"Người đàn bà đẹp" của Hollywood Julia Roberts có thể liên quan tới cái chết của em gái

Thứ Tư, 26/02/2014, 21:56

Lá thư tuyệt mệnh dài 5 trang được tìm thấy trong căn hộ ở Los Angeles, Mỹ cho thấy Nancy Motes chịu áp lực từ chị gái trước khi quyết định tìm đến cái chết.

Nancy Motes, 37 tuổi, được phát hiện qua đời trong bồn tắm đầy nước mới đây tại một căn hộ ở Los Angeles, Mỹ. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện ra nhiều loại thuốc, cả theo đơn và không theo đơn của bác sĩ, vương vãi khắp nơi. Nancy Motes được nghi qua đời vì uống thuốc quá liều. Người đầu tiên phát hiện cô qua đời là hôn phu John Dilbeck.

Tin buồn được gia đình phát đi cho hay: "Gia đình Nancy Motes xin thông báo tin buồn. Nancy được phát hiện qua đời ở Los Angeles bị nghi do sốc thuốc. Cơ quan điều tra vẫn chưa đưa ra bất cứ kết luận nào. Gia đình rất sốc và đau buồn trước điều này".

Trong khi đó, Fred Corral - người của Cơ quan điều tra Los Angeles - cho biết trên Us, Nancy Motes được phát hiện tắt thở trong một bồn tắm chứa nước: "Chúng tôi đang điều tra cái chết như một vụ tự tử chứ không phải vì đuối nước dẫn tới ngạt thở".

"Nhiều thuốc kê theo đơn và cả không theo đơn được phát hiện tại hiện trường. Vai trò của thuốc trong cái chết của Nancy hiện chưa được làm rõ. Các nhà điều tra hiện trường đặt nghi vấn cô tự tử. Trong lúc chờ đợi kết quả khám nghiệm từ các bác sĩ, chúng tôi chưa khẳng định bất cứ điều gì"- Fred Corral nói. Đại diện văn phòng điều tra cho hay, công tác khám nghiệm tử thi sẽ được tiến hành ngay và sẽ mất khoảng 6-8 tuần để có kết quả.

Nancy Motes là con của mẹ diễn viên Julia Roberts - bà Betty Lou - với cha dượng của nữ diễn viên, ông Michael Motes. Nancy từng làm trợ lý sản xuất phim "Glee" và dự định làm đám cưới với hôn phu John Dilbeck vào tháng 5 tới.

Julia (giữa), Nancy (phải) chụp cùng mẹ của họ - bà Betty Lou Motes.

Nguồn tin thân cận với cơ quan điều tra cho biết trên Nydaily News, em gái quá cố của Julia Roberts đã để lại bức thư tuyệt mệnh, trong đó nhắc tới mối quan hệ không mấy tốt đẹp với minh tinh Hollywood.

"Cô ấy để lại một lá thư dài 5 trang. Có ba trang đề cập tới việc chị gái Julia Roberts chính là người khiến cô đi tới hành động này. Một trang nói về mẹ Nancy, nói rằng, cô ấy yêu bà rất nhiều, và một trang xin lỗi hôn phu của cô ấy - John Dilbeck"- nguồn tin nói.

Trong khi đó, tờ LA Times cho biết, cơ quan điều tra xác nhận, có thư tuyệt mệnh nhưng chưa công bố nội dung lá thư. Chưa rõ tính xác thực của những thông tin trên nhưng mối quan hệ giữa Nancy Motes và người chị gái nổi tiếng vốn trục trặc từ lâu. Trong một cuộc phỏng vấn mùa hè năm ngoái, Nancy cho biết, nữ diễn viên trong bộ phim nổi tiếng ""Pretty Woman" (Người đàn bà đẹp) đã ngăn cô tiếp cận người mẹ đau ốm của mình.

Trong những ngày trước khi qua đời, Nancy cũng đăng tải những dòng đầy cảm xúc trên Twitter liên quan tới Julia. "Chị gái tôi nói rằng, sau tất cả tình cảm của bạn bè và người hâm mộ, chị ta không cần thêm thứ tình yêu nào nữa. Người mà các bạn biết đến như là "Người tình của nước Mỹ" (tên một bộ phim của Julia) chỉ là một kẻ khốn" - Nancy Motes viết hôm 20/1. Hôm sau, Nancy lại viết: "Gia đình tôi đã bỏ rơi tôi".

Thực tế, Motes thường rất kín tiếng về cuộc sống riêng tư, đặc biệt là gia đình cô ở Georgia. Theo như được biết, mối quan hệ của Julia và em gái không mấy tốt đẹp, Nancy thường hay phàn nàn về việc lớn lên trong cái bóng quá lớn của người chị xinh đẹp và nổi tiếng. Một người bạn của cô cho biết: "Cô ấy ghét cái tên "cô em gái béo của Julia Roberts", nhưng cô ấy luôn phải tỏ ra vui vẻ".

Tuy vậy, tháng 8/2013, Nancy từng chia sẻ với báo giới: "Trong gia đình tôi, mọi thành viên đều rất yêu thương nhau. Tôi yêu Julia và không nghi ngờ gì, chị ấy cũng rất yêu tôi".

Cuộc điều tra về cái chết của Nancy Motes vẫn đang được tiến hành.

Julia Roberts đã hủy buổi tiệc trưa dành cho các đề cử Oscars 2014 để ở cạnh gia đình trong thời điểm đau buồn lo hậu sự, đại diện nữ diễn viên cho biết

Ng. Minh (tổng hợp)
.
.
.