Pháp phát triển vũ khí Laser hạ vệ tinh

Thứ Hai, 05/08/2019, 15:42
Hôm thứ Năm 25-7, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly tuyên bố quốc gia này có kế hoạch phát triển vũ khí laser chống vệ tinh - mặc dù bà nói rằng nước này sẽ chỉ sử dụng chúng để trả thù.


Agence France-Presse trích dẫn lời bà Parly cho biết: "Nếu vệ tinh của chúng tôi bị đe dọa, chúng tôi có ý định làm mù mắt những kẻ thù của chúng tôi. Chúng tôi bảo lưu quyền và phương tiện để có thể đáp ứng. Điều đó có thể ngụ ý việc sử dụng các tia laser mạnh được triển khai từ các vệ tinh của chúng tôi hoặc từ các vệ tinh nano tuần tra".

Khoảng 2.000 vệ tinh hiện đang quay quanh trái đất và chúng đóng vai trò là nền tảng cho các hệ thống thông tin liên lạc toàn cầu của hành tinh. Loại bỏ các vệ tinh phù hợp và bạn có thể vô hiệu hóa toàn bộ khả năng giao tiếp của toàn quốc. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Mỹ, Nga, Ấn Độ và một số quốc gia khác đang phát triển công nghệ chống vệ tinh, điều này có thể chứng minh là vô giá trong các hoạt động quân sự trong tương lai.

Đây là dấu hiệu đầu tiên cho thấy Pháp đang bắt đầu chuẩn bị cho chiến tranh không gian.Trước đó, vào ngày 13-7, Tổng thống Emmanuel Macron tuyên bố kế hoạch tạo ra một Bộ chỉ huy lực lượng không gian của Pháp. 

Bộ chỉ huy này sẽ hoạt động trong không quân Pháp và sẽ ra mắt vào ngày 1-9 - một dấu hiệu cho thấy Pháp biết rằng họ không có thời gian để lãng phí nếu muốn bảo vệ hiệu quả lợi ích của mình trong không gian.

Khôi Anh
.
.
.