Nhận thêm tội sau khi gây tai nạn 8 năm

Thứ Hai, 13/08/2018, 15:39
Một người đàn ông ở Oregon năm 2010 bị cáo buộc đâm vào xe của cô Cayla Wilson đang mang thai, trong tình trạng phê ma túy hiện đang phải đối mặt với cáo buộc ngộ sát mức độ 1, tờ People đưa tin.


Ông Jack Dean Whiteaker, 61 tuổi, bị Tòa án hạt Multnomah, Mỹ truy tố vào cuối tháng 7, 4 tháng sau khi cô Cayla Wilson qua đời.

Wilson bị tổn thương não trong vụ tai nạn và hôn mê cho đến khi cô qua đời ở tuổi 27 vào ngày 30-3. Bào thai trong bụng cô không bị tổn thương và được sinh ra 1 tháng sau vụ tai nạn. Ông Whiteaker đã bị kết án vào tháng 3-2016 vì sử dụng ma túy và lái xe liều lĩnh, và hiện đang thụ án tù 11 năm tại Viện Cải huấn sông Snake gần Ontario.

Người phát ngôn của Văn phòng Luật sư quận hạt Multnomah Brent Weisberg cho biết, Whiteaker đang đối mặt với án tù 30 năm nếu tòa án kết luận ông là "kẻ phạm tội nguy hiểm". Weisberg nói kỷ lục tội phạm của Whiteaker - bao gồm cả việc sở hữu heroin - có từ hơn 35 năm. 

Cayla Wilson phải sống đời thực vật sau tai nạn.

Theo Portland Oregonian, ngày 15-4-2010, cô Wilson, lúc đó 19 tuổi và đang mang thai 5 tháng lái xe đi xin việc, và Whiteaker điều khiển chiếc xe Jeep đã đâm vào xe của cô.

Jack Whiteaker tại phiên tòa xét xử.

“Lúc đó, ông ta cặp mắt đỏ ngầu và nói năng lắp ba lắp bắp. Cảnh sát nhận thấy "dấu vết" trên cánh tay của Whiteaker và tin rằng ông đang chịu ảnh hưởng của một loại thuốc, có thể là heroin" - luật sư Weisberg nhớ lại. Năm 2012, Whiteaker bị kết án 11 năm tù vì tội sử dụng ma túy và hành hung.

Sau nhiều năm sống đời thực vật, cô Cayla Wilson qua đời vào tháng 3 vừa qua, các công tố viên đã tái điều tra vụ án và truy tố Whiteaker về tội ngộ sát. Nếu bị kết án, Whiteaker, hiện 61 tuổi và đang thụ án tù tại Viện Cải huấn sông Snake, có thể sẽ phải sống trong cảnh án chồng án.

Kim Sang
.
.
.