Nhật Bản:

Tội phạm giăng bẫy khiến nhiều nữ sinh bán dâm

Thứ Hai, 26/10/2015, 16:00
Nhiều người khi tới Nhật Bản nhìn thấy các teen nữ gạ gẫm khách thì cho rằng, những cô gái đó chỉ đóng giả học sinh. Sự thật không hẳn vậy. Một tài liệu hồi đầu tháng 10/2015 đã hé lộ mảng tối của "văn hóa nữ sinh" Nhật Bản và tiết lộ cách các nữ sinh bị buộc trở thành gái mại dâm phục vụ những người đàn ông lớn tuổi.
Luôn sẵn sàng cho khách "thuê" bản thân

Phóng viên Simon Ostrovsky của trang Brooklyn (Mỹ) đã tới Akihabara - một khu phố sầm uất tại Tokyo để khám phá sự bóc lột tình dục các cô gái trẻ cho tư liệu có tên "Schoolgirls for Sale in Japan" (Buôn bán nữ sinh ở Nhật Bản) đã phát hiện ra rằng, các cô gái tuổi teen ở đây luôn sẵn sàng cho khách "thuê" bản thân bằng rất nhiều loại dịch vụ, bao gồm bói toán, mát-xa hay đi bộ với khách hàng. Các cuộc gặp gỡ như vậy thường được biết đến với cái tên joshi-kosei osanpo (JK) hay "hẹn hò đi bộ với nữ sinh", nhưng thực tế đó chỉ là tấm bình phong để họ hành nghề mại dâm.

Một cô gái giấu tên chia sẻ với Simon rằng, cô bắt đầu tham gia JK từ khi mới 16 tuổi vì mẹ cô mắc bệnh tâm thần và gia đình không còn khả năng chữa bệnh cho mẹ. Cô cho biết: "Tôi cảm thấy dường như mình không thuộc về nơi nào cả. Khi tôi trưng những tờ quảng cáo ở Akihabara, tôi phải quên đi cuộc sống hằng ngày của mình". Dần dần, cô đã bán thân để kiếm tiền từ khi chưa đầy 18 tuổi.

"Ban đầu mọi thứ thật nhẹ nhàng, sau đó sẽ nóng lên nhanh chóng" - cô gái trẻ chia sẻ kinh nghiệm. Cô không cần phải chú trọng tới ăn mặc bởi khách hàng thích những nữ sinh với gương mặt trong sáng. Thực tế, chiếc váy kẻ sọc và đôi tất xỏ ở chân mà cô dùng khi đứng chờ khách không phải là lựa chọn tốt, đó đơn giản là những gì nữ sinh lớp 11 này thường mặc tới trường.

Họ thường cầm bảng quảng cáo khi đứng đón khách, trên đó thậm chí ghi rõ mức giá.

Điều kỳ lạ là, rất nhiều người cho đây chỉ là nữ sinh giả, nhưng đó thực sự là các nữ sinh trung học trong bộ đồng phục tới trường. Nhà báo Mỹ Jake Adelstein đã dành phần lớn sự nghiệp để làm báo cáo về tội phạm ở Nhật Bản cho biết, có rất nhiều mạng lưới thu lợi từ JK. Họ tập hợp các cô gái và "bảo kê" để họ hoạt động. Cách thức này có rất nhiều biến thể và là một cơ hội kinh doanh rất hời. Simon cho biết thêm, có rất nhiều cơ quan cảnh sát nhưng họ không quản lý Akihabara, nên các hoạt động JK được tiến hành công khai.

Các cô gái thường tỏ ra ngây thơ, nhưng thay vì tiếp xúc với bạn trai đồng trang lứa, họ thường tiếp khách là những người đàn ông chừng 40 - 50 tuổi. Ngành công nghiệp phim người lớn, khiêu dâm là hợp pháp tại Nhật Bản. Theo đó, việc các nữ sinh trung học bước chân vào JK rồi hành nghề mại dâm để kiếm sống vẫn đang phát triển và được ưa thích tại đất nước mặt trời mọc.

FBI giải cứu hơn 100 gái mại dâm tuổi teen

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 17/10 đã triệt phá một số đường dây mại dâm ở nước này, giải cứu hơn 100 gái mại dâm vị thành niên. Đây là chiến dịch hành động trên phạm vi toàn quốc của FBI. Theo BBC, các nhà điều tra đã bắt giữ 150 người vì tội mua bán và lạm dụng tình dục ở nhiều thành phố như Atlanta, Denver và Seattle. Nạn nhân nhỏ nhất mới 12 tuổi. Trong số các thành viên được giải cứu, có 3 nam vị thành niên và 3 thiếu niên chuyển giới, theo FBI.

Các nữ sinh hoạt động mại dâm dưới nhiều hình thức trá hình.

Mục tiêu đột kích của FBI là các khách sạn, sòng bạc và những trạm dừng xe tải. Đây được cho là những "điểm nóng" tập trung nhiều gái mại dâm vị thành niên. Sau khi giải cứu các nạn nhân, FBI đã liên hệ và hợp tác với các cơ quan cảnh sát địa phương và Trung tâm Quốc gia vì Trẻ em Mất tích và bị lạm dụng để giúp đỡ và sắp xếp nơi ở tạm thời, cũng như hỗ trợ chăm sóc y tế cho các em. Các nhà chức trách muốn đảm bảo rằng, các em sẽ không quay trở lại làm gái mại dâm.

"Khi trẻ em bị đối xử như một món hàng trong những khách sạn tồi tàn và bên những lề đường tối tăm, chúng ta phải giải cứu các em khỏi cơn ác mộng như vậy và trừng phạt nghiêm khắc những kẻ gây ra nỗi đau khổ đó cho các em", Giám đốc FBI James Comey nhấn mạnh trong một tuyên bố. Chiến dịch giải cứu của FBI có sự hợp tác của khoảng 500 cơ quan cảnh sát địa phương trên khắp nước Mỹ. Một chiến dịch tương tự do FBI dẫn đầu năm ngoái đã giải cứu khoảng 160 bé gái hành nghề mại dâm.

Trường Vân - L.K (tổng hợp)
.
.
.