Những phận người bơ vơ sau vụ nữ công nhân bị taxi đâm tử vong

Thứ Năm, 11/07/2019, 08:42
Như thường lệ, sau một đêm làm việc mệt mỏi, anh Nguyễn Hoàng Việt lại trở về nhà với mâm cơm mẹ nấu để sẵn đó. Nhưng cuộc điện thoại của cậu em trai đã khiến đôi mắt Việt nhòe đi: "Anh ơi, mẹ bị tai nạn, mất rồi!".

Vụ tai nạn bất ngờ

Sáng sớm ngày 6-7, tại khu vực đường Phúc Lợi (phường Phúc Lợi, quận Long Biên), một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra khiến một nữ công nhân vệ sinh tử vong. Khi có mặt tại hiện trường, người dân chứng kiến thi thể nữ công nhân bị đâm nằm bên vệ đường, cạnh đó là những dòng chữ nguệch ngoạc ghi lại biển số xe gây tai nạn.

Đáng nói, ngay sau khi gây ra vụ tai nạn nói trên, lái xe đã rời khỏi hiện trường. Nhiều người cho rằng, sau khi bị đâm, nữ lao công vẫn kịp ghi lại biển số xe của người gây tai nạn. Vụ việc này được báo cho cơ quan chức năng ngay sau đó để tiến hành điều tra xử lý.

Nói về vụ việc này, theo Công an quận Long Biên cho biết, cơ quan Công an đã xác định được danh tính tài xế taxi gây tai nạn là Nguyễn Duy Tình (SN 1984, trú tại xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm, Hà Nội). 

Sau khi rời khỏi hiện trường, Tình đã điều khiển xe taxi đến cơ quan Công an trình diện. Lý giải về dòng chữ được ghi lại bên cạnh nạn nhân, Công an quận Long Biên cho biết, sau khi vụ tai nạn xảy ra, đã có người dân chứng kiến nên ghi lại trên nền gạch để hỗ trợ cơ quan chức năng tìm kiếm xe gây tai nạn.

Hiện vụ việc đã được chuyển lên Công an quận Long Biên thụ lý theo đúng thẩm quyền. Lái xe taxi đang được lấy lời khai, thu thập chứng cứ để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Hiện trường vụ việc.

Tiếng khóc ở ngôi làng ven sông

Nữ lao công thiệt mạng  là bà Nguyễn Thanh Băng (SN 1968, trú tại xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm). Trong căn nhà tồi tàn của nữ công nhân suốt hai ngày qua luôn văng vẳng tiếng khóc thương, không chỉ của các con mà còn của những người hàng xóm, đồng nghiệp thương xót cho hoàn cảnh gia đình bà Băng.

Ngày xảy ra tai nạn chỉ cách ngày giỗ 3 năm của chồng bà Băng vài ngày. Ông mất khi hai cậu con trai vẫn còn tuổi ăn học, gia đình còn nhiều khó khăn nên mọi việc trong nhà đều do một mình bà Băng cáng đáng. 

Để có thêm tiền nuôi con, ngoài công việc tại Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội, bà Băng còn tranh thủ giờ nghỉ trưa để làm công việc rút chỉ cho một công ty may gần nhà với thù lao 10 ngàn đồng/2 giờ làm việc. 

Mỗi ngày, nữ công nhân này bắt đầu ca làm việc lúc 4h sáng, khi mọi người còn đang say giấc nồng bên gia đình. Với mức lương 4 triệu đồng/tháng, đủ để bà Băng có thêm một khoản tích cóp lo cho tương lai hai cậu con trai.

Anh Nguyễn Hoàng Việt (26 tuổi), con trai lớn của bà Băng kể lại, ngày xảy ra vụ tai nạn, anh như có linh tính mách bảo, luôn thấp thỏm không yên. "Bình thường tan ca là tôi về nhà ngay. Nhưng hôm xảy ra sự việc, thế nào tôi lại gọi điện cho mẹ. Hai mẹ con cũng không nói chuyện nhiều với nhau, mẹ chỉ nhắc tôi đi đường cẩn thận vì tôi vừa bị tai nạn đau chân. Đến khi nhận thông tin mẹ đã mất, tôi còn không tin đó là sự thật", anh Việt nghẹn ngào.

Bố mất, ông bà cũng không còn nên trong căn nhà nhỏ này, 3 mẹ con nương tựa lẫn nhau, mẹ cũng là chỗ dựa duy nhất cho hai anh em anh Việt. Cũng vì vậy, bà Băng mất đi là cú sốc lớn đối với Việt và cậu em trai Nguyễn Hoàng Nam.

Năm 2018, anh Việt xin được công việc tại công ty sản xuất nhựa gần nhà. Công việc ban đầu vất vả nhưng thu nhập ổn định nên kinh tế trong gia đình cũng bắt đầu tốt hơn. Tết vừa qua, anh tích cóp mua sắm cho gia đình thêm chiếc tivi mới, sơn sửa nhà cửa, sắm thêm đồ đạc cho căn nhà nhỏ bớt trống trải. 

Khi thấy con trai đã trưởng thành, có thể san sẻ gánh nặng cho mẹ, bà Băng vui lắm. Nhưng niềm vui ấy chưa được bao lâu thì vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của người phụ nữ khắc khổ này.

"Mẹ tôi sống cuộc đời chưa bao giờ được an nhàn. Sau khi bố mất, mẹ nghỉ làm ruộng để đi làm công nhân rồi làm nhiều nghề khác nhau nuôi hai anh em. Tưởng rằng lúc mình kiếm ra tiền thì sẽ đỡ cực nhọc hơn, ai ngờ mẹ chưa được hưởng ngày nào thì mẹ đã mất", anh Việt nói.

 Là người đầu tiên trong nhà biết đến vụ việc, trong ngày tang lễ của mẹ, Nam vẫn chưa hết bàng hoàng. Có lẽ cả cuộc đời này, Nam sẽ không bao giờ quên được giây phút nhận hung tin cuộc gọi từ số điện thoại của mẹ. Lúc đó, Nam lao nhanh đến nơi xảy ra sự việc, ngồi khóc bên thi thể mẹ.

Cũng có lẽ do quá sốc, trong lễ tang mẹ, anh Nam không muốn trò chuyện nhiều với ai. Đó hẳn cũng là một điều dễ hiểu trước sự ra đi bất ngờ của người mẹ mà nguyên nhân xuất phát từ sự bất cẩn của một tài xế ngồi trước vô lăng.

Hiền Lê
.
.
.