Sói hoang sa bẫy

Thứ Hai, 28/12/2015, 10:00
Tin tù nhân Phong vượt ngục làm chấn động trại giam. Hắn bị án tù chung thân vì tội giết người cướp của. Mới được ba năm, nghe tin người yêu sắp làm đám cưới với Lân, một kẻ đã bỏ rơi hắn trong khi bị vây bắt, thế là hắn tìm cách bỏ trốn khi đi trồng cây trên đồi. Hắn lầm lì ít nói nhưng lại hung tợn, sẵn sàng ra tay với những kẻ nào diễu võ dương oai trong trại giam.

Trước hôm trốn trại, không ít người đã biết trước nhưng không dám ho he một lời. Đôi mắt ti hí của hắn nhìn khắp lượt cứ như lưỡi dao sắc bén đe dọa ai lộ ra sẽ mất mạng như chơi. Hắn nói thẳng cho đồng bọn biết, sẽ trở lại trại giam sau khi trả thù kẻ đã cướp người yêu của mình. 

Nói là làm. Hắn chạy nhanh như một con sói, khi sắp vượt qua đỉnh đồi,  thì mới bị phát hiện. Một phát súng cảnh cáo. Hai phát súng nổ vang. Hắn nhảy vọt qua một tảng đá rồi lăn xuống vực. May cho hắn khi rơi tõm xuống một mó nước nơi ba con suối đổ về. 

Khi lệnh truy nã về địa phương thì hắn đã lẻn về gia đình trước đó và trốn trên trần nhà. Công an đến vận động gia đình hãy khuyên tên Phong ra đầu thú, mẹ hắn run như cầy sấy, lắp bắp suýt bật ra lời khai. Lúc đó, ông Hạ bố tên Phong vội xua tay nói, không hề biết con mình trốn trại. Ông ta còn hứa nếu thằng Phong trở về sẽ vận động nó lên đầu thú. Nếu không được sẽ báo cho Công an đến bắt. 

Nhưng quái lạ, khi Công an ra về mọi người bắc thang lên gọi Phong xuống thì không thấy đâu nữa. Hắn đã dỡ ngói vượt ra ngoài từ lúc nào không hay. Ông Hạ cứ giậm chân tự trách mình sao lại bao che cho con. Còn vợ ông bật lên tiếng khóc thảm thiết như tên Phong đã chết.

Theo thông tin nắm được, tên Phong sẽ gặp tên Lân để trả thù vì tội cướp người yêu của hắn, nên các anh công an đã bố trí đón lõng và mật phục chung quanh gần đó. Nhưng đã ba ngày không hề thấy động tĩnh gì. 

Cứ mỗi sáng tên Lân lại đi đón cô Oanh dạo phố hay đi chơi. Một trinh sát viên được phân công bám theo nhưng chưa thấy hiện tượng nào khả nghi. Đến sáng ngày thứ tư, tên Lân đưa cô Oanh về nhà, và ở lại cả buổi chiều hôm đó. Cả hai không ra đường hay đi chơi như mọi khi. Các chiến sĩ Công an mật phục kiên trì bám trụ. Bởi rất có thể tên Phong đang âm mưu chờ thời cơ ra tay. 

Trời sập tối, ánh đèn trong nhà tên Lân vừa bật sáng, thì có tiếng hét thất thanh của cô Oanh. Các chiến sĩ Công an chưa hiểu có chuyện gì thì cô Oanh mở tung cửa sổ tầng hai tri hô có kẻ giết người. Các chiến sĩ vượt qua cổng tường nhà chạy vào thì hai cánh cửa đã bị chốt lại. Phía trong bỗng trở nên im ắng và đèn tắt tối om. Đúng lúc này một số chiến sĩ trinh sát cũng được tập trung đến và tìm cách phá cửa. Phải đến mấy phút sau mọi người mới vào được nhà. 

Có tiếng kêu rên trong buồng. Mấy người chạy vào mới hay tên Lân đang ôm bụng dưới quằn quại trong chiếc khăn đẫm máu. Thì ra tên này bị xẻo bộ hạ. Cô Oanh lúc này chưa hết run vội vã khai báo. Tên Phong đã nằm bất động ba hôm liền trên nóc tum để bắt quả tang hai người đang ngủ trên giường mới hành động. Hắn nhanh tay và bất ngờ làm tên Lân không kịp phản ứng. Cô Oanh cứ ôm ghì lấy Phong van xin đừng giết người. Nhưng không thể nữa vì tên Lân đã bị trói ghì trong tư thế nằm ngửa bất động trên giường. 

Trả thù xong hắn ném tất cả vào bệ xí rồi xả nước, sau đó bỏ chạy bằng con đường cửa tum, băng qua các nóc nhà bên cạnh, thoát thân xuống con ngõ đầu phố. Ngay lúc đó, tên Lân được xe cấp cứu đến đưa đi bệnh viện. Cô Oanh còn chưa hết bàng hoàng bởi cô nghĩ tên Phong rất có thể sẽ giết chết mình vì cơn cuồng ghen.

Tên Phong hết sức cáo già và tàn ác khi ra tay. Các chiến sĩ Công an họp khẩn cấp bàn phương án truy bắt tên Phong bằng mọi cách, nhanh chóng nhưng phải kiên trì, không để hắn tiếp tục gây tội ác trong xã hội. Hắn là một tên tội phạm nguy hiểm. 

Các chiến sĩ trinh sát tiếp tục thay nhau mật phục theo dõi ngôi nhà mà tên Phong rất có thể lẻn về với bố mẹ bất cứ lúc nào. Nhất là ban đêm, mọi người bám trụ không rời nửa bước. Thậm chí có hai chiến sĩ còn mật phục từ trên nóc nhà của mấy hộ gần đó để phát hiện những dấu hiệu khả nghi từ nóc tum nhà ông Hạ, bố đẻ của Phong. 

Cùng với đó một nhóm còn được bố trí theo dõi địa chỉ nhà cô Oanh, vì đây là nơi rất có thể Phong sẽ đột ngột xuất hiện để tiếp tục tội ác trả thù hoặc sẽ giở trò manh động.

Quả nhiên theo tin mật báo từ một cộng tác viên ở bến xe nói đã phát hiện ra tên Phong đến nhà trọ ngay trong bến. Hắn hỏi thuê phòng và hiện chưa thấy ra ngoài. Ngay lập tức các chiến sĩ được cử đến bến xe bí mật tìm cách bắt tên Phong. Đây là chỗ đông người nếu không cẩn thận hắn sẽ thoát thân và còn làm ảnh hưởng tới an ninh trật tự chung quanh. 

Khi hỏi người chủ dẫy nhà trọ về người khách mới thuê thì anh ta không nhớ chính xác là ai vì có tới ba người đàn ông cùng đến trọ một lúc. Hơn nữa hiện là giờ nghỉ trưa, hoặc trong ngày thường không phải trình giấy tờ nên rất khó xác định người các anh cần tìm. Nói rồi anh ta nhanh nhẹn dẫn các chiến sĩ trinh sát vào trong để kiểm tra từng phòng. Theo sự phân công mỗi người phụ trách kiểm tra một phòng mà ba người đàn ông mới vào trọ.

Nhưng không ngờ phòng thứ hai lại là một người nữ đang nằm ngủ không hề cài cửa. Chị ta ngủ li bì và ngáy rất to. Chủ nhà trọ lay mãi cô ta mới dụi mắt chồm dậy và ôm lấy mặt tỏ ra xấu hổ, khi thấy chiếc áo của mình bị rách hở cả vai. Ai cũng hết sức ngạc nhiên khi vào trọ phòng này là một người đàn ông cơ mà. 

Nhìn thấy mọi người vây quanh, chị ta mới tá hỏa lên rằng có người đã ôm lấy mình gí dao vào cổ nói, hãy im lặng nếu không bị chết. Hắn chỉ đòi đổi phòng ngủ thôi nên chị ta lo sợ câm như hến. Chị ta nhớ lại tên này đã phủ vào mặt mình một chiếc khăn đã tẩm thuốc mê nên xỉu đi lúc nào không biết nữa. Lúc này các chiến sĩ trinh sát mới hay tên Phong đã giở trò và tìm cách đổi phòng mà không ai hay biết. Hắn lại chạy thoát.

Cuối cùng việc gì đến phải đến. Tên Phong táo tợn thuê một tên nghiện đến nhà Oanh hẹn tối nay phải ra công viên thành phố để nói chuyện. Tên này còn nhắn nếu không nghe, hoặc báo cho Công an biết, hắn sẽ ném lựu đạn sát hại cả nhà. Lòng đầy lo lắng, Oanh phân vân không biết có nên hợp tác theo yêu cầu của các chiến sĩ Công an đã dặn không? Bởi tên Phong chẳng nương tay khi đã định làm một điều gì. 

Trong thời gian còn yêu nhau, Oanh đã từng chứng kiến Phong xử đàn em hết sức dã man khi hắn phật ý. Cả một ngày suy tính với những điều xấu sẽ đến với mình. Rất có thể Oanh sẽ bị Phong xử lý theo luật giang hồ mà hắn thường đề ra trước đây. Đã nhiều lần bấm số định gọi đến trụ sở Công an rồi lại tắt đi, Oanh cắn răng bật khóc. Đến chiều tối Oanh bồn chồn cứ đi ra đi vào rồi cuối cùng đành phải gọi điện cho trụ sở Công an nói cần giúp đỡ.

Lúc này một kế hoạch được đề ra để bất ngờ bắt tên Phong mà không gây ra sự đổ máu. Đến tối đúng giờ theo lời hẹn của tên Phong, Oanh cố bình tĩnh lấy khẩu trang che mặt và khoác chiếc áo phao màu đỏ quen thuộc đi đến địa chỉ mà tên Phong đã hẹn. Một kế hoạch theo dõi và tác chiến đã sẵn sàng. 

Các chiến sĩ Công an phối hợp với Oanh thực hiện hết sức chặt chẽ. Khi vừa đến nơi bất ngờ chuông điện thoại reo lên, tên Phong gọi điện lại bằng số lạ. Hắn bắt Oanh gửi lại xe máy ở cửa hàng rồi lên chiếc xe ôm mà hắn đã chuẩn bị sẵn để đến một nơi hẹn khác. Tên xe ôm im lặng không nói một lời. Khi Oanh hỏi, hắn lắc đầu nhấn ga vọt đi.

Lúc này hai chiến sĩ Công an đi theo đúng khoảng cách theo tín hiệu của máy theo dõi đã cài trong gấu áo của Oanh. Khoảng cách này đủ để cho tên Phong không phát hiện thấy có người bám theo. Khi có tín hiệu khẩn cấp các chiến sĩ Công an có thể kịp thời tiếp cận nhanh chóng ứng cứu. 

Hai phút sau, chuông điện thoại lại reo lên, Oanh hồi hộp bật máy nghe. Phong ra lệnh Oanh dừng lại xuống xe chờ bên lề đường. Sẽ có một xe ôm khác đến đón đưa tới chỗ hẹn gặp nhau. Thật kỳ quái. Oanh bồn chồn trước một con đường vắng vẻ trong đêm tối. Tín hiệu cấp cứu được phát lệnh. 

Lát sau có ánh đèn chiếu sáng. Một chiếc xe máy đang đi tới. Oanh vừa ngoảnh lại thì bất ngờ có một bàn tay chộp lấy vai. Đó chính là tên Phong. Hắn định ấp chiếc khăn ướt thuốc mê lên mặt Oanh thì không ngờ hắn bị hất tung lên cao rồi rơi xuống đường rất mạnh. Một tình huống kỳ lạ. Hắn ngạc nhiên lồm cồm định đứng dậy thì Oanh lao đến với một sức mạnh khác lạ. Một cú đá trúng vai làm tên Phong bật ngã về phía sau. Diễn biến quá nhanh làm tên Phong không kịp phản ứng.

Đúng lúc đó hàng chục đèn pin cỡ lớn chiếu sáng rực một góc đường. Hai chiến sĩ Công an ập đến nhanh chóng sáp tới khóa tay tên Phong. Khi hắn ngoái lại nhìn Oanh thì bất ngờ rú lên kinh ngạc vì đó chính là một nữ chiến sĩ Công an đã vào vai Oanh để tiếp cận hắn trong đêm tối. 

Mọi diễn biến và mọi âm thanh đều được ghi vào máy thu rồi phát ngay cho người chỉ huy chiến dịch vây bắt tên Phong. Hắn không thể tưởng tượng được khi mình bị quật ngã bởi cú đòn hiểm và bất ngờ của một cô gái mà hắn cứ tưởng đó là cô người yêu dễ sai khiến của mình ngày nào. Tên Phong gục đầu cho tay vào còng. Một con sói hoang hung dữ điên cuồng vùng vẫy đã bị sa bẫy.

Mai Đỗ
.
.
.