Những vũ khí tối tân được phát hiện trong người “điệp viên 007 Bình Nhưỡng”

Thứ Hai, 01/04/2013, 15:15

Những loại vũ khí bí mật mang theo mình của các điệp viên luôn gây được sự quan tâm nhất định. Bởi nó không chỉ đơn giản là một loại vũ khí thông thường mà nó được ngụy trang dưới các đồ vật có thể mang theo mình trong cuộc sống hàng ngày. Rất nhiều loại vũ khí bí mật của điệp viên được công bố. Tuy vậy không phải ai cũng dễ dàng được tận mắt chứng kiến những loại vũ khí tinh vi ấy...

Cuộc áp giải điệp viên lặng lẽ

Loạt phim “Điệp viên 007” với nhiều tình tiết ly kỳ hấp dẫn về cuộc sống cũng như công việc của một điệp viên luôn kéo người xem tới kín rạp trong mỗi lần công chiếu. Rất nhiều người thừa nhận rằng họ luôn đón chờ những phần tiếp theo của loạt phim không chỉ bởi nhưng pha hành động gay cấn, những tình tiết bất ngờ mà còn bởi những loại vũ khí hiện đại mà Điệp viên 007 sử dụng.

Tuy vậy, ai cũng hiểu rằng những câu chuyện ấy, những loại vũ khí đặc biệt ấy đã được hư cấu trong bộ phim. Nhiều người nghĩ rằng đó là sản phẩm của những nhà viết kịch bản, mà ít người có thể ngờ được rằng những vũ khí ấy xuất hiện trong đời thực. Chúng được sản xuất bằng công nghệ hiện đại với những kỹ thuật khéo léo và tinh vi nhất.

Ông Park Sang Hak là một người hoạt động đấu tranh chính trị bằng cách thả bóng bay rải truyền đơn tại biên giới Triều Tiên. Ông là người được cảnh sát Hàn Quốc đưa vào chương trình bảo vệ. Đầu năm 2012, ông Park Sang Hak nhận được liên lạc của một người mang họ Ahn. Ông Ahn bày tỏ mong muốn tham gia vào các hoạt động của tổ chức.

Tất nhiên, vì sự an toàn của bản thân cũng như các hoạt động của tổ chức, không phải bất cứ ai cũng có thể dễ dàng tham gia vào các hoạt động chính trị. Tuy nhiên khi nghe nói tới một người có mong muốn và cùng chí hướng, ông Park Sang Hak đã hẹn gặp tại một địa điểm công cộng đông đúc tại Seoul. Đó là địa điểm an toàn nhất để gặp một người chưa quen biết.

Thế nhưng ông Park Sang Hak đã nhận được lời cảnh báo của cảnh sát. Nhân vật có tên Ahn là một trong những đối tượng nghi vấn bị cảnh sát theo dõi. Bởi được nằm trong chương trình bảo vệ 24/24h, đây không phải lần đầu tiên ông Park Sang Hak nhận được những lời cảnh báo như vậy.

Đôi khi, ông nhận thấy cảnh sát Hàn Quốc quá thận trọng và đề cao cảnh giác. Dù sao ông cũng biết mình nằm trong danh sách những người Triều Tiên muốn loại bỏ. Nhưng ông đã nghĩ rằng nếu muốn ra tay với ông, người ta sẽ không chọn chốn đông người như vậy. Ông vẫn muốn gặp nhân vật mang họ Ahn kia bởi không muốn bỏ lỡ một người cùng chí hướng.

Thế nhưng cuộc gặp đã không diễn ra như đúng dự định. Ở gần ga tàu điện ngầm đông đúc bậc nhất Seoul, một người đàn ông trong bộ vest đen, bên trong là chiếc áo sơ mi trắng xuất hiện. Mới thoạt nhìn bên ngoài thì người đàn ông đó trông chẳng khác gì một nhân viên công ty, chứ chẳng ai có thể ngờ rằng ông ta hoàn toàn có khả năng giết người.

Ngay lập tức, việc nhận diện đã được hoàn tất. Người đàn ông trong bộ vest đen đó chính là nhân vật có tên Ahn. Ba nhân viên cảnh sát, trong các bộ quần áo thường phục nhanh chóng áp sát và còng tay nghi phạm dẫn đi trong sự bất ngờ của chính người đàn ông ấy.

Qua quá trình theo dõi và điều tra, xác định được sự nguy hiểm của điệp viên này, những người chịu trách nhiệm đã ra lệnh bắt trước khi ông ta có những hành động nguy hiểm tới tính mạng của đối tượng đang được bảo vệ. Việc bắt giải diễn ra nhanh chóng và lặng lẽ để không xảy ra sự hỗn loạn tại ga tàu điện ngầm. Thậm chí chính người được bảo vệ là ông Park Sang Hak cũng không được biết.

Bất ngờ trước những vũ khí như trong phim

Bắt được tên điệp viên của Triều Tiên nhiều nghi vấn, một cuộc khám xét người đã được diễn ra. Ngoài một số vật dụng cá nhân như điện thoại, sổ tay, bằng nghiệp vụ cảnh sát Hàn Quốc để ý ngay tới 2 chiếc bút và chiếc đèn pin mà điệp viên Ahn mang theo người.

Ngay từ xa xưa những vũ khí dưới vỏ bọc đồ dùng cá nhân như thỏi son, bật lửa và đặc biệt là những chiếc bút đều đã từng được biết đến. Những chuyên gia về vũ khí nhận định ngay những vũ khí mà điệp viên Triều Tiên mang trong người đều là những vũ khí nguy hiểm, có thể gây chết người một cách bí mật và ngay lập tức.

Đầu tiên là chiếc bút màu bạc bóng bẩy có phần gài bút và một số chi tiết mạ vàng trông rất đẹp. Mới thoạt nhìn hình dáng của chiếc bút người ta sẽ nghĩ ngay tới chiếc bút bi đắt tiền của hãng bút nổi tiếng Parker. Khi vặn đuôi bút về phía bên phải giống như một chiếc bút bi bình thường, ngòi bút sẽ được đẩy ra ngoài.

Chiếc đèn pin là loại vũ khí mới nhất chưa từng được thấy trước đó.

Nhưng phải đến khi ngòi bút lộ ra mới thấy sự khác biệt của chiếc bút này với một chiếc bút bi thông thường. Ngòi bút là một ống kim loại nhỏ, trông giống như kim tiêm. Khi cầm đuôi bút ấn xuống như một động tác mở bút thông thường, chất độc sẽ được đẩy lên đầu kim. Loại chất độc trong kim là một trong những loại chất độc gây tê liệt các cơ trong người bị trúng độc ngay lập tức. Không những thế cổ họng nạn nhân sẽ như bị thắt lại, không thể thở được và tử vong ngay lập tức.

Điều nguy hiểm ở chiếc bút này là có thể giết người một cách bí mật tại chốn đông người mà ngay cả nạn nhân cũng chỉ thấy nhói lên một chút nếu bị đâm nhưng lại có thể gây tử vong chỉ sau một thời gian rất ngắn.

Chiếc bút thứ hai trong túi của điệp viên mà CNN đã gọi là “điệp viên 007 của Bình Nhưỡng” cũng là chiếc bút với dáng vẻ thông thường. Chiếc bút này cũng có màu bạc với những chi tiết mạ vàng, to hơn một chút so với chiếc bút đầu tiên. Nó mang dáng dấp của một chiếc bút mực.

Tuy nhiên nếu để ý kỹ thì người ta có thể thấy phần đáy của chiếc bút không được bịt kín. Nếu giữ chặt phần thân và vặn nắp thì chiếc bút trở thành một loại súng bắn ra viên đạn tẩm độc. Viên đạn mang chất độc có thể xuyên thủng da và đẩy chất độc vào cơ thể một cách nhanh chóng.

Hai loại bút này đều là những vũ khí nguy hiểm. Nhưng thật sự những loại vũ khí này không phải là mới. Một chuyên gia nghiên cứu về vũ khí cho biết trong vòng 10 năm gần đây, những chiếc bút có khả năng gây chết người này đã được Triều Tiên sử dụng để trang bị cho các điệp viên. Dù là những vũ khí không mới, đây vẫn là những loại vũ khí có thể giết người nhanh chóng vô cùng nguy hiểm.

Loại vũ khí thứ ba là loại vũ khí đặc biệt nhất, và cũng là loại vũ khí lần đầu tiên được phát hiện. Với hình dáng một chiếc đèn pin màu đen, thon gọn mà nhiều người đi chơi xa hay mang theo bên mình, nhưng bên trên có in logo và dòng chữ của cảnh sát Triều Tiên.

Phần đầu của chiếc đèn pin có dòng số ký hiệu: ASG0117674. Phần bóng đèn trông rất giống những bóng đèn led của các loại đèn pin khác. Nhìn kỹ nó có ba lỗ, chính là nơi để đạn được bắn ra. Trên thân đèn có một nút bấm, tưởng như là nút bấm để bật đèn nhưng chính là “cò súng”.

Để kiểm định loại vũ khí mới mẻ này, người ta đã làm một thử nghiệm bắn với máy đo tốc độ và kết quả cho thấy đạn bắn ra từ chiếc đèn pin này rất chính xác và mạnh khiến một người có thể tử vong ngay tại chỗ. Khi bị phát hiện, chiếc đèn pin đang chứa 3 viên đạn, sẵn sàng nhả đạn bất cứ lúc nào khi cần thiết.

Mãi sau này, nhà hoạt động chính trị Park Sang Hak được tận mắt chứng kiến những loại vũ khí bí mật đó và rất kinh ngạc khi biết rằng mạng sống của mình hoàn toàn đã có thể bị nguy hiểm ngay cả tại một nơi đông người mà ông đã từng nghĩ rằng an toàn như vậy.

Mặc dù vậy, khi chọn con đường mình đi, ông Park Sang Hak biết rằng sẽ có nhiều mối nguy hiểm luôn rình rập quanh mình. Và chắc chắn rằng sẽ còn có những điệp viên mang những vũ khí bí mật nguy hiểm khác tìm cách tiếp xúc để hoàn thành nhiệm vụ trừ khử ông

Hoàng Huy
.
.
.