Số phận khác nhau của 2 tú bà nổi tiếng

Thứ Tư, 30/12/2015, 08:00
Cùng nổi tiếng trong giới buôn phấn bán son trên thế giới, với những biệt danh và ở 2 thế hệ khác nhau, nhưng "tú bà" Madame Claude ở Pháp và "má mì" Deborah Jean Palfrey ở Mỹ, lại có số phận khác nhau - một người chết ở tuổi 92, một người 52 tuổi, một người chết sau một thời gian dài nằm viện, còn một người tự sát trước khi hầu tòa. Tuy nhiên, họ giống nhau một điểm - đều là người cung cấp gái đẹp cho những người nổi tiếng, hoạt động trong hầu hết các lĩnh vực, từ tổng thống, doanh nhân, tới tài tử điện ảnh...

Trở thành "tú bà" từ gái bán dâm

"Có hai thứ trong đời có thể bán, đó là đồ ăn và tình dục. Và tôi không có ý định làm đầu bếp", là câu nói nổi tiếng của "tú bà" Madame Claude, người có tên thật là Fernande Grudet, vừa qua đời tại thành phố Nice, Pháp hôm 19-12. Madame Claude nổi danh từ thập niên 60 của thế kỷ trước khi điều hành đường dây gái gọi cao cấp từng phục vụ những người nổi tiếng và lắm tiền.

Điều đáng nói là bà Madame Claude bước vào giới nữ lưu từ gái bán dâm đường phố sau khi tới thủ đô Paris hồi thập niên 50 của thế kỷ trước, thậm chí phải làm nhiều công việc chân tay nặng nhọc. Thời kỳ hoàng kim của "tú bà" Madame Claude diễn ra trong những năm 1960, và khi đó dưới trướng của người phụ nữ này có khoảng 500 gái gọi cao cấp, đến từ người mẫu hay diễn viên.

“Tú bà” Madame Claude.

Trong danh sách khách hàng của "tú bà" Madame Claude có cả cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy, cố Tổng thống Libya Muammar Gaddafi, tài tử điện ảnh nổi tiếng người Mỹ Marlon Brando... và "tổ con chuồn chuồn" nằm gần dinh tổng thống Pháp (Điện Elysees). Từng có tin nói rằng, nhân viên tình báo Mỹ đã thuê gái mại dâm của "tú bà" Madame Claude phục vụ như một liều thuốc tinh thần trong các cuộc đàm phán ở Paris.

Có tin nói rằng, "tú bà" Madame Claude trông coi đường dây mại dâm của mình giống như cách quản lý nô lệ ở vùng Nam Mỹ trước đây. Và người phụ nữ này rất biết cách trói buộc gái gọi của mình - chi trả tất cả hóa đơn, từ mua hàng hiệu đến làm tóc, khám bác sĩ, nên họ chỉ còn cách bán thân trả nợ.

Theo giới truyền thông, 1.000 france/đêm của năm 1965 phải tương đương với 1.500USD/đêm của năm 2015 và đó là mức giá trung bình mà khách phải trả để được "tú bà" Madame Claude cung cấp gái. Bởi kén chọn kỹ - 20 ứng viên mới có một người đủ tiêu chuẩn vừa đẹp, dáng dấp ưa nhìn, vừa thông thạo lịch sử, văn học và các vấn đề thời sự, và không thể thiếu "kỹ năng trên giường", là một trong những yêu cầu của "tú bà" Madame Claude.

Từ năm 1975, giới chức thuế của Pháp đã ước tính "tú bà" Madame Claude kiếm được 100.000-140.000 france/tháng. Sau khi bị cáo buộc gian lận thuế, người phụ nữ này đã trốn đến Los Angeles, Mỹ. Và khi trở lại Pháp vào thập niên 80 của thế kỷ trước, "tú bà" Madame Claude rất muốn tái thiết đường dây gái gọi trước đây, nhưng bất thành và phải ngồi tù 2 lần.

Được biết, từ 25%-30% hoa hồng của gái gọi được "tú bà" Madame Claude đút hầu bao, nhưng có không ít người trong đường dây này đã thành danh trong lĩnh vực điện ảnh, thời trang, kinh doanh hay kết hôn với người giàu có. Và tới ngày nay, chi tiết tạo dựng đường dây gái gọi cao cấp của "tú bà" Madame Claude vẫn là bí ẩn nhiều người muốn biết.

Tuy nổi danh, quan hệ rộng và giàu có như vậy, nhưng "tú bà" Madame Claude lại phải trải qua những năm tháng cuối đời trong cảnh bần hàn ở thành phố Nice, Pháp. Và chuyện đời của người phụ nữ này là nguồn cảm hứng cho nhiều bộ phim, trong đó đáng chú ý nhất là "Madame Claude".

Chết để thoát vòng lao lý

Mặc dù cảnh sát giữ nhiều tài liệu quan trọng (danh sách của 15.000 khách hàng cùng băng ghi âm của 30.000 cuộc điện thoại) xung quanh đường dây gái gọi cao cấp liên quan đến những quan chức và nhân vật nổi tiếng ở thủ đô Washington, nhưng cái chết của Deborah Jean Palfrey, người có biệt danh "DC Madam", "má mì Washington DC" đã khiến cho cuộc điều tra của cơ quan chức năng rơi vào bế tắc. Và người được hưởng lợi nhiều nhất sau cái chết của Deborah Jean Palfrey là những quan chức cấp cao chưa bị "lộ sáng". Bởi Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa David Vitter là quan chức cấp cao nhất đã bị "điểm mặt chỉ tên" trong danh sách kể trên.

Và sau 6 tháng kể từ khi Deborah Jean Palfrey tự sát (hôm 1-5-2008), ngày 1-11-2008, cảnh sát bang Florida chính thức khép lại hồ sơ vụ tự sát của "má mì Washington DC".

“Má mì” Deborah Jeane Palfrey.

Điều đáng nói là tuy thuê tới 12 luật sư, nhưng Deborah Jean Palfrey vẫn tìm đến cái chết để giải thoát khỏi vòng lao lý. Bởi FBI có đủ bằng chứng cho thấy, Công ty Pamela Martin & Associates của Deborah Jean Palfrey đã cung cấp các dịch vụ mại dâm cho khách hàng với giá 250 USD/lần vui vẻ. Và "má mì Washington DC" đã kiếm ít nhất 2 triệu USD trong 13 năm (1993-2006) điều khiển mạng lưới này.

Tuệ Sỹ
.
.
.