Người gốc Việt tử nạn trong vụ xả súng điên cuồng tại nhà hàng ở Mỹ

Thứ Sáu, 13/09/2013, 16:27

Một người đàn ông gốc Việt đã bị thiệt mạng trong một vụ xả súng điên cuồng tại một nhà hàng ở Mỹ. Vẫn chưa tìm được nguyên nhân và mục đích của vụ xả súng, chỉ biết rằng cái chết oan uổng đã khiến cả gia đình người thân nạn nhân đau khổ. Cảnh sát điều tra thành phố San Joe vẫn đang nỗ lực tìm kiếm sự thật, tìm lại sự công bằng cho nạn nhân.

Vụ xả súng ngẫu nhiên hay sự trả thù giữa các băng nhóm tội phạm

Một người gốc Việt đang sinh sống tại thành phố San Joe, Mỹ tên là Chinh N. Nguyen đã được thông báo là qua đời ở tuổi 36 sau khi đã được cấp cứu tại Trung tâm y tế Regional Medical Center. Anh Chinh N. Nguyen là nạn nhân của vụ xả súng điên cuồng xảy ra ở nhà hàng Hoàng Hôn đêm thứ hai (19/8).

Theo báo cáo của cơ quan cảnh sát điều tra thì vụ xả súng bất ngờ xảy ra ngay phía bên trong của nhà hàng. Một nhóm thanh niên sau khi nổ súng đã bỏ trốn bằng lối cửa sau của nhà hàng, các nhân chứng có mặt tại hiện trường không thể nhận dạng được nhóm thanh niên này bởi bọn chúng đều đội mũ che kín mặt, mặc quần áo bảo hộ màu đen và đeo súng bên người. Một số nạn nhân bị trúng đạn đã được đưa đến Trung tâm y tế Regional Medical Center cấp cứu trước khi cảnh sát điều tra có mặt tại hiện trường. Một trong số nạn nhân đó là Chinh N. Nguyen đã qua đời vì bị mất quá nhiều máu, nhiều vết đạn găm sâu vào người khiến anh tử vong ngay sau khi vụ xả súng xảy ra 4 giờ.

Ngay sau khi nhận được tin về cái chết của anh Chinh N. Nguyen, gia đình cũng như người thân, bạn bè, đồng nghiệp của Chinh N. Nguyen hết sức bàng hoàng. Họ không thể tin được rằng một người như anh Chinh N. Nguyen lại có thể bị sát hại đau đớn đến như vậy. Theo nhận định ban đầu của cơ quan cảnh sát điều tra thì có thể đây là một vụ xả súng thanh trừng lẫn nhau giữa các băng nhóm tội phạm, nhưng theo những người thân của nạn nhân Chinh N. Nguyen thì anh là một người đàn ông hiền lành, chưa bao giờ tham gia vào bất cứ một công việc mờ ám nào.

Một người bạn thân của nạn nhân tên là Carlos cho biết, anh quen và làm bạn với anh Chinh N. Nguyen đã được 6 năm, anh Chinh N. Nguyen là một người hòa đồng, nói chuyện và thăm hỏi tất cả mọi người dù đó là nhân viên gác cổng hay giám đốc. “Chúng tôi chơi thân với nhau và đã có rất nhiều kỷ niệm vui buồn. Anh Chinh N. Nguyen luôn biết cách nói đùa để làm mọi người cười và thoải mái trong công việc hằng ngày”, Carlos chia sẻ.]

Nạn nhân Chinh N. Nguyen là một người tận tụy với gia đình, anh có một cô con gái 3 tuổi và vợ anh đang mang thai. Anh cố gắng làm đủ mọi cách để có thể được chào đón đứa con chuẩn bị ra đời một cách đầy đủ và hạnh phúc nhất. Cuộc sống gia đình đầm ấm, viên mãn khiến khuôn mặt anh lúc nào cũng rạng rỡ, ngập tràn yêu thương. Anh Chinh N. Nguyen là một chuyên viên điện toán và theo tất cả những người thân xung quanh anh thì họ đều khẳng định rằng anh không làm gì sai trái để trở thành mục tiêu của những kẻ giết người. Tất cả những người khi biết tin đều bị sốc và không tin vào sự thật đang diễn ra trước mắt họ.

Trước thời điểm xảy ra vụ xả súng điên cuồng này, anh Chinh N. Nguyen đã trở về Việt Nam để có cơ hội được gần gũi, chăm sóc, báo hiếu cha mẹ vợ. Những người trong gia đình đều nói rằng, anh là một người con có hiếu, mặc dù bố mẹ anh hiện đang sống tại Mỹ nhưng lúc nào anh cũng lo lắng và muốn đưa bố mẹ vợ đang sống ở Việt Nam sang Mỹ để tiện chăm sóc, phụng dưỡng. Anh chưa bao giờ làm phật lòng hay làm phiền đến những người khác, mà ngược lại, Chinh N. Nguyen thường xuyên giúp đỡ và biết cách tạo lòng tin đối với những người xung quanh, khiến mọi người luôn có cảm giác yên tâm và tin tưởng mỗi khi tiếp xúc.

Không có manh mối điều tra

Vào khoảng 10h tối, anh Chinh N. Nguyen cùng 3 người bạn đang ăn tối tại nhà hàng Hoàng Hôn thì bất ngờ có một đám người xông vào gây gổ và làm mọi người trong nhà hàng nhốn nháo. Chưa hiểu được chuyện gì đang xảy ra thì hai tên đội mũ kín mặt đã chĩa súng vào phía anh Chinh N. Nguyen. Tiếng súng chát chúa vang lên và anh Chinh N. Nguyen đã ngã gục xuống bàn ăn trong sự hoảng hốt của những người xung quanh. Bên cạnh anh Chinh N. Nguyen còn có hai nạn nhân khác cũng bị trúng đạn nhưng các bác sỹ cho biết vết thương không ảnh hưởng đến tính mạng của họ.

Cơ quan điều tra đã thẩm vấn hai nạn nhân của vụ xả súng sau khi họ bình phục nhưng vẫn không tìm ra bất cứ một manh mối nào, bởi họ cũng chỉ là nạn nhân và không biết tại sao mình lại bị bắn. Có thể đây là một vụ trả thù nhưng nhầm đối tượng, bởi theo nguồn tin từ phía cơ quan cảnh sát điều tra thì không có bất cứ một manh mối nào từ phía các nạn nhân để có thể kết luận họ liên quan đến vụ xả súng. Một số người có mặt trong nhà hàng lúc đó đều cho rằng, họ chỉ thấy những tay súng đi thẳng vào nhà hàng, không tìm kiếm, lục soát, mà chĩa súng thẳng vào các nạn nhân để bóp cò. Sau khi nổ súng, ngay lập tức bọn chúng bỏ đi mà không cần biết các nạn nhân còn sống hay đã chết. Những nhân viên của nhà hàng khẳng định rằng, đây là lần đầu tiên họ phải chứng kiến một cảnh tượng hãi hùng như vậy, cả ba nạn nhân đều là khách quen của nhà hàng, họ không có bất cứ một biểu hiện nào có liên quan đến các thành phần xã hội đen.

Nhân viên bảo vệ phía sau nhà hàng cho biết, sau khi nghe thấy tiếng súng nổ, họ đã nhìn thấy ba người đàn ông đội mũ che kín mặt chạy ra phía cửa sau và leo lên một chiếc xe bán tải đang chờ sẵn bên đường. Vì trời tối nên không ai nhìn rõ biển số xe, chỉ biết rằng đó là một chiếc xe bán tải màu ghi sáng. Mọi hướng điều tra đều tập trung vào những băng nhóm tội phạm trong thành phố nhưng chưa có một manh mối nào để có thể nhận dạng được hung thủ. Công việc điều tra dường như đi vào bế tắc bởi khả năng nạn nhân có liên quan đến hung thủ của vụ xả súng đã bị loại bỏ. Cũng có thể đây là một vụ xả súng ngẫu nhiên mang tính chất dọa nạt hay thể hiện vị thế của một băng nhóm tội phạm mới nổi, nhưng cũng không loại trừ khả năng liên quan đến chủ nhà hàng.

Theo ý kiến của một số cảnh sát điều tra, thì có thể do thị trường cạnh tranh nên các ông chủ nhà hàng đã nảy sinh mâu thuẫn và họ đã thuê người đến để dằn mặt, dọa nạt nhau. Mọi ý kiến đưa ra chỉ là những nhận định bằng trực giác và không có bằng chứng để chứng minh. Hướng điều tra bắt đầu chuyển sang xoay quanh những mối quan hệ của ông chủ nhà hàng Hoàng Hôn. Cũng có những thông tin liên quan đến việc cạnh tranh thị trường và nảy sinh mâu thuẫn, nhưng ông chủ nhà hàng Hoàng Hôn không thể biết liệu vụ xả súng này có liên quan đến việc cạnh tranh thị trường hay không.

Gia đình các nạn nhân thì luôn mong muốn cơ quan cảnh sát điều tra nhanh chóng làm rõ sự việc. Vợ con nạn nhân Chinh N. Nguyen đã phải rời khỏi thành phố San Joe chuyển về Dallas để sống cùng bố mẹ chồng vì sự an toàn, bởi công việc điều tra chưa kết thúc, mọi chuyện chưa được phơi bày ra ánh sáng thì không thể lường trước được những hậu quả khôn lường có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Vô cùng đau khổ trước cái chết bất ngờ của chồng, vợ anh Chinh N. Nguyen vẫn cố gắng vượt qua để có thể giữ được đứa con trong bụng.

Chị kể trong nước mắt rằng anh là một người chu đáo, chưa bao giờ anh làm điều gì khiến chị phải suy nghĩ và buồn lòng. Mọi công việc lớn nhỏ anh đều thông qua vợ nên chị có thể khẳng định rằng, anh không dính dáng gì đến thế giới của tội phạm. Có thế nào thì cũng không thể làm chị vơi bớt nỗi đau, nhưng chị sẽ được thanh thản khi thấy pháp luật công bằng, mọi chuyện được đưa ra ánh sáng để chị biết được hung thủ giết chồng chị là ai và tại sao hắn lại ra tay tàn độc với chồng chị như vậy.

Lễ tang của nạn nhân trong vụ xả súng tại nhà hàng Hoàng Hôn Chinh N. Nguyen đã được diễn ra ngay tại nhà tang lễ thành phố. Rất đông bạn bè, người thân đã có mặt và đại diện chính quyền, thị trưởng thành phố San Joe cũng có mặt để chia buồn, động viên gia đình và khích lệ cảnh sát điều tra quyết tâm làm rõ sự thật, đưa hung thủ ra ánh sáng

Phương Mai
.
.
.