Phá án giết người nhờ ảnh trên Facebook

Thứ Hai, 05/02/2018, 15:51
3 năm sau cái chết đầy bí ẩn của Brittney Gargol (18 tuổi), thủ phạm vụ giết người đồng thời là bạn thân của nạn nhân đã bị đưa ra xét xử và chịu mức án 7 năm tù vì tội giết người.

Thông tin này vừa được hãng tin CBC của Canada đăng tải hôm 19-1. Theo đó, Cheynne Rose Antoine (21 tuổi) đã cúi đầu nhận tội và khai nhận toàn bộ tội ác của mình. Trả lời phỏng vấn hãng CBC, đại diện lực lượng cảnh sát thành phố Saskatoon - nơi diễn ra vụ giết người cho hay, manh mối giúp họ lần ra thủ phạm trong cuộc truy lùng suốt 3 năm qua là từ một bức ảnh selfie được đăng tải trên mạng xã hội Facebook.

Kẻ giết người -Chenynne Rose Antoine đã gửi lời xin lỗi đến gia đình Brittney Gargol và nhận mức án phạt 7 năm tù vì tội giết người cấp độ 2 trong phiên xử vừa kết thúc hồi đầu tuần. Cũng theo lời của đại diện lực lượng cảnh sát thành phố Saskatoon, thi thể của Brittney Gargol được tìm thấy trên một ngọn đồi, gần một bãi rác hồi tháng 3 năm 2015.

Brittney Gargol (phải) và thủ phạm Chenynne Rose Antoine trong bức ảnh chụp chung trước khi bị giết.

Nguyên nhân tử vong của Brittney Gargol được xác định là do ngạt thở vì bị siết cổ. Cạnh thi thể nạn nhân, người ta còn tìm thấy một dây nịt bản rộng màu xanh có khóa lớn. Cáo trạng của tòa cũng cho biết, trước khi bị giết, Brittney Gargol đã đi nhậu cùng bạn bè suốt đêm. Trong số các bạn nhậu hôm đó cùng với Brittney Gargol có cả Chenynne Rose Antoine.

Cảnh sát thành phố Saskatoon cho biết, khi bắt đầu điều tra về vụ án mạng, họ đã để ý đến quan hệ giữa Chenynne Rose Antoine và nạn nhân. Họ cũng đã triệu tập Chenynne Rose Antoine  lên để lấy lời khai. Tuy nhiên, ban đầu, Chenynne Rose Antoine vẫn một mực nói rằng, cả hai đã đi rất nhiều quán rượu trước khi Brittney Gargol gặp một người đàn ông lạ mặt, còn cô gặp một người cậu rồi trở về nhà.

Chenynne Rose Antoine  còn khai rằng, mấy ngày sau, khi đọc báo và nghe thông tin từ đài truyền hình, cô mới biết là bạn mình đã bị sát hại. Và những nghi ngờ của cảnh sát dành cho cô gái trẻ này ngày càng gia tăng khi họ phát hiện ra rằng, vài tiếng đồng hồ trước khi Brittney Gargol bị giết, Chenynne Rose Antoine đã đăng tải một bức ảnh tự sướng chụp cô trong bộ váy màu xanh với dây nịt hơi giống hình dây nịt được tìm thấy tại hiện trường vụ án.

Công tố viên Robin Ritter cho biết, phải mất 2 năm, ông mới có đủ bằng chứng để củng cố hồ sơ vụ án và đưa Chenynne Rose Antoine ra tòa. Ngoài bằng chứng quan trọng là dây nịt màu xanh được cho là vũ khí giết người, ông còn đưa ra hình ảnh chiếc xe hơi được Chenynne Rose Antoine đăng tải trên Facebook vài giờ trước khi xảy ra vụ án mạng.

Công tố viên Robin Ritter nói: "Thật đáng kinh ngạc là chúng tôi đã tìm thấy các bằng chứng quan trọng này nhờ Facebook. Chenynne Rose Antoine  đã cố tình dùng các phương tiện truyền thông xã hội khác để dẫn cảnh sát "đuổi ngỗng hoang dã". Nhưng cuối cùng thì cô ta cũng không thoát được tội ác đã gây ra. Chúng tôi lần ra tất cả từ những bức ảnh này và cả quán Colonial Pub & Grill - nơi cả hai có mặt lần cuối trước khi Brittney Gargol bị giết".

Bà Jennifer Gargol, dì của Brittney Gargol tâm sự: "Chúng tôi đã có mặt tại tòa để muốn tận mắt chứng kiến và tận tai nghe Chenynne Rose Antoine giải thích lý do tại sao lại giết bạn thân của mình. Nhưng cô ý đã không trả lời được. Hầu như ngày nào chúng tôi cũng không ngừng suy nghĩ về những gì Brittney Gargol đã làm trong đêm định mệnh ấy và đã chiến đấu như thế nào để bảo vệ mạng sống của mình nhưng không thành".

Chenynne Rose Antoine nhận án phạt 7 năm tù giam vì tội giết người cấp độ 2.

Lisa Watson, luật sư của Chenynne Rose Antoine nói: "Cô ấy biết gia đình nạn nhân muốn nhận một lời giải thích, một lý do, nhưng tiếc là cô ấy không thể cung cấp điều đó". Và mặc dù cô nói trực tiếp tại tòa nhưng Chenynne Rose Antoine đã đưa ra một tuyên bố thông qua luật sư của mình.

Chenynne Rose Antoine đã thừa nhận sau khi uống rượu, cả hai đã cãi cọ. Chenynne Rose Antoine không nhớ hai người mâu thuẫn chuyện gì và cô đã giết chết bạn mình bằng cách nào. Chenynne Rose Antoine nói: "Tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho bản thân mình. Tôi không thể nói hay làm bất cứ gì để mang Gargol trở lại. Tôi rất, rất xin lỗi... Điều này đáng lẽ đã không xảy ra".

Linh Oanh
.
.
.