Ông chủ tiệm Nail gốc Việt tại Mỹ hầu toà vì tội tấn công tình dục

Thứ Hai, 21/05/2012, 16:43
Cảnh sát hạt Bloomington đã bắt giữ Kevin Trương Vũ - ông chủ một salon nổi tiếng và có uy tín với lí do bị hai khách hàng khiếu nại về hành vi tấn công tình dục. Trong tháng 12/2008, có 2 người phụ nữ đến báo cáo với cảnh sát hạt Bloomington hai vụ tấn công tình dục xảy ra liên tiếp trong vòng 8 ngày, mà thủ phạm của 2 vụ án đều là Kevin Trương Vũ - ông chủ của tiệm Pink Nail Salon trên đường East Third. Đầu tháng 4/2012, ông chủ gốc Việt đã phải ra hầu toà với tội danh tấn công tình dục.

Lợi dụng khách hàng, xâm hại tình dục

Hai nạn nhân của 2 vụ án đều không hề quen biết nhau nhưng họ có chung đặc điểm nhận dạng giống nhau, cả hai đều 21 tuổi và là người da màu. Điều đặc biệt là họ cùng cao khoảng 1m65 và đã là khách hàng quen thuộc của Pink Nail salon trong vòng 4 năm trở lại đây. Hai vụ tấn công tình dục này đã xảy ra vào cùng thời điểm 8h tối, khi mà tất cả các nhân viên trong tiệm đã ra về. Chính vì vậy mà không có nhân viên nào đứng ra làm chứng cho những hành vi đồi bại của ông chủ tiệm nail.

Theo lời khai của các nạn nhân thì Kevin Trương Vũ đã đưa họ vào phòng tẩy lông, sau khi đã khóa trái tất cả các cửa, hắn tiến hành  massage cơ thể nạn nhân. Trong lúc massage, hắn đã giở những chiêu trò dâm dục và tìm mọi cách để xâm hại và cưỡng bức khách hàng. Nếu khách hàng có phản ứng thì hắn nói rằng đấy là phương pháp massage giúp thư giãn và kéo dài tuổi thanh xuân. Càng ngày hắn càng lạm dụng các động tác massage để có những hành vi đồi bại và dâm dục. Nhiều người đã phản ứng lại nhưng cũng có nhiều người không hiểu vì lý do gì đã bỏ qua những hành vi này của Kevin Trương Vũ. Chính vì vậy nên hắn mới có cơ hội diễn đi diễn lại “màn kịch” này.

Trong tháng 1/2009, Kevin Trương Vũ được tại ngoại sau khi đã nộp số tiền phạt 40.000 đô la. Trong bản cáo trạng buộc tội Kevin Trương Vũ, công tố viên Rebecca Veidlinger cho rằng: “Kevin đã lên một kế hoạch rất chi tiết, tinh vi. Hắn nghĩ có thể tiếp tục hành vi của mình với khách hàng của hắn sau lần đầu tiên phạm tội trót lọt. Hắn theo dõi khách hàng một thời gian, theo dõi hành động, tính cách của họ, rồi sau đó tiến hành biệt lập họ và tấn công tình dục”. Hắn đã lợi dụng công việc của mình để có thể phạm tội hết lần này đến lần khác trong suốt một thời gian dài mà không bị tố cáo.

Kết  thúc 3 ngày xét xử tại Tòa án Circuit Monroe, Kevin Trương Vũ vẫn một mực ngoan cố phủ nhận hành vi phạm tội của mình và ra sức chứng minh mình trong sạch. Hắn còn khẳng định trước toà rằng 2 khách hàng thậm chí đã yêu cầu được Kevin massage cơ thể, bên cạnh đó họ còn có những hành vi khiêu dâm với hắn, đòi trả tiền công cao nếu như hắn phục vụ theo đúng yêu cầu của họ. Khuôn mặt bình thản đến trơ tráo của tên yêu râu xanh trước toà khiến những người tham gia phiên toà vô cùng phẫn nộ.

Chủ tọa phiên tòa xét xử Kevin Trương Vũ sau giờ nghỉ đã trở lại, vẫn giữ nguyên những nhận định của mình về hành vi phạm tội của Kevin. Ông tuyên bố hành vi của Kevin đã cấu thành nên 4 tội danh: chống lại người thi hành công vụ, không chịu hợp tác với cơ quan điều tra, giam giữ người trái phép và tấn công tình dục. Kevin buộc phải bắt đầu chịu án từ ngày 2/4/2012.

Một trong hai nạn nhân đã khai rằng, cô ta đã bị Vũ khống chế sau những động tác massage dâm dục. Người còn lại thì bị Vũ đánh mạnh vào mông, rồi động chạm vào ngực và lột áo ngực của nạn nhân. Tất cả những hành vi đồi bại của tên yêu râu xanh đã được các nạn nhân khai đầy đủ trước toà, nhưng thủ phạm thì vẫn tỉnh bơ như không có chuyện gì xảy ra. Hắn còn nói rằng tại sao khi thấy hắn có hành vi đồi bại lại không la lên mà vẫn im lặng ngoan ngoãn làm theo những gì hắn yêu cầu? Nhưng sự thật thì vẫn mãi là sự thật, cho dù hắn có ngoan cố và lỳ lợm đến đâu thì cũng không thể thoát khỏi lưới pháp luật.

Sự thật bị phanh phui

Kevin Trương Vũ không hề biết rằng hắn đã không gặp may khi một nhân viên đã để quên điện thoại đang trong chế độ ghi âm trong phòng. Đây là bằng chứng mà Kevin không thể có lý do gì để chối tội.

Công tố viên Rick Crussen và trung úy David Drake đã cho chiếu đoạn băng ghi âm cuộc nói chuyện với Kevin Vũ. Mặc dù chỉ là đoạn băng ghi âm nhưng giọng nói thì không thể nhầm vào đâu được. Ông Crussen cho rằng Kevin đã biết làm thế nào để khai khống đi và kháng án ngay lập tức. Tại phiên tòa, khi Kevin nghe thấy đoạn băng, anh ta bị kích động mạnh và đã xuất hiện những hình thái thần kinh không bình thường. Anh ta đã không dám nghe, mặt cúi gằm xuống ghế ngồi và đầu gối bắt đầu rung lên bần bật.

Trong buổi điều tra ngày 31/12/2008, Công tố viên Crussen chỉ nói với Vũ rằng có một vài lá đơn khiếu nại anh ta. Chỉ nghe có vậy anh ta đã biết được ngay mình bị tố cáo vì việc gì.

Một trong hai nạn nhân đến tiệm của Kevin Vũ để chăm sóc sắc đẹp cho buổi lễ sinh nhật của mình. Nghe khách hàng nói vậy, Kevin Vũ đã ân cần tiếp đón và hứa sẽ giảm giá, chỉ tính tiền làm móng tay còn các khoản khác sẽ khuyến mại. Sau khi làm móng tay, Kevin Vũ đã đưa cô gái vào phòng và bắt đầu dở những hành vi đồi bại.

Khi nghe xong đoạn băng, Vũ đã thừa nhận có hôn cổ nạn nhân, nhưng từ khi quen biết vị khách đó, giữa hai người chưa từng xảy ra chuyện gì. Anh ta còn khẳng định mình bị cô ta vu khống và giờ anh ta đang rất hoang mang vì điều đó.

Công tố viên Crussen hỏi về hành vi của Vũ đối với nạn nhân thứ hai, cô gái khai rằng Vũ  đã đụng chạm, mơn trớn mông của cô rồi hỏi cô có thích được như vậy không? Và đó có phải là yêu cầu của cô gái không? Trong đoạn băng, Vũ nói đã thực hiện hành vi đó khi hai người đang nói chuyện nhưng trong phiên tòa, anh ta lại khai hoàn toàn trái ngược. Anh ta nói trong thời gian massage cơ thể, cô gái thấy thoải mái và ngủ quên, Vũ làm như thế chỉ muốn đánh thức cô gái dậy.

Tiếp đó, Crussen cũng đã hỏi Vũ thường phục vụ những khách hàng như thế nào? Anh ta bày tỏ mình có sở thích phục vụ những cô gái trẻ, độ tuổi như nhau, ngoại hình tương đương, nếu là chị em thì càng tốt… anh ta cười khoái trá, anh ta không  phục vụ những khách trên 50 tuổi và nặng trên 50 cân. Công tố viên thắc mắc liệu có ngoại lệ không thì anh ta cười dâm đãng thừa nhận là sẵn sàng phục vụ tất cả những ai có nhu cầu.

Công tố viên Crussen kết luận, Vũ chỉ phục vụ những khách hàng mỏng manh, yếu ớt, với mục đích anh ta có thể khống chế, uy hiếp được họ và hơn hết là anh ta bị họ thu hút. Vũ thay đổi ngay thái độ, tảng lờ làm như không hiểu lời của công tố viên. Ngay lập tức công tố viên đã dồn Vũ vào thế bí khi hỏi một câu hỏi rất hài hước: “Nếu tôi nhớ không nhầm, hôm trước anh nói tiếng Anh rất tốt, sao lại không hiểu được lời tôi nói”. Vũ ngoan cố khẳng định tất cả những điều anh ta làm đều chỉ muốn đem lại cho khách hàng cảm giác hài lòng nhất có thể.

John Paul Isom - luật sư bị hại có hỏi Vũ tại sao lại bế khách hàng vào phòng tẩy lông, anh ta thản nhiên nói không muốn thấy cô gái phải bước đi trên sàn vì cô gái vừa mới làm móng chân. Tuy nhiên sự thực, móng chân của cô gái hoàn toàn bình thường và chưa từng được làm móng thì Vũ đã chống chế một cách yếu ớt và không có cơ sở rằng, do bạn trai của cô gái không muốn cô ấy làm móng.

Veidlinger, một trong số các nạn nhân khẳng định, Vũ đã bế cô vào phòng tẩy lông mà không được cô cho phép, sau đó anh ta khóa trái cửa phòng lại, đặt cô ta lên bàn, dùng tay ghì chặt cô xuống.

Trong đơn kháng án của bị cáo, luật sư của bị cáo bào chữa, không có đầy đủ bằng chứng để kết luận hành vi của Kevin Trương Vũ là phạm tội, bởi lẽ không hề tồn tại những tiếng la hét, giằng co, không có quần áo bị xé rách. Ông ta nghi vấn tại sao nếu có xảy ra sự việc thì những cô gái đó không đẩy Vũ, chạy thoát ra ngoài để kêu cứu? Và cho rằng những lời buộc tội của luật sư bên bị hại là không có căn cứ.

Mặc dù như thế nhưng chủ tọa phiên tòa vẫn quyết định khởi tố Kevin Trương Vũ với 4 tội danh đã nêu trên. Họ cho rằng tấn công tình dục đang trở thành một vấn nạn trong xã hôi. Chỉ nội trong tháng 12 ở địa bàn hạt Bloomington đã có 5 vụ tấn công tình dục xảy ra với thủ đoạn tinh vi. Điều cần thiết là phải dùng vụ án của Kevin Trương Vũ để cánh cáo những đối tượng đang và sẽ có suy nghĩ manh nha thực hiện những vụ án tương tự.

Điều đáng ngạc nhiên là những nhân viên của Kevin hết sức ngạc nhiên và không tin vào sự thật, họ cho rằng Kevin là một người tử tế, tốt bụng. Còn khách hàng thì không mấy quan tâm, họ cho rằng tất cả chỉ là hiểu nhầm, họ sẽ vẫn tiếp tục lui tới cửãa hàng. Điều đó làm cho cảnh sát lo sợ sẽ có những vụ án tiếp theo sẽ xảy ra.

Hiện tại thì Kevin Trương Vũ đang phải đối mặt với tội lỗi mà hắn đã gây ra. Liệu hắn sẽ được mọi người đón tiếp thế nào ngày hắn trở về, nhưng hy vọng đây là bài học đắt giá dành cho hắn và cho rất nhiều người xung quanh

Hải Anh – Mỹ Như
.
.
.