Những câu chuyện thú vị về lực lượng Cảnh sát năm 2013

Chủ Nhật, 02/02/2014, 09:37

Công việc của các nhân viên Cảnh sát được coi là một trong 10 công việc chịu nhiều áp lực nhất, đồng thời cũng là công việc có nguy cơ tham nhũng rất cao. Tuy nhiên, có những câu chuyện rất thú vị trong quá trình tác nghiệp của lực lượng này, dưới đây là một vài ví dụ...

Chuyện giảm cân

Chuyện Cảnh sát béo phì, thừa cân có lẽ là vấn đề đang đặt ra với Cảnh sát của nhiều quốc gia trên khắp thế giới. Cảnh sát Pakistan đã yêu cầu hàng chục ngàn nhân viên nước này hoặc phải giảm cân hoặc sẽ bị sa thải. Bà Nabila Ghazanfar, phát ngôn viên của Cảnh sát Pakistan cho biết, ít nhất 50% nhân viên Cảnh sát Punjab bị thừa cân. "Các nhân viên Cảnh sát phải tập thể dục, chạy bộ và nhiều hoạt động khác để có thân hình thon, gọn. Nhân viên Cảnh sát thừa cân không thể truy bắt tội phạm", bà Nabila Ghazanfar nói. Được biết, Pakistan là quốc gia xếp hạng 165/194 quốc gia có tỷ lệ người béo cao nhất thế giới với 22,2% dân số thừa cân.

Còn ở Thái Lan, lực lượng Cảnh sát nước này thậm chí còn treo giải thưởng trị giá 5.000 baht (khoảng 3 triệu đồng) cho Cảnh sát giảm cân nhanh nhất.

60 nhân viên Cảnh sát Thái Lan nỗ lực giảm cân để giành phần thưởng 5.000 baht.

Cảnh sát là phải biết nhảy… Gangnam Style

Điệu "nhảy ngựa" Gangnam Style vẫn tiếp tục chứng minh sức hút của mình khi được nhiều nhân viên Cảnh sát sử dụng để… giải quyết công việc. Để trấn áp hơn 50 nghìn người xuống đường biểu tình ở thủ đô Jakarta vào ngày Quốc tế lao động 1/5 nhằm phản đối mức lương thấp và điều kiện làm việc thiếu thốn, 80 nữ nhân viên Cảnh sát xinh đẹp đã quyết định dùng đến "độc chiêu" nhảy Gangnam Style. Ý tưởng táo bạo này đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân, thậm chí những người biểu tình còn cổ vũ và tham gia nhảy cùng. Elly Wahyningtyas, nữ nhân viên Cảnh sát chia sẻ: "Chúng tôi đã tập luyện trong 3 ngày và kết quả thành công ngoài sự mong đợi".

Điệu nhảy Gangnam Style có "xuất xứ" từ một ca sỹ Hàn Quốc và một trong những tiêu chí để chọn nhân viên Cảnh sát du lịch của Hàn Quốc là phải biết nhảy Gangnam Style. Đội Cảnh sát du lịch được thành lập với quân số hơn 100 người, gồm những nam, nữ nhân viên có ngoại hình cao ráo, bắt mắt, giỏi ngoại ngữ. Buổi ra mắt đội ấn tượng với màn đồng diễn điệu nhảy Gangnam Style. Bài hát Gangnam Style được lấy làm bài hát chính thức của đội và trang phục đẹp mắt của nam, nữ nhân viên Cảnh sát du lịch cũng được nhà thiết kế trang phục của nam ca sỹ Psy thiết kế.

Những bóng hồng của Cảnh sát Indonesia nhảy Gangnam để trấn áp người biểu tình.

Nhân viên Cảnh sát chuyển giới đi kiện

PC Emma Chapman, 44 tuổi có lẽ là trường hợp nhân viên Cảnh sát chuyển giới hiếm hoi trên thế giới. Cô hiện công tác tại Cảnh sát Essex (Anh). Điều đáng nói là, PC Emma Chapman đã quyết định kiện đơn vị mình công tác vì bị "phân biệt đối xử". Sinh ra trong thân hình một cậu bé, PC Emma Chapman quyết định chuyển giới vào năm 1999 khi đang hoạt động như một sỹ quan tình nguyện trong lực lượng cảnh sát. Bốn năm sau đó, Emma chính thức trở thành nhân viên cảnh sát và hiện thuộc biên chế đội phản ứng nhanh. PC Chapman cho biết, lúc đầu cô cảm thấy thoải mái khi được mọi người quan tâm và cởi mở khi nói đến vấn đề giới tính, chuyển giới nhưng càng về sau, cô cảm thấy "thất vọng" vì nhiều vấn đề nảy sinh liên quan đến việc chuyển đổi giới tính của cô.

Emma Chapman là nhân viên Cảnh sát chuyển giới hiếm hoi trên thế giới.

PC Emma Chapman kể rằng, cô đã ít nhất 3 lần "bẽ mặt" vì bị hỏi liên quan đến giới tính. Một trong những lần đó là khi cô bị nhân viên thuộc phòng kiểm soát hỏi vì thấy giọng nói của cô giống giọng nói của một người đàn ông. Một lần khác, cô cũng phải thú nhận về giới tính thật của mình khi trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh với hàng trăm cán bộ, nhân viên đang theo dõi. Emma yêu cầu Cảnh sát Essex bồi thường vì những tổn hại danh dự với khoản kinh phí là 3.000 bảng Anh nhưng điều quan trọng hơn là cô muốn cải thiện cách nhìn và ứng xử không công bằng với người chuyển giới. Vụ việc hiện vẫn chưa được giải quyết.

Bị sa thải vì "yêu" không đúng chỗ

David Raymundo Vazquez Ucan, một nhân viên Cảnh sát 31 tuổi ở Mexico, bị sa thải sau khi bị ghi lại cảnh "yêu" với một phụ nữ trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ. Những hình ảnh trích từ video trên được truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng internet. Một người phụ nữ chưa được công bố danh tính xuất hiện và đi về phía xe mà David Raymundo Vazquez Ucan cùng đồng đội của mình là Benjamin Gaspar Sanchez đang thực hiện nhiệm vụ.

Hình ảnh nóng bỏng được trích từ clip khiến nhân viên Cảnh sát bị sa thải.

Khi đồng nghiệp Benjamin Gaspar Sanchez ngồi lại trong xe thì Vazquez cùng với người phụ nữ đi ra phía sau xe. Hai người đã cười đùa, tán tỉnh nhau trước khi quan hệ tình dục. Vazquez thậm chí còn tháo bỏ thắt lưng, bao súng ra trong khi ân ái. Đoạn video "nhạy cảm" này lập tức được chuyển đến trụ sở cảnh sát, nơi Vazquez công tác và Cảnh sát nơi đây dễ dàng xác minh "diễn viên" trong đoạn phim nóng thông qua biển số xe được hiển thị rõ trong clip. Vazquez bị sa thải và đồng nghiệp Sanchez bị khiển trách vì đã không có bất kỳ hành động nào ngăn cản Vazquez.

Hẹn hò nhầm Cảnh sát "chìm"

Raul Alejandro Torres ở Miami, bang Florida (Mỹ) đã bị bắt khi hẹn hò "nhầm" với một "baby sugar" thực chất là một cảnh sát "chìm". Theo tờ Sun-Sentinel, người đàn ông 34 tuổi này đã đăng một mẩu tin tìm kiếm những cô gái vị thành niên để quan hệ tình dục dưới nick name "Sugahdaddi 4Sugahbaybe 34 (FLL)".

Chân dung Raul Alejandro Torres.

Một nhân viên Cảnh sát chìm đã dùng tên Pembroke Pines, với vỏ bọc cô bé 15 tuổi để đáp lại lời "mời chào" của Raul. Qua nhiều lần trò truyện, nhân viên Cảnh sát đã hẹn gặp Torres tại công viên. Raul hứa sẽ mua cho "cô bé" một chiếc iPhone 5, đưa trước 400 USD và sau đó một tuần sẽ đưa tiếp 600 USD. Torres bị bắt khi vừa đặt chân đến công viên. Khi khám xét, Cảnh sát đã tìm thấy bao cao su, 4 thẻ quà tặng, mỗi thẻ trị giá 100 USD và 20 gam cần sa trong xe hơi của Torres. Sau khi bị bắt, Torres nói với Cảnh sát rằng, mình đã có một hành động thật sai lầm và ngu dốt

T.Phạm (Tổng hợp) CSTC Tết 2014
.
.
.