Người đàn ông đi cấy ghép của quý giả bị bác sĩ xẻo luôn

Thứ Hai, 04/06/2012, 16:14

Ông Enrique Milla, 65 tuổi, đã bị trục xuất khỏi nước Mỹ vào năm ngoái 2011 và vừa quay trở lại quê hương Peru của mình, Enrique Milla được phía toà án chứng minh rằng việc nạn nhân bị mất "của quý thật" khiến cho ông cảm thấy tổn thương sâu sắc đến nhân phẩm và nam tính của mình.

Trong một đợt xét nghiệm y tế sơ suất bằt đầu trong tuần này (giữa tháng 5/2012), Enrique Milla tuyên bố rằng các bác sĩ phải nên biết rằng ông không phải là một ứng viên tốt cho đợt phẫu thuật bởi vì ông hiện đang mắc phải bệnh tiểu đường và huyết áp cao. Từ vụ của Enrique đã hé lộ ra những ngóc ngách ít người biết về xu hướng cấy ghép "dương vật giả" đang được nhiều quý ông nhắm đến hiện nay.

Một người đàn ông được lựa chọn để cấy ghép dương vật tại một bệnh viện ở Florida hiện đang kiện chính các bác sĩ điều trị cho ông đã khiến cho vết cấy ghép bị nhiễm trùng khiến ông phải chia tay với "của qúy thật" của mình. Ông Enrique Milla, 65 tuổi, đã bị trục xuất khỏi nước Mỹ vào năm ngoái 2011 và vừa quay trở lại quê hương Peru của mình, Enrique Milla được phía toà án chứng minh rằng việc nạn nhân bị mất "của quý thật" khiến cho ông cảm thấy tổn thương sâu sắc đến nhân phẩm và nam tính của mình.

Trong một đợt xét nghiệm y tế sơ suất bằt đầu trong tuần này (giữa tháng 5/2012), Enrique Milla tuyên bố rằng các bác sĩ phải nên biết rằng ông không phải là một ứng viên tốt cho đợt phẫu thuật bởi vì ông hiện đang mắc phải bệnh tiểu đường và huyết áp cao.

"Thân chủ của tôi bị tàn phá và tổn thương ghê gớm", luật sư của nạn nhân Enrique Milla, ông Spencer Aronfeld đến từ Bệnh viện Coral Gables, theo công bố của WPLG, một chi nhánh của hãng tin ABC News. Enrique Milla cáo buộc rằng bác sĩ gây mê Laurentiu Boeru đã "không đánh giá đúng các rủi ro của thủ tục này". Lần đầu tiên, Enrique Milla đã đệ đơn kiện vào năm 2009, chỉ đích danh rằng hai bác sĩ Laurentiu Boeru và Paul Perito - chuyên gia niệu khoa - đã thực hiện ca phẫu thuật cho ông.

Theo thông tin từ tờ Miami Herald, hồ sơ bệnh án của bệnh nhân Enrique Milla đã không được công bố công khai, bác sĩ niệu khoa Paul Perito đã tìm cách che đậy vụ này thoát khỏi sự nhòm ngó của toà án. Luật sư Spencer Aronfeld nói trên tờ Miami Herald: "Vào cuối ngày, thân chủ của tôi rất vất vả trong việc đi tiểu qua một cái ống".

Việc phẫu thuật cấy ghép dương vật giả cho Enrique Milla đã được thực hiện sau khi việc thực hiện tất cả các hình thức điều trị cho rối loạn cương dương khác đã gặp thất bại. Thủ thuật này cũng được dùng để điều trị bệnh Peyronie, một hiện tượng gây ra sẹo bên trong dương vật, dẫn đến thành dương vật bị uốn cong, luôn cương cứng khiến cho bệnh nhân hết sức đau đớn. Phẫu thuật cấy ghép thường đi kèm với nguy cơ nhiễm trùng, có thể xảy ra bất kỳ lúc nào phẫu thuật - trong những trường hợp hiếm hoi, thậm chí là nhiều năm sau đó mới xảy ra việc bị nhiễm trùng, theo công bố của Mayo Clinic.

Theo hồ sơ từ toà án, bệnh nhân Enrique Milla đã vướng mắc phải một số điều kiện y tế bao gồm việc rối loạn cương dương vật. Enrique Milla sống ở Miami trong suốt 40 năm, và đang làm việc trong ngành công nghiệp cung ứng thiết bị y tế, ông đã nhận được một ca phẫu thuật vào năm 2007 tại Bệnh viện Coral Gables. Theo luật sư Spencer Aronfeld: "Thân chủ của tôi đã không làm điều này để có được một dương vật lớn hơn. Điều này là bởi vì những lý do y tế: ông ấy muốn có một quan hệ tương đối với vợ của mình".

Nhưng 2 tuần trước ca phẫu thuật, Enrique Milla đã phát triển một triệu chứng nhiễm trùng và có nguy cơ dẫn đến việc bị hoại tử. Theo luật sư Spencer Aronfeld, chỉ có cách cắt cụt dương vật mới có thể cứu lấy mạng sống cho Enrique, luật sư Aronfeld cũng báo buộc bác sĩ gây mê Laurentiu Boeru đã không thực hiện những thủ tục cần thiết sau đợt phẫu thuật cho thân chủ của ông.

Luật sư Jay Chimpoulis của bác sĩ Laurentiu Boeru lại đưa ra lời giải thích của mình: "Thời kỳ hậu phẫu thường kéo dài từ 6 đến 24 giờ đồng hồ sau phẫu thuật. Nó không bao gồm vài ngày hay vài tháng. Chứng nhiễm trùng đã xảy ra ở quý ông này bởi vì ông đã không làm những gì mà ông cần làm sau 9 ngày phẫu thuật". Jay Chimpoulis đề nghị Enrique Milla bỏ qua các hướng dẫn y tế để tránh quan hệ tình dục và nhiễm trùng phân. Jay Chimpoulis nói: "Có thể Enrique đã bỏ ra một số cách nào đó. Chưa từng có chuyện bác sĩ Laurentiu Boeru "bỏ rơi" bệnh nhân của mình".

Cấy ghép dương vật là một trong những "thuật toán tùy chọn" dành cho những ai bị mắc các chứng bệnh rối loạn cương dương vật

Nguyễn Thanh Hải (theo GMA/ Miami Herald)
.
.
.