Trung Quốc:

Siêu quan tham giảng giải đạo đức thác loạn với 8 bồ nhí nhờ 330 đĩa sex

Thứ Sáu, 25/10/2013, 13:22

Một quan chức ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) vừa bị sa thải khi "được" một ông lão 60 tuổi cõng trên lưng đi thị sát vùng lũ vì sợ bẩn giày.

Lời giảng đạo đức của quan lớn cặp 8 bồ nhí

Cựu Phó chủ tịch Ủy ban Cải cách và Phát triển của Chính phủ Trung Quốc Lưu Thiết Nam vừa bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc vì tham nhũng, lạm quyền.

Ủy ban Thanh tra và kỉ luật trung ương cho biết, ông Lưu đã lợi dụng chức quyền để trục lợi, vi phạm kỉ luật và luật pháp.

"Bản thân ông Lưu và gia đình đã nhận những khoản tiền và tài sản hối lộ giá trị rất lớn" - Tân Hoa xã cho hay. Ông Lưu còn tìm cách trục lợi từ các doanh nghiệp thân quen của mình bằng việc phá vỡ nhiều quy định, nhận tiền mặt và quà đút lót. Những sai trái của ông Lưu bị phanh phui trên mạng vào năm 2012 khi bị Phó Tổng biên tập Tạp chí Kinh doanh Tài Kinh La Xương Bình tố cáo dựa vào lời của những bồ nhí của ông Lưu.

Lưu Thiết Nam từng triệu tập các Cục, Vụ trưởng dưới quyền đến họp và cao giọng căn dặn: "Phải khiêm tốn, chịu sự giám sát trong ngành, không được làm ô danh hình ảnh của Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia. Phải nghiêm chỉnh, giữ tấm lòng thanh bạch, tránh xa các thứ tiền bạc, nữ sắc thì mới ăn ngon, ngủ yên, đi đứng vững vàng được".

Có điều, hôm ấy các thuộc cấp đã có thái độ rất lạ, dửng dưng và chả buồn vỗ tay. Lưu vội xin lỗi cùng lời rào trước kiểu "nếu tôi có tội tình gì, mong các đồng chí phê bình ". Nói xong, Lưu Thiết Nam lật đật chạy về phòng. Về sau người ta mới biết, Nam đã tranh thủ thời gian để đốt và hủy toàn bộ tài liệu về những phi vụ làm ăn phi pháp của mình.

Lưu Thiết Nam khi còn đương chức.

Tài sản kếch xù và 330 đĩa sex

Ngay chiều hôm đó, cơ quan chức năng đã khám xét 3 ngôi nhà của Lưu Thiết Nam ở Bắc Kinh, 1 nhà ở Thanh Đảo, 1 nhà ở Thái Nguyên và ban đầu tìm thấy 25 thẻ tài khoản của 7 ngân hàng, một số dùng tên giả, tên người khác.

Trong các tài khoản có hơn 71,5 triệu nhân dân tệ, 2,65 triệu USD, hơn 870 ngàn euro, 2,2 triệu dollar Úc, số cổ phiếu trị giá 133 triệu nhân dân tệ. Trong két bảo hiểm có 9,375 kg vàng, 1,420 kg Bạch kim, 25 món trang sức bằng kim cương, ngọc, đá quý...

Điều khiến các nhân viên công tác sửng sốt là họ đã tìm thấy 25 cuốn hộ chiếu nước ngoài, riêng Lưu Thiết Nam có 12 cuốn mang các tên khác nhau như hộ chiếu Úc mang tên Lưu Á Bình, hộ chiếu Canada mang tên Uông Giai.

Tại nhà của Lưu ở Thanh Đảo, cơ quan chức năng đã tìm thấy hơn 330 đĩa phim sex của Nhật và châu Âu, hơn 1.200 cuốn tạp chí khiêu dâm, để chật cứng 4 giá sách và bàn viết.

Theo điều tra, Lưu Thiết Nam bao nuôi 8 người tình ở Bắc Kinh, Hàng Châu, Thái Nguyên, Thanh Đảo, Tô Châu...

Hồi tháng 8/2009, Chu X, người tình của Lưu ở Bắc Kinh đã viết thư gửi Ủy ban KTTW và Quốc vụ viện tố giác Lưu tàng trữ nhiều ngoại tệ, nhưng cơ quan chức năng cho rằng, Chu bịa đặt để hại người tình do Lưu Thiết Nam không chịu bỏ vợ để cưới cô ta.

 Tháng 10/2011, một người tình của Lưu Thiết Nam ở Sơn Tây về Bắc Kinh cũng gửi đơn tố cáo với Ủy ban KTTW "Lưu Thiết Nam quan hệ tình ái lăng nhăng và có nhiều hộ chiếu ngoại quốc". Cơ quan này chuyển đơn tố cáo về cho Đảng ủy Ủy ban cải cách và Phát triển quốc gia giải quyết.

Quốc vụ viện (Nội các) Trung Quốc vừa công bố một loạt quyết định bổ nhiệm và thay thế nhiều quan chức trong Chính phủ.

Theo đó, ông Lý Chiêu được bổ nhiệm làm Phó Chủ nhiệm Ủy ban phụ trách các vấn đề dân tộc quốc gia. Ông Cung Bồ Quang được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Dân chính thay ông Đới Quân Lương.

Ông Vương Ninh được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Phát triển Nhà ở - Đô thị - Nông thôn thay cho Quách Doãn Xung. Ông Vu Khang Chấn được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp thay ông Cao Hồng Tân.

Ngoài ra, ông Trương Chí Dũng trở thành Phó Cục trưởng Tổng Cục thuế Quốc gia thay ông Vương Lực. Hai ông Trần Cương và Ngô Thanh Hải được bổ nhiệm làm các Phó cục trưởng Tổng Cục kiểm dịch, kiểm nghiệm và giám sát chất lượng Quốc gia, trong khi các ông Dương Cương, Bồ Trường Thành và Lưu Bình Quân sẽ rời khỏi các chức vụ trên.

Bên cạnh đó, Quốc vụ viện cũng bổ nhiệm ông Trương Giang và Lý Bồi Lâm làm các Phó viện trưởng Viện Khoa học - Xã hội thay các ông Lý Thận Minh, Cao Toàn Lập và bà Vũ Dần.

Ông Điền Thế Hoành được bổ nhiệm làm Chủ nhiệm Ủy ban Quản lý tiêu chuẩn hóa Quốc gia (cấp Thứ trưởng) thay ông Trần Cương.

Cuối cùng, Quốc vụ viện cũng miễn nhiệm ông Đinh Học Đông khỏi chức vụ Phó tổng thư ký Quốc vụ viện và Trịnh Hiểu Tùng khỏi vị trí Trợ lý Bộ trưởng Tài chính

Lai - Anh Tuấn (tổng hợp)
.
.
.