Nhân viên làm giả 37 mua hàng trả góp hồ sơ vay vốn

Thứ Sáu, 16/01/2015, 08:17
Ngày 7/1, Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Chế Linh và Phạm Thị Diễm My (cùng 24 tuổi, tạm trú phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 3 đến tháng 6/2014, lợi dụng nhiệm vụ được giao là nhân viên hỗ trợ khách hàng của một công ty tài chính (có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh), Linh đã làm giả 37 hồ sơ tín dụng khách hàng cần vay vốn mua hàng trả góp, gồm: 13 ĐTDĐ, 14 máy tính bảng và 20 laptop tại 3 công ty mua bán điện thoại trên địa bàn TP Cần Thơ, với tổng số tiền trên 230 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Linh khai nhận: khi có khách hàng cần tư vấn, Linh đều photocoppy giấy CMND, hộ khẩu hoặc bằng lái xe để lưu lại. Sau đó, Linh sử dụng thông tin cá nhân khách hàng, cạo sửa hồ sơ làm giả hợp đồng tín dụng vay vốn, mua hàng trả góp.

Quá trình thực hiện, mỗi hồ sơ tín dụng, Linh mua 3 sim ĐTĐD, 1 số Linh sử dụng khai báo số khách hàng cần vay vốn. Số thứ 2 Linh đưa cho Phạm Thị Diễm My giả làm người thân khách hàng cần vay vốn để trả lời phỏng vấn (qua điện thoại) và số còn lại Linh để đổ chuông nhưng không nghe máy.

Cơ quan điều tra cũng đã xác minh đối với những khách hàng có tên trong hồ sơ và giám định chữ ký, tất cả đều do Linh làm giả để chiếm đoạt tài sản.

Văn Vĩnh
.
.
.