Nhật Bản:

Dàn sao phim cấp 3 cho sờ ngực để gây quỹ từ thiện, kêu gọi bình đẳng giới

Thứ Bảy, 14/11/2015, 14:21
Một nhóm diễn viên phim khiêu dâm Nhật Bản hồi đầu tháng 11 đã cho phép các fan của họ thoải mái nắn bóp ngực của mình trong 24 giờ để ủng hộ một chiến dịch phòng chống bệnh AIDS.

9 ngôi sao phim người lớn Nhật Bản cho biết, họ rất hào hứng được tham gia chiến dịch "Stop! AIDS" - một sự kiện sẽ được tường thuật trực tiếp trên truyền hình - nhưng cũng yêu cầu người hâm mộ "Hãy cư xử lịch sự". "Stop! AIDS" là một phần trong sự kiện "Erotica will Save the World" (Khiêu dâm sẽ cứu cả thế giới).

"Tôi đã chờ đợi đến lúc được nhiều người vuốt ve lên bộ ngực của mình" - diễn viên Rina Serina nói với Tokyo Sports. "Nhưng tôi sẽ vui hơn nếu các bạn giữ thái độ lịch thiệp, nhẹ nhàng". Theo AFP, đây là lần thứ 13 của chiến dịch được thực hiện kể từ năm 2003. Người hâm mộ phải quyên tiền cho chiến dịch phòng chống bệnh AIDS để đổi lấy một lần sờ ngực.

Các ngôi sao phim người lớn Nhật Bản tham gia chiến dịch "Stop! AIDS".

Diễn viên phim khiêu dâm Iku Sakuragi cho biết, cô không e ngại khi nghĩ đến việc có hàng trăm đôi tay sẽ nắn bóp cặp nhũ hoa của mình. "Làm vì từ thiện mà, mọi người sờ chúng, ủng hộ tiền cho quỹ, và tất cả các bên đều vui vẻ, hạnh phúc" - cô nói. Các bước tham gia lần lượt bao gồm, xếp hàng xuất trình giấy chứng minh thư để xác nhận đã đủ 18 tuổi, quyên tiền, rửa sạch tay và cuối cùng là sờ ngực.

Các nhà tổ chức cũng không giới hạn số lần sờ ngực đối với những người có mong muốn được "tận hưởng" thêm, nếu họ không ngại thực hiện lại toàn bộ quy trình trên. Rocketnews24 đưa tin, toàn bộ số tiền quyên được sẽ được gửi tới tổ chức "Stop!AIDS" nhằm nâng cao hiểu biết, cách điều trị cũng như cách phòng ngừa bệnh AIDS.

Một người đàn ông thích thú sờ ngực cô gái trẻ sau khi quyên tiền.

Ngoài ra, sự kiện này được tổ chức còn nhằm kêu gọi bình đẳng giới cho phụ nữ tại Nhật Bản, những người vẫn phải gánh chịu các quan niệm lỗi thời vốn đã ảnh hưởng sâu rộng trong xã hội hiện đại của Nhật Bản. Tuy nhiên, không ít người đã chỉ trích hoạt động này vì cho rằng, những người tham gia chương trình từ thiện vì lợi ích riêng của họ, thay vì lòng hướng thiện. Không ít người nói rằng, lòng từ thiện được mang ra "đổi chác" ở sự kiện này là điều không nên.

Trong khi đó nhiều người ủng hộ chương trình này cho rằng, cách thức làm không quan trọng, quan trọng là chương trình đã quyên góp được một khoản tiền cho mục đích tốt và chính đáng. Ở Nhật Bản, việc để ngực trần cho mọi người chạm vào hiện rất phổ biến. Nhiều quán rượu còn cung cấp dịch vụ vừa uống bia vừa sờ ngực của phục vụ bàn sau một ngày làm việc vất vả.

Các nhà lập pháp thuộc đảng cầm quyền của Thủ tướng Shinzo Abe từng gây phẫn nộ hồi tháng sáu khi họ bị cáo buộc có lời lẽ phân biệt giới tính với ủy viên Ayaka Shiomura và hét vào mặt cô rằng, "Sao cô không lấy chồng đi" trong một buổi tranh luận về chủ đề làm mẹ. Nhật Bản có tỷ lệ phụ nữ tham gia vào lực lượng lao động thấp nhất trong nhóm các nước phát triển. Thiếu cơ sở vật chất chăm sóc trẻ em, thiếu hỗ trợ hướng nghiệp và sự phân biệt giới tính nặng nề được cho là nguyên nhân khiến phụ nữ nước này không đi làm. Chương trình "sờ ngực" trong 24 giờ sẽ bắt đầu vào 8 giờ sáng với sự bảo trợ của tổ chức Phòng chống AIDS Nhật Bản.

Nguyễn Lai - Linh (tổng hợp)
.
.
.