Danh thủ Brazil "Hoàng đế" Adriano: Nguy cơ rũ tù vì buôn ma túy

Thứ Sáu, 26/12/2014, 16:00
"Hoàng đế" Adriano đang phải đối mặt với nguy cơ ngồi tù vì nghi án tiếp tay cho băng đảng buôn bán ma túy trên xứ Samba.

Tt nhiu hơn tài

Sự nghiệp "bóng bánh" của Adriano từ lâu không còn được nhắc đến quá rầm rộ ở Brazil. Thay vào đó, người ta liên tục thấy danh thủ một thời xuất hiện cùng với những scandal về súng ống, gái và ma túy.

Sau quãng thời gian vàng son ở Inter Milan, Adriano liên tục chuyển CLB từ Flamengo, Roma, Corinthians tới Atletico Paranaense với những bản hợp đồng ngắn ngủn, thậm chí vài tháng và có khi không được ra sân lần nào.

 Ở tuổi 32 cùng với chút tiếng tăm trong quá khứ, Adriano cuối cùng đã ký được hợp đồng 6 tháng với Le Harve, một CLB thuộc Ligue 2-Pháp nhưng bị CĐV của họ chê là "đồ con lợn" vì thân hình "lặc lè", quá khổ. Nhưng với "Hoàng đế" tật nhiều hơn tài này, chẳng có chuyện gì là suôn sẻ.

Vừa qua, văn phòng công tố bang Rio de Janeiro - Brazil đưa ra lệnh truy tố đối với Adriano vì cáo buộc buôn ma túy. Theo đài ESPN, sự việc chưa nhất thiết phải tống Adriano vào tù nhưng tiền đạo này buộc phải bị tịch thu hộ chiếu bởi "là một người có nguồn lực tài chính cao" và có thể bỏ trốn.

Dựa vào cuộc điều tra của cảnh sát, nghi ngờ nảy sinh từ việc Adriano đã mua một chiếc môtô phân khối lớn để làm quà tặng cho một đầu nậu ở khu ổ chuột Vila Cruzeiro, Rio de Janeiro, nơi tiền đạo này sinh ra và lớn lên.

Điều đáng chú ý hơn nữa là, chiếc môtô này được đăng ký vào năm 2007 dưới tên của mẹ gã đầu nậu Paulo Rogerio de Souza Paz, kẻ vẫn được gọi với biệt danh "Mica", một trong những đối tượng nguy hiểm hoạt động trong tổ chức tội phạm Comando Vermelho (vẫn thường được gọi là bang Đỏ). Chiếc mô tô khi đó là phương tiện để vận chuyển ma túy cho Paulo.

Danh thủ một thời nguy cơ ngồi tù vì buôn ma túy và quan hệ với trùm băng đảng.

Theo kết luận ban đầu, Adriano và một người bạn của anh đã và đang hoạt động một cách "tự do và có ý thức", tạo thuận lợi cho việc tiếp thị các loại thuốc, liên kết các đầu nậu tại Vila Cruzeiro dưới nhiều hình thức. Anh được coi là người sẽ không gây ra nghi ngờ khi vào, ra khu ổ chuột một cách nhanh chóng.

Từ lâu, Adriano vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật dù biết bao lần cảnh sát nghi ngờ tiền đạo này dính líu đến các băng đảng xã hội đen. Bởi lẽ, Adriano không ngại ngần chụp ảnh với tên trùm sò khét tiếng Cleverson De Souza Silva hay lấy hai tay làm hiệu C và V, hai chữ cái đầu của tổ chức Comando Vermelho.

Suốt nhiều năm, "Hoàng đế" vẫn "tại vị" là một cầu thủ... giao du rộng nhưng chưa từng được xét vào loại tội phạm nguy hiểm. Nhưng Adriano đã quá chủ quan khi coi thường cảnh sát ở Rio de Janeiro. Trong trường hợp bị kết luận có tội, Adriano rất có thể sẽ phải chịu 25 năm ngồi bóc lịch nhà đá.

Từng gây ha cho bn gái

Cựu tiền đạo của Inter đã vô tình bắn trúng một người bạn gái ngay trong xe của anh. Sự việc xảy ra vào một ngày cuối tuần, sau khi Adriano, 4 phụ nữ cùng người vệ sĩ rời một hộp đêm ở quận Barra da Tijuca, phía tây Rio de Janeiro.

Trong lúc đùa giỡn với khẩu súng của người vệ sĩ, chân sút 32 tuổi vô tình bắn trúng tay cô gái có tên Adriene Pinto, 22 tuổi. Nạn nhân sau đó được đưa vào bệnh viện để phẫu thuật. Cảnh sát từng tiến hành điều tra sự việc. Adriano từng ghi 27 bàn trong 48 trận cho đội tuyển Brazil, và trước đây từng thi đấu cho Inter, Fiorentina và Parma ở Serie A. Đầu năm 2014, dù thi đấu với phong độ sa sút nhưng anh từng mơ được tham dự World Cup 2014 diễn ra ngay tại quê nhà. Sự nghiệp của anh xuống dốc bởi thói chơi bời vô độ, không chịu rèn luyện thân thể khiến cơ thể phát phì, đi lại nặng nề. Không ít chuyên gia bóng đá tiếc cho sự nghiệp của anh và xem anh là tài hoa không gặp thời.

Lai Nguyễn (tổng hợp)
.
.
.