Tài tử Mel Gibson bị cáo buộc âm mưu giết vợ cũ

Thứ Tư, 19/02/2014, 11:00

Tờ TMZ mới đây đưa tin, nam tài tử người Mỹ, người anh hùng của dân tộc Scotland trong bộ phim bom tấn sử thi Braveheart - Mel Gibson đã âm mưu thuê sát thủ để giết vợ cũ Oksana Gregorieva vì những tai tiếng và hậu quả sau vụ ly hôn đắt đỏ nhất Hollywood mà ông phải chịu.

Ngày vui ngắn chẳng tày gang

Năm 2008, báo chí đăng tải bức hình Mel Gibsom ôm hôn nữ nhạc công piano người Nga Oksana Grigorieva trong khi cuộc hôn nhân cùng vợ cũ Robyn Moore và 7 người con vẫn chưa đến hồi kết. Tháng 4/2009, Gibson sánh vai với tình mới Grigorieva (tình cũ của cựu điệp viên James Bond, nam tài tử Timothy Dalton) tại thảm đỏ một sự kiện điện ảnh của Hollywood.

Nữ nhạc công piano sau đó sinh cho Gibson cô con gái Lucia (2009). Tuy nhiên, một năm sau xuất hiện thông tin cặp đôi chia tay, tháng 6/2010, Grigorieva đệ đơn yêu cầu tòa án ra lệnh cấm Gibson đến gần cô cũng như bọn trẻ (con chung với Timothy và cô bé Lucia). Lệnh cấm ngay lập tức được thực thi sau khi Sở Cảnh sát Los Angeles tiến hành điều tra về cáo buộc từ Grigorieva về hành vi bạo hành gia đình của nam tài tử Mel Gibson hồi tháng 1/2010.

Cuối cùng, tòa án cũng tuyên bố, vợ chồng Mel Gibson chính thức ly dị với tổng chi phí cho vụ ly hôn lên đến 400 triệu USD (một số tiền lớn nhất trong lịch sử ly hôn ở Hollywood). Mel Gibson còn phải trả cho Oksana 750.000 USD tiền mặt cùng ngôi nhà ở Sherman Oaks, California. Ngoài ra, tài tử phải chu cấp cho con gái 3 tuổi cho đến khi cô bé tròn 18 tuổi.

Âm mưu sát hại vợ

Mới đây, Mel Gibson bị biên kịch người Mỹ gốc Hungary Joe Eszterhas tố cáo về những lời dọa nạt đáng sợ mà ngôi sao 57 tuổi thốt ra, với ý định giết chết người vợ cũ Oksana Grigorieva. Theo đó, bức thư gây sốc dài 9 trang mà nhà biên kịch Eszterhas gửi cho Mel Gibson với lời cáo buộc ông này đã buông lời dọa nạt Oksana như: "Tôi sẽ giết cô! Tôi phải giết chết cô ta!".

Ngoài ra, trong bức thư của nhà biên kịch phim Showgirls còn tiết lộ những tình tiết gây sốc mà anh có được từ ngôi sao Braverheart: "Tài tử từng nói, ông có hai người bạn làm ở FBI (hoặc cựu điệp viên FBI), họ sẽ giúp ông giết Oksana".

Ngay khi nhận được bức thư trên, Gibson đã gửi thư xin lỗi tới nhà biên kịch Estzerhas vì đã có những hành động "hơi quá". Tuy nhiên, ông lờ đi những cáo buộc khác trong nội dung thư của nhà biên kịch trên. Nam tài tử nói với tờ Deadline: "Tôi không có nhiệm vụ phải trả lời từng dòng từng chữ một của anh ta (Estzerhas), nhưng tôi phải nói một điều rằng, phần lớn các cáo buộc về hành động của tôi trong thư của Estzerhas là hoàn toàn bịa đặt".

Sau sự việc trên, mới đây, luật sư quận Cam, Bắc Carolina cho biết, trong thời gian Mel Gibson đòi quyền nuôi con gái Lucia và có quan hệ mâu thuẫn với vợ cũ người Nga Oksana, theo đó, nam tài tử từng ngấm ngầm bỏ ra 30.000 USD thuê sát thủ với ý đồ giết hại Oksana. Điều không may cho Mel Gibson là, trong quá trình tìm sát thủ để thủ tiêu vợ cũ, ông ta đã thuê đúng một cảnh sát mặc thường phục. Được  biết, trước hành động có tính man rợ trên, Mel Gibson sẽ phải đối mặt với án tù chung thân vì có âm mưu giết người cũng như cố gắng tiếp tay cho kẻ khác có hành vi giết người.

Đây không phải lần đầu tiên Gibson bị cáo buộc về những hành vi bạo lực giới tính cũng như lạm dụng đối với vợ cũ. Năm 2010, khi Gibson và Oksana Grigorieva ly thân khi có liên quan đến vụ tranh chấp đầy cay đắng và dẫn đến việc ông bị cáo buộc đã đánh gãy răng vợ.

Cũng trong tháng 6/2010, một cuộn băng ghi âm về cuộc điện thoại đầy lời lăng mạ và xỉ nhục mà Gibson nói với Grigorieva đã bị rò rỉ và được báo chí đăng tải rộng khắp. Trước đó, Grigorieva đã ra lời cáo buộc bị Gibson đe dọa và bị bạo lực gia đình, nam tài tử cuối cùng cũng phải thỏa thuận với vợ cũ bằng cách trả cho cô 750.000 USD cùng với việc trao quyền nuôi con gái sau ly hôn.

Trước Oksana Grigorieva, Mel Gibson từng có cuộc hôn nhân 26 năm với nữ nha sĩ Robyn cùng 7 người con (6 trai, 1 gái). Hôn nhân hai người chính thức đổ vỡ vào 29/7/2006.

Trong một bài phỏng vấn năm 2011, Gibson cho biết, hai người ly hôn sau khi ông bị tạm giam vì tội lái xe trong tình trạng say rượu ở Malibu. Tháng 4/2011, Robyn Moore chính thức đệ đơn xin ly dị với lý do mâu thuẫn không thể hòa giải giữa hai người. Mặc dù nam tài tử sau đó cũng từng tuyên bố: "Trong suốt cuộc sống hôn nhân cũng như thời gian ly thân, chúng tôi luôn cố gắng duy trì sự riêng tư cá nhân cũng như sự yên ấm của gia đình, và chúng tôi sẽ tiếp tục như vậy".

Vụ ly hôn với Robyn Moore cũng khiến Gibson tốn không ít tiền bạc, ông đã phải bỏ ra 271 triệu USD để trả cho Robyn. Khi đó, món tiền này đã được coi là vụ ly hôn đắt đỏ nhất Hollywood, "đè bẹp" những vụ ly hôn kếch xù trước đó của Neil Diamond và Marcia Murphy (95 triệu USD) hay đạo diễn "vua khủng long" Steven Spielberg và vợ cũ Amy Irving (64 triệu USD) vào năm 1989 sau 4 năm chung sống. Và giờ đây, vụ ly hôn với Oksana Grigorieva tiếp tục giúp Mel Gibson "chiến thắng chính mình" và lập kỷ lục lần hai với danh hiệu ly hôn đắt đỏ nhất Hollywood

Nguyên Minh (tổng hợp)
.
.
.