Nổ hầm mỏ trong vùng chiến sự ở Ukraine, hơn 30 người thiệt mạng

Thứ Sáu, 13/03/2015, 09:30
Hàng chục thợ mỏ bị mắc kẹt dưới lòng đất hoặc đã thiệt mạng sau một vụ nổ vào ngày 4/3 tại một mỏ than ở Đông Donetsk, Ukraine. Nhân viên cứu hộ nói rằng, cơ hội tìm thấy nhiều người sống sót là rất mong manh.

Theo Reuters, vụ nổ xảy ra ở mỏ Zasyadko (Đông Donetsk, Ukraine) ở độ sâu hơn 1.000m dưới hầm mỏ và tại thời điểm đó có khoảng 230 thợ mỏ đang làm việc.

Thông tin ban đầu cho biết, có 32 người đã thiệt mạng. Rất nhiều người thân của các thợ mỏ tụ tập chờ thông tin với hy vọng có những người sống sót.

Quan chức mỏ cho biết, vụ nổ đã không liên quan đến tình hình chiến sự nóng bỏng giữa quân ly khai và lực lượng Chính phủ Ukraine.

Chiến dịch tìm kiếm cứu nạn các thợ mỏ vẫn đang tiếp diễn và đã có ít nhất 157 thợ mỏ được sơ tán khỏi mỏ. Hiện 14 người đã được đưa vào điều trị tại các trung tâm y tế ở Donetsk.

Thợ mỏ Sergei Baldayev cho biết, 5 thi thể đã được kéo ra từ khu vực xảy ra vụ nổ.

Ở Kiev, Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk cho biết, nhân viên cứu hộ đã được cử đến nhưng tay súng ly khai không cho họ tiếp cận hiện trường của vụ tai nạn. Số liệu đưa ra bởi các nhân viên y tế tại hiện trường, những người thợ mỏ và một quan chức giấu tên cho hay, có khoảng 50 thợ mỏ vẫn còn trong hầm mỏ, và cơ hội còn người sống sót ngày càng nhỏ hơn.

Khu mỏ xẩy ra tai nạn đã hoạt động từ 57 năm qua. Mỏ nằm ở trung tâm của vùng Donbass, là trung tâm công nghiệp và sản xuất than của Ukraine. Các mỏ than ở đây sản xuất 1,4 triệu tấn than trong năm 2013. Hồi năm 2007, một vụ nổ cũng xảy ra tại Zasyadko làm chết 106 người.

X.Q.
.
.
.