Phi công thác loạn cùng người mẫu trong buồng lái

Thứ Sáu, 07/08/2015, 15:00
Một cơ trưởng của hãng hàng không Kuwait Airways đã mời nữ người mẫu khiêu dâm nổi tiếng vào buồng lái uống rượu, ca hát và chụp ảnh tự sướng trong suốt chuyến bay xuyên Đại Tây Dương từ Heathrow, Anh đến sân bay quốc tế John F.Kennedy của Mỹ.
Tay vô lăng, tay…

Người mẫu khiêu dâm tai tiếng Chloe Mafia, tên thật là Chloe Khan nói rằng, cô và một người bạn quyến rũ khác đã được phi công của hãng hàng không Kuwait Airways mời vào buồng lái, cùng anh này uống rượu Champagne và hút đến 40 điếu xì gà trong suốt hành trình bay.

Thậm chí, viên phi công còn để Mafia ngồi lên đùi, nghịch các nút điều khiển máy bay và nài nỉ cô này cho xem ngực… Tất cả các hình ảnh và video về "bữa tiệc vui vẻ" trong buồng lái đã được Mafia chụp lại và coi đó như một chuyến đi hào hứng của mình.

Tuy nhiên, sau đó Mafia lại lên tiếng tố cáo hành vi của phi công và nói rằng, cô cảm thấy "sốc" trước các lời đề nghị khiếm nhã của anh này, trong khi máy bay vẫn đang bay ở độ cao hơn 10.000m với 300 hành khách trên khoang.

Chiếc Cessna 150 đã rơi khi phi công cùng hành khách "tự sướng".

Trả lời tờ Daily Star, người mẫu Chloe Mafia cho biết, viên phi công đã khóa cửa buồng lái và nói rằng, anh ta là thành viên tích cực của Mile High Club (một câu lạc bộ với các hội viên từng ân ái khi đang ở trên máy bay).

Cô ta đã hỏi viên phi công về việc hút thuốc, uống rượu trên chuyến bay, nhưng anh này cho rằng, "anh là người làm ra luật và những người khác đang quá kén chọn về an toàn". "Anh ta đã cho chúng tôi điều khiển các nút và nói rằng, chúng tôi có thể ngồi trên đầu gối của anh ta, đội mũ phi công và lái máy bay. Tôi đã ấn một nút, tôi không biết nó có chức năng gì nhưng anh ta nói rằng, nó giúp máy bay tự điều khiển"- Mafia nói.

"Anh ta thật nhớp nhúa và bẩn thỉu. Anh ta gọi chúng tôi là những cô nàng sexy và đề nghị chúng tôi gọi anh ta là chàng trai tinh quái".

Cô nàng tai tiếng cũng nói rằng, cơ trưởng đã dành hàng giờ đồng hồ trong buồng lái để giải trí bằng các bài hát nhưng cơ phó thì không hút thuốc hay nói nhiều, anh ta chỉ tập trung vào việc lái máy bay.

Hãng hàng không Kuwait Airways chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào sau vụ lùm xùm này. Danh tính của cơ trưởng vẫn chưa được tiết lộ. Được biết, người mẫu khiêu dâm Chloe Mafia từng gây bão dư luận khi bị bắt 140 lần vì các tội mại dâm, trộm cắp, mà vẫn tham gia chương trình danh tiếng X - Factor ở Anh năm 2010.

Tử nạn vì "tự sướng" không đúng lúc

Theo những hình ảnh thu được, viên phi công cùng người đồng hành đã chụp ảnh "tự sướng" bằng điện thoại có bật flash trong suốt chuyến bay, thậm chí cả khi cất cánh. Chính điều này đã khiến phi công bị phân tâm dẫn đến mất kiểm soát máy bay.

Theo các nhà điều tra của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ, viên phi công Amritpal Singh (29 tuổi) và một hành khách tên Jatinder Singh (31 tuổi) thiệt mạng khi chiếc máy bay cỡ nhỏ Cessna 150K của họ rơi xuống một cánh đồng gần Watkins, Colorado, mới đây.

Trong một báo cáo của các điều tra viên, nguyên nhân dẫn đến vụ máy bay rơi là do viên phi công và hành khách đồng hành đã chụp ảnh "tự sướng" trên máy bay.

Một cảnh thác loạn trong máy bay.

 "Các dữ liệu cho thấy, phi công đã sử dụng điện thoại trong khi bay ở tầm thấp. Việc này khiến phi công mất tập trung và sau đó mất kiểm soát máy bay"- báo cáo của các nhà điều tra nêu rõ. Hơn nữa, theo NTSB, viên phi công cũng không có đủ khả năng và trình độ để điều khiển máy bay trong điều kiện thời tiết xấu và vào ban đêm.

Các điều tra viên đã tìm thấy một camera hành trình GoPro gần hiện trường vụ tai nạn ghi lại những hình ảnh của chuyến bay.

Khoảng 12h30 một đêm mới đây, một chiếc máy bay Cessna 150 đã cất cánh từ sân bay Front Range ở Watkins, Colo. Đêm hôm đó, phi công Amritpal Singh đã phải sử dụng các thiết bị chuyên dụng để điều khiển máy bay do điều kiện thời tiết hạn chế tầm nhìn. Theo NTSB, chiếc máy bay hai chỗ ngồi này đã hoạt động bình thường nhưng lại đột ngột giảm tốc độ khi viên phi công bị phân tâm bởi đèn flash của camera. Sau đó, chiếc máy bay bị mất kiểm soát và rơi xuống một cánh đồng.

Trường Vân (tổng hợp)
.
.
.