 32 tuổi), Siwa Noksri và Chaiya Jaiboon (đều 20 tuổi).

Báo Bangkok Post cho hay nạn nhân là ông John Owen, 43 tuổi; ông Lewis Owen, 68 tuổi và bà Rosemary Owen, 65 tuổi. Hai người đàn ông bị chấn thương đầu, phải khâu vết thương, còn bà Owen bị thương nặng hơn vì tụ dịch màng não. Trong đoạn clip do camera giám sát ghi lại cho thấy, một nhóm đàn ông địa phương bao vây gia đình du khách xui xẻo nọ - gồm bố mẹ và con trai.

Sự việc bắt đầu khi người con vô tình đụng trúng vai một trong những kẻ nói trên do đường phố đông đúc. Sau đó, bà mẹ cố gắng can thiệp nhưng nhóm đàn ông liên tục đấm, đá cho đến khi 3 du khách ngã sõng soài ra đất. Thậm chí, khi người phụ nữ cố gắng ngồi dậy, bà bị đá vào mặt và bất tỉnh.

Ông Chayakorn cho hay, 1 nghi phạm khẳng định chính người con trai đã bắt đầu vụ ẩu đả trước bằng cách đẩy và tát một người trong số họ. "Những kẻ tấn công nói lúc đó họ đang say xỉn. Họ đã xin lỗi các nạn nhân" - ông Chayakorn nói thêm.

Đây là vụ tấn công mới nhất liên quan tới khách du lịch nước ngoài ở Thái Lan.

Vân Trường (tổng hợp)
.
.
.