Người mẫu Chloe Ayling dựng chuyện bị bắt cóc?

Thứ Tư, 16/08/2017, 21:43
Mặc dù hung thủ Lukasz Pawel Herba đã bị cảnh sát Italia bắt và hắn cũng đã nhận tội, nhưng một số tờ báo vẫn cho rằng, câu chuyện về vụ bắt cóc và rao bán người mẫu Chloe Ayling là trò lừa bịp.


Việc này xuất phát sau khi cư dân Italia cho biết, họ nhìn thấy Chloe Ayling và người đàn ông sau đó được xác định là thủ phạm gây ra vụ bắt cóc đi cùng nhau trước khi cô người mẫu tới Lãnh sự quán Anh ở Milan để tố cáo sự việc. 

"Một cô gái 20 tuổi, bị ép dùng thuốc, bị bắt cóc và nhét vào túi… Tôi hiểu vì sao cô ấy phải nghe theo chúng", luật sư Francesco Pesce, người bảo vệ quyền lợi pháp lý của Chloe Ayling đã nói như vậy với hãng Reuters, đồng thời khẳng định, việc một số tờ báo cho rằng câu chuyện của thân chủ ông được thêu dệt là không thể chấp nhận. 

Không những lên tiếng bác bỏ mọi nghi ngờ, luật sư Francesco Pesce còn cho biết, những kẻ bắt cóc đã tìm cách che đậy tội ác của chúng và dọa giết Chloe Ayling nếu cô bỏ trốn hoặc nói với ai về việc đang bị chúng giam giữ. 

Lukasz Pawel Herba, chủ mưu vụ bắt cóc.

Khi được hỏi về thông tin liên quan đến vụ bắt cóc Chloe Ayling, cảnh sát thành phố Milan của Italia đã từ chối bình luận. Nhưng trước đó, cảnh sát Italia xác nhận, Chloe Ayling đã bị bắt cóc từ ngày 11-7, sau đó được chở đến Borgial, một ngôi làng hẻo lánh gần Turin và được trả tự do vào ngày 17-7. 

Lukasz Pawel Herba được cho là thủ phạm và hắn cũng đã thú nhận tham gia vào vụ bắt cóc và rao bán Chloe Ayling trên mạng để làm nô lệ tình dục với giá 300.000 USD. 

Theo lời khai của Lukasz Pawel Herba (kẻ chủ mưu vụ bắt cóc) với cảnh sát, hắn đã thả Chloe Ayling và đưa cô đến Lãnh sự quán sau khi nhóm bắt cóc phát hiện ra người mẫu có một đứa con 2 tuổi. Được biết, những bức ảnh Chloe Ayling chụp cùng con trai đăng trên trang Instagram đã giúp cô thoát khỏi vụ bắt cóc.

Còn theo lời khai của Chloe Ayling, khoảng 4-5 người đàn ông có liên quan đến vụ bắt cóc và cô đã rơi vào bẫy của một tổ chức tội phạm mua bán nô lệ tình dục qua web đen ở Italia. Chia sẻ với báo giới sau khi trở về Anh hôm 6-8, Chloe Ayling cho biết, đã phải trải qua nỗi kinh hoàng trong từng giây và luôn sợ sẽ phải đầu hàng số phận. 

Theo tờ Independent, Chloe Ayling, cựu người mẫu trên trang 3 của tờ The Sun, đã đến Milan hôm 10-7 theo yêu cầu của hãng đại diện, do Lukasz Pawel Herba dựng lên. 

Bởi trước đó, Lukasz Pawel Herba, người Ba Lan sống ở Anh, đã đóng giả làm nhiếp ảnh gia và đề nghị chụp ảnh Chloe Ayling ở thành phố Milan, Italia. Sau khi Chloe Ayling đến địa chỉ đã hẹn, cô bị 2 kẻ phục sẵn tấn công và tiêm thuốc gây mê ketamine dành cho ngựa. 

"Một người mang găng tay đen đã túm lấy tôi từ đằng sau, một tay bóp cổ, một tay đè lên miệng để ngăn tôi thét lên. Người thứ hai trùm đầu đã tiêm một mũi vào tay phải của tôi", Chloe Ayling kể lại. 

Và khi tỉnh lại, Chloe Ayling phát hiện mình nằm trong túi du lịch bị nhét trong cốp xe, chân tay bị khóa, còn miệng bị dán băng dính. Sau khi bắt cóc thành công, Lukasz Pawel Herba gửi thư tống tiền hãng đại diện người mẫu hôm 16-7, đe dọa sẽ bán Chloe Ayling trên web đen nếu không nhận được 300.000 USD. 

Người mẫu Chloe Ayling.

Ngoài ra, Lukasz Pawel Herba còn chụp một số bức ảnh Chloe Ayling bị trói trong tư thế nhạy cảm và đưa lên mạng Black Death để chào hàng. Black Death khét tiếng trên web đen với dịch vụ "bắt cóc đối tượng theo yêu cầu", và đang nằm trong tầm ngắm của Interpol. 

Theo cảnh sát Italia, Black Death có quy định không bắt cóc các bà mẹ và đó là một trong những nguyên nhân khiến Lukasz Pawel Herba phóng thích Chloe Ayling.

Cảnh sát Italia cho biết, phòng chụp hình bị làm giả gần ga đường sắt trung tâm của thành phố Milan và chúng đã lái xe đưa nạn nhân đi khoảng 150 phút đến một ngôi nhà hẻo lánh ở Borgial, ngôi làng nhỏ cách Milan 120 dặm và gần biên giới với Pháp. Khi không thấy Chloe Ayling trở về London và nhận yêu cầu trả tiền chuộc, công ty quản lý người mẫu ở Anh đã trình báo vụ việc tới cảnh sát. 

Qua điều tra, cảnh sát đã phát hiện ra Lukasz Pawel Herba và bắt hắn hôm 17-7 bên ngoài Lãnh sự quán Anh ở thành phố Milan, Italia. Công tố viên Milan Paolo Storari mô tả Lukasz Pawel Herba là đối tượng "nguy hiểm". Theo cảnh sát, Lukasz Pawel Herba tuyên bố hắn là thành viên của nhóm "Cái chết đen" - tổ chức tội phạm khét tiếng liên quan đến hoạt động buôn người từng bị Europol điều tra. 

"Europol phát hiện dấu vết của tổ chức tội phạm khét tiếng liên quan đến hoạt động buôn người "Cái chết đen" trên web đen cách đây vài năm. Chúng tôi không rõ nghi can có liên kết với một tổ chức hay đã tạo ra một phiên bản "Cái chết đen" của riêng hắn", người đứng đầu cảnh sát ở Milan Lorenzo Bucossi cho biết. 

Trịnh Huyền My
.
.
.