Danh hài Mỹ Bill Cosby:

Nguy cơ ngồi tù vì bê bối sex thời trẻ

Thứ Hai, 27/07/2015, 07:00
Từ năm 1965 đến nay, danh hài Mỹ Bill Cosby vẫn dùng một số thuốc kích thích như Benadryl, Quaalude, Sedative… để khiến những phụ nữ ông gặp mất hết kiểm soát rồi cưỡng hiếp họ. Đến nay, đã có gần 40 phụ nữ trên toàn nước Mỹ, trong đó có nhiều diễn viên, người mẫu, nhà văn… đồng ý đứng ra làm chứng chống lại Bill Cosby và kiện ông tội lạm dụng tình dục.

Những thành quả đáng nể mà danh hài Bill Cosby đã cống hiến cho làng điện ảnh Hollywood đang có nguy cơ tan thành mây khói bởi các cáo buộc lạm dụng tình dục, cưỡng hiếp đồng nghiệp…

Theo tin từ tờ The New York Times, trong một cuộc thẩm vấn kéo dài 4 ngày tại một khách sạn ở Philadelphia, Bill Cosby đã thừa nhận dùng tiền để mua chuộc những người tố cáo mình và dùng tiền để đổi sex với các đồng nghiệp trẻ tuổi. Người đầu tiên nhận tiền của Bill Cosby để đổi lấy sự im lặng là Andrea Constand, cựu nhân viên Đại học Temple.

Chuyện xảy ra vào tháng 1/2004 khi  Bill Cosby mời Andrea Constand tới nhà ông ở Cheltenham để bàn và hỏi chuyện về căn bệnh ung thư của cha cô. Andrea Constand không ngờ đây là cái bẫy mà người bạn thân dùng để cưỡng đoạt cô. Bill Cosby đã cho thuốc kích thích Benadryl vào cốc rượu của cô, khiến cô bị u mê, mụ mẫm và hoàn toàn làm theo chỉ dẫn của ông này. Sáng hôm sau, khi tỉnh dậy, thức giấc trên giường của Bill Cosby, Andrea Constand mới biết mình đã bị lạm dụng tình dục. Hai năm sau, Andrea Constand thuê luật sư kiện danh hài này ra tòa song cuối cùng lại rút đơn vì nhận được một khoản bồi thường không nhỏ.

Bill Cosby chưa bị cảnh sát điều tra hình sự nhưng đang phải đối mặt với hàng loạt vụ kiện lạm dụng tình dục, cưỡng hiếp trước đây. (ảnh: Getty Imagine).

Ngoài Andrea Constand, Bill Cosby còn chi từ 5.000 USD-10.000 USD cho mỗi một lần quan hệ với các nữ đồng nghiệp trẻ tuổi. Nam diễn viên 78 tuổi này cho biết, ông có rất nhiều cách thức để giấu kín người vợ Camille về các mối quan hệ ngoài luồng của mình. Để làm được điều này, ông chi ra không ít tiền để "bịt miệng" báo giới, đồng thời trả tiền cho những nạn nhân để bà Camille không thể tìm ra sự thật.

Có ít nhất năm người phụ nữ khác ở Denver, Las Vegas, New York và Pennsylvania đã nhận tiền của ông, trong đó có Theresa Serignese. Bill Cosby kể rằng, ông đã quan hệ với Theresa Serignese vài lần ở những địa điểm khác nhau và lần nào quan hệ xong ông cũng tặng cô 5.000 USD.

Danh hài này cũng cho biết, số thuốc kích thích mà ông dùng để cho các phụ nữ quan hệ tình dục với ông được lấy từ toa thuốc của một bác sĩ Los Angeles điều trị bệnh đau lưng cho ông. Bill Cosby đã pha thuốc vào nước mỗi khi các phụ nữ này nói muốn uống nước. Vì thế, các nạn nhân đã không hề biết mình bị đánh thuốc mê và sau đó cứ tự nguyện phục vụ "theo yêu cầu" của ông.

Cũng theo lời khai của danh hài này, ông bắt đầu sử dụng 7 liều thuốc kích thích Quaalude vào những năm 1970. Sau đó, Bill Cosby sử dụng thêm một số loại thuốc khác như Benardyl để thực hiện các hành vi đen tối của mình. Trong những năm 1990, Bill Cosby lại dùng loại thuốc Sedative. Bill Cosby còn cho biết thêm rằng, các thiếu nữ mà ông từng cưỡng hiếp đều không biết họ đã bị đánh thuốc mê hoặc bị cho dùng thuốc kích thích, ma túy để "phục vụ" ông tốt hơn. Chỉ có một số ít người biết được việc ông dùng thuốc kích thích nhưng tự nguyện uống.

Được biết, lời thú tội của Bill Cosby được công bố sau khi một cựu người mẫu của tạp chí Playboy khẳng định, Cosby đánh thuốc mê để cô cảm thấy "đỡ hơn" sau cái chết của con trai và lạm dụng cô. Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, người mẫu Janice Dickinson cũng đã chia sẻ trên chương trình "Giải trí tối nay" rằng, cô từng bị danh hài này tấn công tình dục năm 1982. Những người nổi tiếng khác tố cáo Bill Cosby gồm cựu diễn viên Barbara Bowman. Bà chia sẻ trên tờ Washington Post rằng Bill Cosby đã tấn công tình dục mình nhiều lần vào năm 1985, khi bà mới 17 tuổi. Tuy nhiên, Barbara Bowman đã không dám báo cảnh sát do sợ người ta không tin chuyện của mình…

Kacey, cựu trợ lý của danh hài này trong 6 năm (1990-1996) đã củng cố thêm nghi ngờ của mọi người bằng việc kể lại 3 lần bà bị sàm sỡ và 2 lần bị ép dùng ma túy tổng hợp. Nữ nhà văn Sammie Mays thì kể rằng, bà gặp Bill Cosby tại một hội nghị truyền hình ở New Orleans năm 1986. Sau khi được nam diễn viên đồng ý trả lời phỏng vấn, cả hai về phòng khách sạn của ông và bà đã ngất lịm đi sau khi uống một ly nước tại đây. Khi tỉnh dậy, bà phát hiện thấy mình khỏa thân và Bill Cosby đang ngắm bà chằm chằm…

Hiện Bill Cosby đang phải đối mặt với hàng loạt vụ kiện. Hãng Reuters cho hay, có gần 40 phụ nữ đồng ý đứng ra làm chứng và kể lại việc đã bị Bill Cosby lạm dụng tình dục.

Khánh Chi
.
.
.