Những vụ thảm án giết cả gia đình nạn nhân kinh hoàng chấn động thế giới

Thứ Sáu, 14/08/2015, 13:00
Trên thế giới đã xảy ra nhiều vụ thảm sát kinh hoàng trong đó hung thủ giết cả gia đình nạn nhân, cả những em bé còn ẵm trên tay chúng cũng không tha. Nguyên nhân của những vụ thảm sát kinh hoàng này cũng chỉ vì thù hận tình tiền.

Thảm sát 6 người trong cùng một gia đình ở Mỹ

Ronald Lee Haskell, 33 tuổi, là nhân viên của Công ty chuyển phát nhanh FedEx có trụ sở tại bang Tennessee – Mỹ đã bị bắt và đối mặt với phiên tòa xét xử với tội danh giết người hàng loạt. Ronald Lee Haskell đã ra tay sát hại một lúc 6 mạng người rồi cố tình trốn chạy và chống trả lại cảnh sát. 

Theo hồ sơ cảnh sát thì hung thủ Ronald Lee Haskell đã lái xe đến ngôi nhà của chị vợ mình ở Spring vào đêm 9/7/2014 và trên người vẫn mặc bộ đồng phục của công ty chuyển phát nhanh FedEx. Ronald Lee Haskell xông vào nhà chị vợ là Katie Stay vì muốn tìm vợ bởi anh ta và vợ đang xảy ra mâu thuẫn nên vợ của hắn đã bỏ nhà đi. 

Thảm sát 6 người trong cùng một gia đình ở Texas.

Ronald Lee Haskell nghĩ rằng bà Katie Stay đã cố tình che giấu vợ của hắn nên hắn đã hùng hổ lao đến đạp mạnh cửa bước vào mà không cần ai cho phép. Khi thấy hắn đến, một bé gái 15 tuổi đã ra đóng cửa lại nhưng hắn đã túm lấy bé gái bắt ngồi yên một chỗ, nếu như cử động hắn sẽ bắn ngay lập tức. 

Ronald Lee Haskell lùng sục khắp các phòng và bắt hai bé trai 4 tuổi và 14 tuổi cùng 2 bé gái 7 và 9 tuổi gom vào một chỗ. Bọn trẻ sợ hãi khóc ré lên rồi im bặt vì hắn đã đe dọa bọn trẻ khiến chúng không thể khóc được nữa. Ronald Lee Haskell nói với bọn trẻ rằng cứ ngồi im đấy đợi cha mẹ chúng về xem cha mẹ chúng còn có thể bao che cho dì của chúng được đến đâu.

Chỉ khoảng 15 phút sau thì ông bà Katie và Stephen Stay về đến nhà. Vừa bước vào trong nhà họ đã chứng kiến cảnh 4 đứa trẻ ngồi im thin thít một góc còn Ronald Lee Haskell thì tay lăm lăm khẩu súng chĩa về phía họ. Hai ông bà Katie và Stephen Stay chưa kịp hoàn hồn để nghĩ được chuyện gì đang xảy ra với họ thì bất ngờ một tiếng súng chát chúa vang lên. Phát súng đầu tiên trúng vào đầu cô bé Cassidy 15 tuổi. Mặc dù quá sợ hãi nhưng Cassidy vẫn dũng cảm lao vào trong phòng và cố gắng với điện thoại nhấn 911 gọi điện cho cảnh sát. Ronald Lee Haskell đã ra tay xả súng điên cuồng giết chết 4 đứa trẻ và hai vợ chồng ông bà Stay.

Sau khi nhận được điện thoại từ cô bé Cassidy, ngay lập tức cảnh sát đã có mặt tại hiện trường. Ronald Lee Haskell đã không ngờ được rằng cảnh sát đến nhanh như vậy nên hắn đã cố gắng chạy ra xe và lái xe đi rất nhanh. Đội xe của cảnh sát đã rượt đuổi theo xe của Ronald Lee Haskell và phải mất đến cả giờ đồng hồ, cảnh sát mới đuổi kịp Ronald Lee Haskell khi anh ta rẽ vào một ngõ cụt. Khi bị cảnh sát đuổi kịp, Ronald Lee Haskell vẫn rất ngoan cố, hắn ta không chịu đầu hàng mà vẫn tiếp tục dùng súng đe dọa cảnh sát. Suốt 3 giờ đồng hồ giằng co với tên giết người máu lạnh, cảnh sát mới có thể khống chế được hắn và giải về sở cảnh sát.

Tại hiện trường vụ án, cảnh sát đã chứng kiến 6 thi thể nạn nhân nằm chết trên sàn nhà. Máu vương vãi khắp căn nhà và tất cả nạn nhân đều bị giết chết bằng súng. Đồ đạc trong nhà vẫn nguyên vẹn, toàn bộ tài sản có giá trị vẫn còn chứng tỏ hung thủ giết người không phải vì mục đích cướp của.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, Ronald Lee Haskell nhất định không chịu mở lời khai nhận bất cứ một điều gì. Ronald Lee Haskell chỉ nói rằng hắn ta đến nhà ông bà Stay để tìm vợ. Theo kết quả điều tra của cảnh sát thì vợ của Ronald Lee Haskell là em gái của bà Katie Stay. Vì Ronald Lee Haskell là một người chồng côn đồ và vũ phu nên vợ của hắn đã không chịu đựng được mà phải bỏ nhà ra đi. Vì không có họ hàng thân thích ngoài chị gái Katie nên Ronald Lee Haskell chắc chắn rằng chỉ có bà Katie là người biết vợ hắn đi đâu. 

Trước khi xảy ra vụ thảm sát này, Ronald Lee Haskell đã nhiều lần gọi điện đến nhà ông bà Stay để đe dọa nhưng cả hai đều nói rằng họ không biết vợ hắn ta ở đâu và không được tiếp tục làm phiền họ nữa. Ronald Lee Haskell không những không chấp nhận mà hắn ta còn trở nên hung bạo hơn khi lao đến nhà ông bà Stay và giết hết tất cả những thành viên trong gia đình kể cả những em bé.

Những người hàng xóm của Ronald Lee Haskell đã nói rằng hắn là một người chồng vũ phu và bạo lực. Họ rất nhiều lần đã chứng kiến Ronald Lee Haskell đánh vợ một cách dã man ngay trước mặt con cái. Chính vì cuộc sống hôn nhân như một nấm mồ nên vợ hắn đã đâm đơn ra tòa xin ly hôn. Từ ngày cô nộp đơn ra tòa thì Ronald Lee Haskell càng hành hạ và đánh đập cô dã man hơn khiến cô phải bỏ nhà đi. Những người hàng xóm mặc dù biết chuyện nhưng chẳng ai dám can ngăn bởi Ronald Lee Haskell là một người lạnh lùng, không bao giờ hắn chuyện trò với hàng xóm nên mọi người cũng cảm thấy ngại.

Có mặt tại Công ty FedEx, cơ quan cảnh sát điều tra nhận được thông tin rằng Ronald Lee Haskell đã làm tại công ty này với vai trò là một tài xế giao hàng nhưng đã nghỉ việc từ tháng 1/2014. Sau khi nghỉ việc tại FedEx, không ai biết Ronald Lee Haskell làm gì họ chỉ biết rằng anh ta có một chiếc xe tải chở hàng. 

Theo cảnh sát trưởng Harris Ron Hickman cho biết: “Trong suốt 40 năm qua, tôi chưa từng chứng kiến một bi kịch nào trong một gia đình đáng sợ như thế này. Kẻ sát thủ máu lạnh liền lúc giết chết 6 mạng người trong một gia đình, liệu hắn có vấn đề về thần kinh chăng. Nếu như cô bé Cassidy không dũng cảm gọi điện thông báo cho cảnh sát thì có thể tên sát thủ máu lạnh này còn gây thêm những hậu quả khôn lường khác nữa”.

Mặc dù không chịu thú nhận tội lỗi nhưng các kết quả của cơ quan cảnh sát điều tra đều đã khẳng định rằng Ronald Lee Haskell là hung thủ sát hại 6 người trong gia đình ông bà Stay. Phiên tòa xét xử sơ thẩm Ronald Lee Haskell diễn ra vào ngày 11/7/2015 với bản cáo trạng ghi rõ tội danh của Ronald Lee Haskell là giết người hàng loạt. Theo luật pháp của bang Texas thì Ronald Lee Haskell chắc chắn phải đối mặt với bản án tử hình.

Giết cả gia đình hôn thê vì thách cưới

Gul Ahmad Saeed, một người đàn ông Pakistan đã ra tay bắn chết vợ sắp cưới và 9 người thân của cô ngày 5/4 vừa qua chỉ vì gia đình cô dâu đã yêu cầu của hồi môn quá nhiều. Bị đòi hỏi của hồi môn nhiều nên cha mẹ chú rể không chấp thuận nên Gul Ahmad Saeed đã ra tay giết chết cha mẹ và 2 em ruột của mình. Chỉ vì không chịu đồng ý trao của hồi môn theo yêu cầu của nhà cô dâu mà anh ta đã không được nhà gái chấp thuận. Lý do đơn giản chỉ có vậy mà người đàn ông này đã ra tay tàn độc giết hết người thân của mình.

Gul Ahmad Saeed sau khi giết chết cha mẹ mình và hai em trai, hắn đã nuôi mối thù với gia đình nhà vợ chưa cưới và lên kế hoạch giết chết họ. Gul Ahmad Saeed luôn nghĩ trong đầu rằng chính những người này đã dẫn hắn đến bi kịch của cuộc đời. Hai bên gia đình không ai chịu nhường ai, bên thì thách cưới quá cao, bên thì không chịu chấp nhận để dẫn đến hạnh phúc của hắn tan vỡ. Nếu như hắn không có được hạnh phúc thì tất cả những người liên quan đến hạnh phúc của hắn sẽ phải chết. 

Sống tại đất nước Pakistan, Gul Ahmad Saeed biết rất rõ những phong tục của đất nước mình. Khi chuẩn bị kết hôn, gia đình nhà gái có quyền đòi hỏi của hồi môn bởi nhà gái luôn lo lắng tới cuộc sống sau này của cô dâu bởi nếu như các cô bị chồng bỏ thì cũng có vốn liếng để sinh sống. Chính vì vậy mà gia đình nhà gái luôn đưa ra giá rất cao, có gia đình chú rể chấp nhận ngay nhưng cũng có nhiều nhà kỳ kèo mặc cả như những món đồ vậy. Với gia đình Gul Ahmad Saeed thì nhất định bố mẹ anh ta không đồng ý với những gì mà nhà gái đưa ra nên họ đã trở thành nạn nhân đầu tiên của hắn.

Ngày 4/5 vừa qua, khi cả nhà cô gái còn đang ngủ say thì Gul Ahmad Saeed xuất hiện với khẩu súng trên tay và lần lượt hắn giết hại vợ chưa cưới cùng 9 người thân của cô bằng những phát súng oan nghiệt. Khi nghe thấy tiếng súng nổ ở phòng các con, cha mẹ cô đã chạy đến và ngay lập tức họ cũng bị bắn. 

Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, mọi thứ diễn ra thật kinh hoàng bởi có đến tận 9 xác người nằm dưới sàn nhà, máu chảy lênh láng vương vãi khắp nơi. Một cảnh sát cho biết chưa bao giờ ông phải chứng kiến một cảnh tượng hãi hùng đến vậy trong sự nghiệp làm cảnh sát của ông. Khẩu súng AK47 được tìm thấy tại hiện trường đã giúp cảnh sát nhanh chóng lần tìm ra manh mối của hung thủ.

Khi bị cảnh sát bắt giữ, Gul Ahmad Saeed không hề tỏ ra lo sợ hay ân hận mà hắn còn rất bình thản như chưa có chuyện gì xảy ra. Theo cơ quan cảnh sát điều tra thì Gul Ahmad Saeed là tên sát thủ máu lạnh bởi hắn đã ra tay giết toàn người thân trong khi hắn hoàn toàn là một người bình thường, không mắc bất cứ một bệnh tật gì liên quan đến thần kinh. Khi được cảnh sát hỏi tại sao lại giết nhiều người đến vậy thì Gul Ahmad Saeed chỉ nói rằng nếu như hắn ta không được hạnh phúc thì chẳng ai được tồn tại. Tất cả những ai chống lại hắn thì sẽ phải chết cho dù người đó là bố hay mẹ thì hắn cũng không tha. Những lời khai của Gul Ahmad Saeed khiến những cảnh sát trong đội điều tra cảm thấy ghê sợ. Nguyên nhân của vụ giết người hàng loạt thật đơn giản, chỉ vì không cưới được vợ mà hung thủ đã nhẫn tâm tàn sát cả gia đình hai bên. Liệu hắn có còn cơ hội tiếp tục sống để nghĩ lại và ân hận với những việc mình đã làm?

Sát hại 4 người nhà rồi tự sát vì tranh chấp tài sản

Driss Diaeddinn, 50 tuổi, đã bắn chết 4 thành viên trong gia đình tại nhà riêng ở thành phố Phoenix, bang Azirona, ngày 16/4/2015 sau khi tranh cãi về tài sản, New York Daily News đưa tin. 

Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường thì thấy tất cả các nạn nhân đều đã bị dính nhiều phát đạn vào người. Máu bắn tung tóe khắp căn nhà từ tầng trên xuống tầng dưới. Một khẩu súng ngắn cũng được tìm thấy tại hiện trường và sau khi khám nghiệm tử thi thì thủ phạm đã giết chết 4 thành viên trong nhà rồi hắn đã dùng chính khẩu súng đó tự sát. 

Sát hại 4 người nhà rồi tự sát vì tranh chấp tài sản.

Các nạn nhân của vụ thảm sát này là anh trai của Driss Diaeddinn là Dodi Fayed, 56 tuổi, em trai Reda Diaeddinn, 38 tuổi, cùng mẹ và em dâu của y. Ngay tại thời điểm nổ súng, trong nhà còn có vợ và hai con cùng em gái của Driss Diaeddinn đã nhanh chóng nhảy qua cửa sổ trốn thoát. 

Theo lời khai của em gái Driss Diaeddinn thì trước khi xảy ra vụ thảm sát này, gia đình cô thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Những cuộc cãi vã căng thẳng liên tục nổ ra chỉ vì tranh chấp số tài sản thừa kế trong nhà. Gia đình Driss Diaeddinn có 3 anh em trai, sau khi bố mất đi để lại toàn bộ số tài sản thừa kế cho mấy mẹ con nhưng bà đã không thể chia rõ ràng được bởi Driss Diaeddinn luôn tìm cách gây sự và đe dọa bà nếu như bà không công bằng. Driss Diaeddinn không cần biết những ai được thừa kế, anh ta chỉ lo lấy phần của mình nên đã liên tục gây sức ép với mẹ và anh em trai. 

Gia đình Driss Diaeddinn hiện đang quản lý một công ty xe hơi cùng rất nhiều đất đai. Mẹ của Driss Diaeddinn thì muốn các anh em cùng hỗ trợ nhau, hợp sức hợp lực để phát triển công ty nhưng Driss Diaeddinn thì lại muốn làm ăn tự do không chung đụng với ai cả. Chính vì tất cả những nguyên nhân đó mà mẹ của Driss Diaeddinn chưa đưa ra quyết định chia tài sản. Không chấp nhận sự chậm trễ của mẹ mà Driss Diaeddinn đã ra tay sát hại cả gia đình rồi tự sát. 

Theo báo cáo của cảnh sát trưởng Crump thì Driss Diaeddinn đã dùng một khẩu súng ngắn bán tự động bắn chết anh trai mình ở tầng dưới rồi chạy lên tầng bắn chết em dâu và em trai. Khi đã bắn chết 3 người thì mẹ của Driss Diaeddinn trở về nhà và bà cũng bị con trai mình ra tay bắn chết.

Vụ án kinh hoàng này xảy ra ngoài sức tưởng tượng của mọi người. Em gái của hung thủ Driss Diaeddinn nói rằng cô biết được tất cả những mâu thuẫn xảy ra trong gia đình nhưng cô không bao giờ nghĩ được rằng anh trai cô lại tàn độc và dã man đến vậy.

Cùng người yêu giết hại gia đình chỉ vì không được chấp nhận

Một cô gái đã cùng người yêu của mình ra tay giết chết 7 người trong gia đình tại bang Haryana, Ấn Độ hồi tháng 9/2009 chỉ vì mối quan hệ của mình không được gia đình chấp thuận. 

Giết cả gia đình hôn thê vì thách cưới.

Sonam, 19 tuổi và người tình của cô, Naveen đã lập kế hoạch rất chi tiết trước khi ra tay giết chết bố mẹ mình. Sonam quen và yêu Naveen nhưng không được gia đình chấp thuận bởi họ đang sống trong cùng một bộ tộc. Theo phong tục ở Haryana, Ấn Độ thì nam nữ trong cùng một bộ tộc không được lấy nhau. Rất nhiều những đôi nam nữ cùng bộ tộc yêu nhau đã bị giết chết để bảo vệ danh dự cho gia đình. 

Biết được những phong tục đó nên Sonam và Naveen khi đã yêu nhau đã nghĩ đến chuyện không thể lấy được nhau nên cả hai đã lên kế hoạch giết chết người thân của mình để được tự do yêu đương và kết hôn. Theo lời khuyên của Naveen thì Sonam đã dùng thuốc đầu độc cha mẹ, anh trai, bà nội và 3 người anh em họ cho đến chết. Sau khi gây ra những cái chết cho người thân của mình, Sonam đã khai nhận mọi tội lỗi với cảnh sát. 

Cô ta nói rằng vì tình yêu mù quáng mà cô đã chủ động tiếp tay cho người yêu giết hại cả gia đình mình. Vì phong tục nên cô nghĩ rằng nếu bố mẹ cô còn sống thì không ai chấp nhận sự thật bởi tình yêu cùng bộ tộc của cô. Có thể cô sẽ bị đuổi ra khỏi nhà và có thể bị giết nếu như gia đình biết chuyện. Khi người yêu đưa ra kế hoạch giết người thì Sonam đã đồng ý ngay và giúp người yêu thực hiện mà không hề nghĩ đến những người thân của mình. 

Sonam nói rằng lúc đó cô chỉ nghĩ làm thế nào để được sống cùng người yêu chứ không nghĩ đến những người khác. Tình yêu mù quáng đã khiến cô trở thành một kẻ tội đồ không thể dung thứ.

Những vụ thảm sát, những cái chết thật đau lòng và nguyên nhân của những vụ thảm sát này không thể thoát ra khỏi những hận thù tình tiền. Liệu những hung thủ có còn đủ thời gian, đủ cơ hội để nghĩ lại, để nhận ra những tội ác mà họ đã gây ra cho nhiều người kể cả người đã sinh thành ra họ, nuôi họ trưởng thành để rồi bị báo đáp bằng những nhát dao, những viên đạn.

Phương Anh
.
.
.