Phạt tù những "má mì" cung cấp người đẹp cho cựu Thủ tướng Italia

Thứ Ba, 01/12/2015, 08:00
Ngày 22/11, các đài truyền hình ở Romania luôn tập trung đưa tin về một vụ bê bối mua bán dâm lớn, sau khi hơn 30 người dẫn chương trình và người mẫu bị bắt giữ trong cuộc điều tra nhắm vào một đường dây gái gọi "siêu cao cấp."

Hơn 300 triệu đồng để ngủ với người đẹp một đêm

Theo Daily Mail, các công tố viên ở thủ đô Bucharest nói rằng, 33 cô gái đang bị điều tra, với một số là tên tuổi quen thuộc ở đất nước này, do tham gia bán dâm với giá 10.000 bảng Anh (tương đương 300 triệu đồng Việt Nam) mỗi đêm. Cho tới nay đã có bảy phụ nữ bị khởi tố với các cáo buộc mua bán dâm. Một người đã chạy sang Dubai, Tiểu vương quốc Arab Thống nhất và 25 người khác vẫn đang phải hầu tòa. Sáu trong số các bị cáo đã bị báo chí địa phương nêu danh.

Họ gồm cô đào Diana Nicoras (20 tuổi) của tạp chí Playboy cùng các người mẫu Diana Guresoaie (24 tuổi) và Lavinia Despina (29 tuổi). Cùng bị nêu danh còn có Ramona Popescu, 24 tuổi; Mirela Dumitru, 25 tuổi và Georgiana Constantin, 21 tuổi. Truyền thông Romania cho biết, các cô gái trên sẽ phải ra tòa trong những ngày tới. Cơ quan điều tra tin rằng, những kẻ tổ chức đường dây này đã thu phí tới 1.500 bảng Anh chỉ để giới thiệu khách hàng với một trong các cô gái.

Đường dây mua bán dâm cao cấp này đã hoạt động từ tháng 8 năm ngoái. Cảnh sát đã lục soát nhà của những người dẫn chương trình Daniela Crudu, Madalina Pamfile và Simona Trasca. Họ còn bị thẩm vấn trong khuôn khổ cuộc điều tra làm rõ đường dây bán dâm cao cấp kể trên. Crudu nói với báo chí địa phương: "Tôi đang ngủ và đã tỉnh giấc khi cảnh sát gõ cửa. Tôi là một trong số các cô gái đầu tiên bị thẩm vấn. Họ hỏi tôi có quen biết một số cô gái không và tôi trả lời rằng có. Tôi sẽ không thể kể thêm gì nữa với các bạn".

Bắt "má mì" cung cấp người đẹp cho cựu thủ tướng Italia

Tòa án thành phố Milan đã công bố trong bản luận tội đối với ba người thân cận của cựu Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi, những người bị tố cáo đã cung cấp gái mại dâm cho buổi tiệc tùng mà ông Berlusconi đã tổ chức tại tư gia trong các năm 2008 và 2009, khi là người đứng đầu chính phủ. Kết luận trên giải thích cho việc vào tháng 11/2014, Tòa phúc thẩm Milan đã đưa ra những bản án dành cho người dẫn chương trình thời sự nổi tiếng Emilio Fede, cựu ủy viên chính quyền vùng Lombardy Nicole Minetti và cựu chuyên gia săn tìm tài năng Lele Mora, những người thân thiết với cựu Thủ tướng Berlusconi.

Trong phiên tòa mới đây, Fede, đồng thời là giám đốc chương trình thời sự trên kênh Rete4 thuộc hệ thống truyền hình Mediaset của ông Berlusconi, bị tuyên 4 năm 10 tháng tù; Minetti bị tuyên ba năm và Mora 6 năm một tháng. Theo tòa phúc thẩm, những người này đã tuyển mộ gái mại dâm để đưa đến các bữa tiệc của cựu thủ tướng Berlusconi, tạo điều kiện cho ông mua dâm.

Nhiều cô gái trong ngành giải trí Romania tham gia bán dâm.

Trước đó, Tòa sơ thẩm đã tuyên Fede và Mora lĩnh án 7 năm tù và cấm tham gia bất cứ hoạt động nào trong các nhiệm sở suốt đời; Minetti bị tuyên 5 năm tù và không được tham gia các hoạt động nghề nghiệp trong 5 năm. Trong một phiên xét xử riêng vào tháng 7/2014, cựu Thủ tướng Berlusconi đã được gỡ tội mua dâm vị thành niên đối với một gái mại dâm người Maroc có biệt danh Ruby và sau đó, sử dụng quyền lực của mình để che giấu vụ này.

Tòa thừa nhận, hành vi mua bán dâm giữa Berlusconi, lúc đó 72 tuổi, và Ruby có diễn ra, nhưng không có bằng chứng nào cho thấy, Berlusconi biết rằng, lúc ấy Ruby mới 17 tuổi. Các bữa tiệc tại tư gia của Berlusconi, được báo chí mệnh danh là "bunga bunga," được coi là một trong những bê bối quan trọng, khiến ông Berlusconi mất uy tín trong mắt các cử tri.

Nga: gái bán hoa là người có gia đình giá cao gấp 6 lần

Theo hãng tin CEN, ngày 19/11 cảnh sát Moskva (Nga) đã triệt phá một ổ mại dâm, trong đó các cô gái tham gia tại đây đều là phụ nữ đã có gia đình, và khách làng chơi phải trả chi phí đắt gấp 6 lần so với những động mại dâm thông thường. "Một căn hộ 7 phòng đã bị biến thành nhà thổ, nơi mà gái mại dâm chỉ được nhận vào làm việc nếu có giấy đăng ký kết hôn", người phát ngôn cảnh sát Moskva Margarita Moslova cho biết.

Cảnh sát đã bắt giữ 11 người trong vụ triệt phá này. CEN cho biết, gái mại dâm được tuyển dụng theo thỏa thuận miệng và các ông chồng không hề hay biết vợ mình tham gia vào đường dây trên. Cảnh sát nói rằng, hầu hết các cô gái bị bắt đi làm thêm để trang trải chi phí cuộc sống và chủ yếu là bị rủ rê.

Nguyễn Lai (tổng hợp)
.
.
.