Tên quỷ giấu mặt

Thứ Sáu, 09/10/2020, 10:13
Nước Nga có rất nhiều công viên thiên nhiên xinh đẹp, những nơi này thường được nhiều người dân ở đây lui tới ngắm cảnh, thư giãn. Tuy nhiên, có một công viên ở nước này từng bị coi là “công viên của quỷ dữ”, bởi lẽ đây là hiện trường của hơn 40 vụ án mạng thương tâm và sát nhân chỉ có một người duy nhất.


“Công viên của quỷ dữ” này có tên là Bitsevsky trú ở thủ đô Moscow, Nga. Công viên Bitsevsky vốn là một nơi xinh đẹp với nhiều cây cối theo mùa, sau khi những vụ án mạng bị phanh phui, những người dân quanh đó không ai muốn bước chân đến nữa.

Được mệnh danh là “Sát nhân cờ vua”, “Kẻ điên loạn vùng Bitsevsky” hay “Quái thú vùng Bittsa”, Alexander Pichushkin có vẻ ngoài điển trai, trầm tính và là một thiên tài chơi cờ vua. Mọi người xung quanh đều đánh giá y là người lập dị nhưng hoàn toàn vô hại. Đâu ai có thể ngờ được, kẻ vô hại ấy đã tước đi sinh mạng của 48 người, ngoài ra còn có 3 nạn nhân may mắn trốn thoát. Hắn ta điên cuồng tuyên bố: “Cuộc sống mà không giết người, chẳng khác nào sống mà không ăn”.

Alexander Yuryevich Pichushkin.

Thiếu thốn tình cảm

Alexander Yuryevich Pichushkin sinh ngày 9-4-1974 tại Mytishchi, Moscow Oblast, Nga. Từ nhỏ, tên sát nhân vùng Bitsevky đã không có cha bên cạnh, ngày nhỏ thường bị gọi là kẻ không cha. Y có một trí thông minh, phán đoán rất giỏi và được người lớn xung quanh công nhận điều này.

Ban đầu, Pichushkin chỉ là một đứa trẻ bình thường, hoà đồng và chơi cùng với những đứa bé con cùng khu phố. Nhưng một tai nạn đáng tiếc xảy ra khiến cho Pichushkin bị thương ở não bộ. Vụ việc xảy ra khi Pichushkin nhỏ bé đang chơi xích đu và cậu bị ngã ra khỏi đó, miếng ván xích đu theo quán tính đập vào trán Pichushkin.

Điều này gây ảnh hưởng lớn đến não bộ của một đứa trẻ đang trong thời kỳ phát triển và hoàn thiện. Các chuyên gia phán đoán rằng, tai nạn ấy làm tổn thương vùng thuỳ trước ở não Pichushkin, khiến y gặp khó khăn trong việc điều chỉnh hành vi và tiết chế cảm xúc. Sau khi tai nạn đáng tiếc xảy ra, Pichushkin bắt đầu có những hành động bạo lực, gương mặt lúc nào cũng mang thái độ cáu gắt muốn xung đột. Mẹ của y quyết định chuyển con mình từ trường phổ thông đang học sang trường dành riêng cho trẻ em bị khuyết tật.

Trước khi chuyển trường, những đứa trẻ cùng lớp của Pichushkin đã có thêm một cái tên mới nhằm trêu chọc “kẻ không cha” này, đó chính là “kẻ chậm phát triển” hay “thiểu năng”. Sự trêu chọc này làm cho, Pichushkin càng giận dữ và thù hằn hơn với thế giới bên ngoài. Khi đến tuổi vị thành niên, ông ngoại của Pichushkin phát hiện ra cháu mình là một đứa trẻ thông minh và có tài đánh cờ vua.

Ông không muốn một tài năng bị lãng phí nên đã đưa Pichushkin về nhà mình để nuôi dạy, hai ông cháu ngày ngày cùng học tập và chơi cờ. Thành tích học của Pichushkin càng ngày càng tốt hơn. Tài chơi cờ kiệt xuất của Pichushkin đã được thể hiện trong những hội thi chơi cờ công khai tại công viên Bitsa. Trong quãng thời thơ ấu cho đến khi trưởng thành, Pichushkin vẫn liên tục bị bắt nạt bởi những đứa trẻ cùng niên thiếu.

Quãng thời gian hạnh phúc bên ông ngoại đã giúp rất nhiều cho việc chữa trị vết thương thể chất lẫn tinh thần của Pichushkin. Nhưng hạnh phúc không kéo dài bao lâu, ông ngoại của Pichushkin đột ngột qua đời, điều này như giáng một đòn nặng nề vào chàng thanh niên trẻ. Với não bộ không bình thường kèm theo sự thù hằn với thế giới xung quanh, bây giờ, người thương yêu nhất cũng đã mất, Pichushkin trở nên điên loạn.

Sự điên loạn ấy bột phát khi chú chó cưng của y cũng đột ngột qua đời. Năm 1992, khi Pichushkin mới 18 tuổi, y đã ra tay sát hại bạn của mình là Sergei, với lí do nạn nhân hẹn hò với người mà Pichushkin thầm thương trộm nhớ. Sau khi sát hại nạn nhân, Pichushkin nguỵ tạo hiện trường thành một vụ tự sát và đã trót lọt.

Cùng năm đó, vào ngày 27-7, hắn ta cũng ra tay giết hại bạn cùng lớp là Mikhail Odichuk. Pichushkin mời nạn nhân chơi một trò chơi mạo hiểm mà mình nghĩ ra, đó là trò chơi giết người. Pichushkin cảm thấy người bạn của mình không có hứng thú trong trò chơi này lắm nên y đã giết Odichuk để thay thế. Ông ngoại mất, Pichushkin chuyển về sống cùng mẹ để học đại học, y tiếp tục bộc lộ tài năng chơi cờ của mình trong các cuộc thi công khai.

Tốt nghiệp, Pichushkin lầm lì chọn công việc nhân viên khuân vác ở siêu thị, trong mắt đồng nghiệp, y là một người lập dị nhưng hoàn toàn vô hại. Trưởng thành, Pichushkin hay mang rượu vodka ra dưới bóng cây của công viên Bitsevsky để ngồi chơi cờ. Tại đây mới bắt đầu chuỗi ngày tội ác của tên sát nhân bàn cờ này.

Bàn cờ tội ác

Đến năm 2001, Pichushkin bắt đầu chuỗi tội ác đẫm máu của mình. Các chuyên gia phán đoán rằng, Pichushkin bị thúc đẩy phạm tội khi muốn vượt mặt tên sát nhân Andreu Chikatilo vùng Rostov nước Nga. Chikatilo đã bị kết án năm 1992 với tội danh giết 53 trẻ em và phụ nữ trong vòng 12 năm. Sau khi ra đi làm, trong các năm 2001-2005, Pichushkin bắt đầu ngồi đánh cờ dưới gốc cây của công viên Bitsevsky, khi có người đi qua, y sẽ mời họ ngồi lại vừa uống vodka, vừa chơi cờ cùng. Pichushkin không bị say bởi vodka, y chuốc say các nạn nhân, sau đó đánh họ và ném xuống cống.

Alexander Yuryevich Pichushkin có thú vui chơi cờ vì y có thể nắm quyền sinh sát với các quân cờ của mình.

Nạn nhân của Pichushkin đều là những người đàn ông lớn tuổi vô gia cư, những nạn nhân ấy đều muốn uống vodka miễn phí nhưng sau đó họ đã một đi không trở lại. Từ năm 2005 trở đi, Pichushkin nói: “Việc các nạn nhân biến mất không làm tôi thoả mãn được, tôi cần nhiều cảm xúc khoái cảm hơn”. Bắt đầu từ thời khắc đó, hắn ta ra tay sát hại các nạn nhân bằng dụng cụ thô sơ như búa, gậy...

Cách thức của y chỉ có một, dùng hung khí đập liên tiếp vào đầu những “con mồi” xấu số, sau đó mở hộp sọ và đổ rượu vodka vào coi như là ấn ký của mình. Điều này khiến hắn thoả mãn và thành tựu, sau này nạn nhân mà tên quái thú này nhắm đến là những người đàn ông trẻ tuổi, trẻ em và phụ nữ. Hắn ta luôn tấn công từ phía sau làm cho nạn nhân không kịp phản ứng, điều này cũng làm máu không bắn lên quần áo y.

Tại thời gian này, hắn giết hơn 10 người hàng xóm sống chung cùng toà nhà, 6 người ở quận Khersonskaya (Nga) và một số nạn nhân khác. Sau khi ra tay man rợ với những nạn nhân xấu số, con quái thú vùng Bitsa này đều ném các thi thể xuống cống của công viên Bistevsky.

Tội ác của tên quái thú này cuối cùng cũng dừng lại khi cảnh sát điều tra sự mất tích của người mẹ đơn thân Marina Moskaleva. Tháng 6-2006, Marina Moskaleva được coi là nạn nhân cuối cùng của tên cuồng sát thèm máu người này. Cô là đồng nghiệp làm tại siêu thị của hắn. Sau giờ làm việc, hắn ngỏ lời mời cô đến công viên Bitsevky thăm mộ chú chó cưng của mình, linh cảm mách bảo, Moskaleva để lại một mảnh giấy nhỏ ghi tên và số điện thoại của tên Pichushkin cho con trai của mình. Cô rời đi với hắn và biến mất mãi mãi.

Cảnh sát điều tra và phát hiện ra mảnh giấy của nạn nhân để lại, các camera an ninh giám sát trong khu vực đều quay được cảnh lần cuối xuất hiện của Marina là đi cùng với Pichushkin. Tất cả mọi manh mối đều đổ dồn về tên cuồng sát này, sau khi kiểm tra dấu vấn tay tại nơi tìm thấy thi thể của nạn nhân, tất cả đều trùng khớp với Pichushkin. Lúc này tên sát nhân hết đường chối cãi, y bị bắt giữ thẩm vấn.

Sau khi bắt giữ Pichushkin, cảnh sát đã bàng hoàng khi điều tra căn nhà của hắn. Tại đây phát hiện một bàn cờ vua 64 ô, trong đó có 62 ô đã bị tô chi chít những con số ngày tháng. Theo lời khai nhận, mỗi lần Pichushkin giết người, y sẽ đánh dấu vào một ô vuông tên bàn cờ và mục tiêu của hắn là lấp đầy bàn cờ đó, không những vậy, y còn ghi riêng vào sổ tay miêu tả những người mà mình ra tay sát hại. Một thời gian sau, Pichushkin lại tuyên bố mình sẽ không chỉ lấp đầy bàn cờ mà còn giết người cho đến khi không thể giết được nữa.

Năm 2007, Pichushkin bị kết án tù chung thân bởi luật pháp nước Nga đã xoá bỏ án tử hình. Lời thú tội của Pichushkin được đưa lên sóng truyền hình, tại đây, y nói rằng cảm giác giết người khiến mình hưng phấn, hạnh phúc, giống như hắn là Chúa vậy. Pichushkin còn cho rằng, việc giết các nạn nhân là mở cửa cho họ đến thế giới mới, hắn là Chúa ban phát cuộc sống mới cho con người.

Lời thú tội man rợ này đã khiến cho người xem rùng mình, nhiều cuộc tranh luận nổ ra đòi chính phủ Nga khôi phục án tử hình, nhưng cuối cùng Pichushkin vẫn chịu án tù chung thân. Pichushkin tuyên bố nếu hắn được thả ra thì sẽ tiếp tục giết người.

Ngọc Hà (tổng hợp)
.
.
.