Người đàn ông gốc Việt tại Mỹ đã bị bắt sau 18 năm lẩn trốn

Thứ Hai, 19/01/2015, 09:00
Sau 18 năm gây án, người đàn ông đó đã bị bắt và dẫn độ về Mỹ. Tưởng chừng đã bị lãng quên sau 18 năm, nhưng kẻ thủ ác vẫn phải xuất đầu lộ diện.

Ngày 20 tháng 11 vừa qua, một nghi phạm gốc Việt đã bị dẫn độ từ Mexico về Mỹ với nhiều tội danh như trốn lệnh truy nã, giết người và buôn bán ma túy. Trần Văn Ngọc, 44 tuổi, được coi là một trong số những tội phạm nguy hiểm và bị truy nã gắt gao ở Mỹ. Mặc dù đã lẩn trốn ngay sau khi gây án, mai danh ẩn tích suốt một thời gian dài nhưng anh ta vẫn không thể thoát được những tội lỗi đã gây ra với chính người vợ của mình 18 năm trước.

Trần Văn Ngọc lớn lên tại Mỹ nhưng không chịu học hành tu chí làm ăn mà suốt ngày lêu lổng, chơi bời, đua đòi theo đám bạn bè hư hỏng. Không công ăn việc làm, không nghề nghiệp ổn định nhưng lúc nào Trần Văn Ngọc cũng xuất hiện với vẻ bề ngoài hào nhoáng. Cũng không ít cô gái bị Ngọc hút hồn với vẻ bề ngoài lịch thiệp của một người đàn ông. Kết hôn cùng với một người phụ nữ da màu tên là Mildred Diannia “Pam” Packer, hai người đã có với nhau ba mặt con nhưng Trần Văn Ngọc vẫn luôn sống và theo đuổi những thú vui của bản thân. Anh ta không hề đoái hoài đến trách nhiệm của một người chồng, người cha trong gia đình. Chính vì thói sống ích kỷ mà trong gia đình luôn xảy ra những cuộc cãi vã, rồi kết thúc bằng những trận đòn mà Ngọc giáng xuống đầu vợ mình. Biết chồng tham gia vào những băng nhóm xã hội đen và những tệ nạn xã hội nên Paker thường xuyên nhắc nhở, động viên chồng với hy vọng một ngày nào đó sẽ thức tỉnh được chồng. Nhưng sự thật không hề đơn giản như cô nghĩ, càng cố thì cuộc sống của gia đình cô càng lâm vào bế tắc, vợ chồng gây lộn nhiều hơn và chồng cô ít về nhà hơn, bỏ mặc mẹ con cô với cuộc sống khó khăn cả vật chất lẫn tinh thần.

Ngày 17 tháng 9 năm 1996, Ngọc bất ngờ gọi điện cho vợ và hẹn cô cùng ăn tối. Nhận điện thoại của chồng, Paker khấp khởi mừng thầm bởi cô nghĩ rằng chồng cô đã suy nghĩ và sẽ trở thành một người đàn ông tốt của gia đình. Gửi con sang nhà bà ngoại, Paker ra khỏi nhà với đầy niềm vui và hy vọng, cô chẳng mảy may nghĩ được rằng bi kịch sẽ xảy đến với ḿnh. Paker rời khỏi nhà mẹ đẻ khoảng 7 giờ tối, cô không nói với gia đình là đi ra ngoài gặp ai chỉ nhờ bà ngoại trông con giúp và sẽ trở về nhà trước 10 giờ tối nhưng cô đã không về nhà suốt đêm hôm đó. Không ai có thể liên lạc được với Paker, gia đình cô bắt đầu lo lắng và đã nghĩ đến chuyện Paker đã gặp nguy hiểm bởi cô là một người chu đáo, không bao giờ cô để các con cô ở nhà mà không gọi điện thông báo gì. Sau khi gọi điện đến tất cả những người thân của Paker mà không nhận được một tin tức gì của cô, gia đình Paker đã nhờ đến sự giúp đỡ của cơ quan cảnh sát điều tra.

Đối tượng Trần Văn Ngọc

Khi cảnh sát có mặt tại nhà riêng của Paker thì mọi đồ đạc trong nhà vẫn nguyên vẹn, không có bất cứ một dấu hiệu gì khác thường. Đồ đạc, quần áo của Paker không thiếu gì chứng tỏ rằng không có chuyện Paker bỏ nhà ra đi. Khi gọi điện thoại liên lạc với chồng cô là Trần Văn Ngọc thì cũng không thể liên lạc được. Cảnh sát đã đặt nghi vấn đối với Trần Văn Ngọc bởi theo một số nguồn tin từ các nhân chứng thì họ đã nhìn thấy Trần Văn Ngọc ăn tối cùng với Paker tại một nhà hàng châu Á trên đường Amarillo Boulevard. Suốt hai ngày tìm kiếm thông tin của cả Trần Văn Ngọc và Paker đều không có kết quả gì, cảnh sát địa phương đã phối hợp cùng với cảnh sát thành phố mở chiến dịch tìm kiếm trên diện rộng. Có thể vì mối quan hệ vợ chồng cơm không lành canh không ngọt nên họ đã để xảy ra những tình huống không ngờ. Hàng loạt giả thiết được đặt ra nhưng không có bất cứ một manh mối gì để có thể đưa ra kết luận. Theo thông tin từ phía gia đình Paker thì cô đã phải chịu đựng một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, có thể chồng cô sẽ là người có liên quan đến việc cô mất tích nhưng cũng không thể tìm được bất cứ thông tin gì từ Trần Văn Ngọc. Tất cả những bạn bè cùng làm ăn với Trần Văn Ngọc cũng không biết anh ta đi đâu, họ chỉ biết rằng Ngọc rất ít khi về nhà bởi công việc của anh ta luôn phải thay đổi chỗ ở và càng ít giao tiếp với thế giới bên ngoài càng tốt.

Theo nguồn tin từ cảnh sát địa phương nơi Ngọc cư trú thì, từ năm 1989, Ngọc đã là một tên cộm cán có máu mặt trong thế giới giang hồ, bởi rất nhiều phi vụ làm ăn liên quan đến ma túy, trộm cắp, đâm thuê chém mướn đều có tên của Ngọc. Nhiều lần Ngọc đã bị cảnh sát sờ gáy, nhiều lần vào tù ra tội nhưng Ngọc vẫn ngựa quen đường cũ ngay sau khi bước chân ra khỏi cánh cổng nhà tù.

Sau mỗi lần vào tù rồi ra tù, Ngọc càng trở nên hung hăng và nguy hiểm hơn. Không chỉ trộm cắp, buôn bán ma túy mà Trần Văn Ngọc còn tàng trữ vũ khí bất hợp pháp. Luôn có vũ khí trong người nên Ngọc sẵn sàng ra tay với những ai chống đối lại hắn. Ngọc thường xuyên thay đổi chỗ ở để cố tình che mắt cảnh sát, bên cạnh đó hắn còn thu nạp nhiều tay chân để có thể điều khiển công việc của mình mà không cần xuất đầu lộ diện. Theo nhận định của cảnh sát thì có thể có dính líu đến việc Paker mất tích nên Ngọc đã bỏ trốn ngay sau khi gây án, một con người như Ngọc thì việc gì cũng có thể xảy ra.

Sau gần 4 tuần tìm kiếm, cơ quan cảnh sát điều tra đã nhận được tin báo từ một người dân địa phương rằng, họ đã phát hiện một thi thể nằm trong thùng chiếc xe Olds Mobile màu nâu tía, đậu bên ngoài khu chung cư Villa Apartments) ở 2601 trên đường N. Grand. Khi cảnh sát có mặt tại nơi phát hiện ra thi thể nạn nhân, danh tính nạn nhân đã được cảnh sát làm rõ, đó chính là thi thể của Paker, người phụ nữ 33 tuổi bị mất tích bí ẩn trước đó 4 tuần. Thi thể nạn nhân đang trong quá trình bị phân hủy và nạn nhân đã bị giết chết bằng rất nhiều phát đạn găm vào người. Đây không phải là một vụ mất tích mà là một vụ giết người giấu xác man rợ và nghi can số một chính là chồng của nạn nhân. Cơ quan cảnh sát đã chuyển hướng điều tra tìm kiếm hung thủ giết người. Lệnh truy nã Trần Văn Ngọc đã được thông báo rộng rãi trên toàn quốc với hy vọng sẽ nhanh chóng tìm ra được kẻ giết người và nguyên nhân của vụ án mạng kinh hoàng này. Công việc tìm kiếm nghi can số một Trần Văn Ngọc càng ngày càng đi vào bế tắc bởi anh ta biến mất ngay sau khi gây án và không để lại bất cứ một dấu vết gì. Theo nhận định của cảnh sát thì Trần Văn Ngọc đã trốn ra khỏi nước Mỹ, cũng có thể hắn ta chạy trốn sang Mexico nhưng không thể xác định được chính xác nơi ẩn náu của Ngọc. Quyết định phối hợp với cảnh sát điều tra Mexico nhưng một tên tội phạm nguy hiểm như Ngọc đã khiến cảnh sát gặp rất nhiều khó khăn. Cái tên Trần Văn Ngọc được nhắc đến nhiều trong các chương trình truyền hình chuyên về tội ác với mong muốn là sẽ tìm ra chân tướng của kẻ giết người tội lỗi này.

Đến tận năm 2010, vụ án giết người có liên quan đến Trần Văn Ngọc đã được chuyển cho thanh tra liên bang Darrell Clark - một người có nhiều kinh nghiệm trong việc điều tra đảm nhiệm. Cảnh sát liên bang bắt đầu xin tòa lệnh bắt giữ tạm thời và một lệnh dẫn độ quốc tế đối với Trần Văn Ngọc. Tháng 6 năm 2012, Ngọc đã bị bắt tại Mexico nhưng hắn đã tìm mọi cách chống lại thủ tục dẫn độ về Mỹ. Sau khi hết thời hạn kháng cáo ở Mexico, cảnh sát tư pháp từ Dallas đã sang Mexico để đưa Ngọc trở về Hạt Potter. Ngọc đã bị dẫn độ về Amarillo vào ngày 20 tháng 11 năm 2014 và bị giam trong nhà tù Hạt Potter. Trong hồ sơ điều tra của thanh tra Darrell Clark, thời gian ở Mexico, Ngọc đã tham gia vào hoạt động của một tổ chức buôn bán ma túy lớn. Ngọc cũng đã bị cáo buộc các tội danh giết người, buôn bán chất ma túy với số lượng lớn.

Sau khi bị dẫn độ về Mỹ, vụ án về cái chết của Paker vẫn tiếp tục được điều tra dựa vào những lời khai của nghi can Trần Văn Ngọc. Dù có đúng là hung thủ giết vợ hay không nhưng thảm kịch xảy đến với gia đình đã khiến những đứa trẻ phải gánh chịu quãng đời cơ cực và một tuổi thơ đầy nghiệt ngã khi bố bị bắt mẹ thì bị sát hại.

Hoàng Anh
.
.
.