Người đánh cắp bộ não của Tổng thống Kennedy đã lộ diện?

Thứ Bảy, 02/11/2013, 09:36

Mấy ngày gần đây, báo giới đồng loạt đưa tin, Robert Kennedy - em trai của cựu Tổng thống Mỹ John F Kennedy (JFK) có thể là người đã lấy cắp não bộ của anh trai mình. Câu chuyện về não bộ bị đánh cắp của Tổng thống JFK tưởng như đã rơi vào quên lãng sau gần 50 năm đang rất được quan tâm. Một thông tin khác cũng khiến nhiều người "sửng sốt", là một số nhân vật nổi tiếng như Einstein, Beethoven, Galileo… cũng bị mất nhiều bộ phận cơ thể sau khi chết.

Truy tìm người đánh cắp bộ não của Tổng thống Kennedy

Ai đã đánh cắp bộ não của JFK? Đây là câu hỏi chưa thể tìm ra lời đáp từ năm 1966, ba năm sau khi xảy ra vụ ám sát Tổng thống. Các chuyên gia cho hay, bộ não của Tổng thống JFK đã được lấy ra trong quá trình khám nghiệm tử thi tại Bệnh viện Hải quân Bethesda và không được chôn cùng với các bộ phận khác của cơ thể tại Nghĩa trang Arlington sau khi ông bị ám sát vào tháng 10/1963.

Bộ não của Tổng thống được đặt trong một hộp bằng thép không gỉ. Trong một thời gian, bộ não của Tổng thống JFK được đặt trong văn phòng của cơ quan mật vụ trước khi được chuyển đến Cục lưu trữ quốc gia. Gần ba năm sau đó, thư ký của Tổng thống, Evelyn Lincoln phát hiện ra rằng, bộ não và các tài liệu khám nghiệm tử thi đã bị mất một cách rất khó lý giải. Các nhà lý thuyết âm mưu cho rằng, bộ não của Tổng thống Kennedy bị đánh cắp để che giấu bằng chứng cho thấy, ông đã thực sự bị bắn từ phía trước, chẳng hạn như từ đồi phủ cỏ, thay vì thông tin chính thức cho rằng, ông bị bắn từ phía sau, từ Texas School Book Depository. Có thể não bộ bị đánh cắp của John F Kennedy là chìa khóa cho câu trả lời về cái chết của ông.

James Swanson, tác giả cuốn sách mới viết về vụ ám sát Kennedy có tên "Ngày cuối cùng: Vụ án John F. Kennedy", dự tính sẽ được phát hành vào ngày 12/11 tới đây kỷ niệm 50 năm ngày mất của Tổng thống, tiết lộ thông tin rằng, não của Tổng thống đã bị người em trai của ông, Robert Kennedy lấy đi. James Swanson cho rằng, qua quá trình tìm hiểu và điều tra, ông đã "phát hiện ra bằng chứng thuyết phục cho thấy em trai của Tổng thống JFK, Robert Kennedy, được sự giúp đỡ của trợ lý là ông Angie Novello, đã đánh cắp bộ não", Swanson viết, theo một đoạn trích trên tờ New York Post.

"Kết luận của tôi là, Robert Kennedy đã lấy não của anh trai - không để che giấu bằng chứng về một âm mưu mà có lẽ để che giấu bằng chứng về mức độ thực sự căn bệnh của Tổng thống Kennedy, hoặc có thể để che giấu bằng chứng về số lượng thuốc mà Tổng thống Kennedy đã sử dụng", ông James Swanson nói. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện từ các hồ sơ chi tiết loại thuốc mà Tổng thống Kennedy đã dùng để chống lại các vấn đề về y tế như nỗi lo âu và rối loạn giấc ngủ.

Ông đã dùng codeine, demerol và methadone để giải quyết những cơn đau liên quan đến bệnh loãng xương ở lưng - căn bệnh khiến Tổng thống phải dùng một chiếc nẹp ở lưng vào ngày bị sát hại. Theo tác giả Swanson, ông không nghĩ rằng, hành vi đánh cắp não bộ của Tổng thổng là để che giấu bất kỳ vấn đề gì liên quan đến âm mưu ám sát mà vì ông Robert muốn bảo vệ danh tiếng của anh trai mình.

Rất nhiều người nổi tiếng bị mất một phần cơ thể sau khi chết?

Tổng thống Kennedy chỉ là một trong số nhiều người nổi tiếng bị mất bộ phận cơ thể  sau khi chết vì mục đích nào đó chưa được chứng minh. Dường như "sưu tập bộ não" của những người nổi tiếng đã trở thành niềm đam mê, đặc biệt là những người muốn nghiên cứu bí mật của sự thông minh, tài năng và mạnh mẽ. Sau cái chết của Albert Einstein vào năm 1955, bộ não của ông đã được gỡ ra, chia nhỏ để nghiên cứu, nhiều mảng đã bị mất. Não Viện Moscow thu thập và nghiên cứu não bộ của nhiều nhà khoa học, nhà tư tưởng Nga nổi tiếng.

Đầu của nhà soạn nhạc thiên tài Joseph Haydn đã bị hai người đàn ông đánh cắp từ ngôi mộ của ông. Các nhà khoa cho rằng, họ đã đánh cắp đầu của Joseph Haydn vì quan tâm, nghiên cứu vỏ sọ và cho rằng, cảm giác, hình dạng và kích thước của đầu, sọ có liên quan đến sự phát triển tài năng âm nhạc. Mãi đến năm 1954, phần đầu đó mới được tìm thấy, hợp với các bộ phận còn lại của cơ thể. Nhạc sĩ Beethoven qua đời vài năm sau Haydn, khi trào lưu nghiên cứu về sọ đang bùng nổ, nên đã có nhiều nhà nghiên cứu quan tâm đến cái chết này.

Trong quá trình khám nghiệm tử thi, một bác sĩ đã lấy xương tai, vài lọn tóc của nhạc sĩ. Khi khai quật tử thi của Beethoven vào những năm 1800, một số mảnh sọ của ông cũng đã bị đánh cắp. Bộ phận cơ thể của Napoleon cũng được cho là nằm rải rác ở nhiều nơi, trong đó có bộ phận sinh dục thuộc sở hữu của con gái bác sĩ tiết niệu John Lattimer sau khi mua được tại một cuộc đấu giá vào năm 1977. Vào năm 2009, hai ngón tay của Galileo và một chiếc răng đã được tái phát hiện và được đưa đến Bảo tàng Lịch sử Khoa học tại Florence, bây giờ gọi là Bảo tàng Galileo. Những chuyện tương tự cũng được cho là xảy ra với thi thể của nhạc sĩ Mozart, nhà văn Thomas Paine…

Giang Thiên
.
.
.