Thái Lan:

Phá đường dây mại dâm vị thành niên chuyên phục vụ khách hàng đặc biệt

Thứ Ba, 17/11/2015, 08:30
Hãng tin AP dẫn lời giới chức Thái Lan cho biết, cảnh sát thành phố Chiang Mai, đã bắt giữ 12 nghi phạm. Trong số này có một số nghi phạm tự thú, Thiếu tá Veerachon Boontawee của Trung tâm chống buôn người ở Chiang Mai cho hay. Hiện cảnh sát đang truy lùng 23 nghi phạm, trong đó có nhà sư, quân nhân, quan chức bị cáo buộc quan hệ với thiếu nữ vị thành niên cũng như những người có liên quan đến đường dây mại dâm này.

Đường dây mua dâm toàn khách VIP

Theo Thiếu tá Veerachon Boontawee, những kẻ buôn người đã dụ dỗ cả bé gái mới 13 tuổi bán dâm cho khách hàng VIP, trong số những người vừa bị bắt có một cựu trụ trì một ngôi chùa khá nổi tiếng và một cựu sĩ quan cấp cao quân đội. Một phó hiệu trưởng của một trường Phật giáo tại Chiang Mai cũng tự thú. Tờ Bangkok Post ngày 611 đưa tin, ông này bị cáo buộc quan hệ tình dục với ít nhất 5 bé gái tuổi 13.

Cảnh sát Thái Lan lập chuyên án từ đầu năm sau khi một bé gái 13 tuổi được cứu khỏi nhà thổ. Nạn nhân đã tiết lộ danh tính của chủ chứa và một số khách quen với cảnh sát, ông Veerachon cho hay. Theo luật pháp Thái Lan, những người vừa bị bắt giữ có thể phải đối mặt với cáo buộc quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên dưới 15 tuổi. Nếu bị kết tội, nghi phạm có thể nhận án phạt lên đến 20 năm tù.

Hàng chục nhà sư sử dụng và buôn bán ma túy

Cảnh sát Thái Lan mới bắt giữ một nhà sư và một người dân, tịch thu vũ khí, ma túy và phim khiêu dâm trong ngôi chùa ở tỉnh Chon Buri. Vụ việc này cùng hàng loạt scandal khác đang làm đau đầu Giáo hội Phật giáo Thái Lan.

Theo Bangkok Post, chiến dịch trên diễn ra tại ngôi chùa Wat Huay Prab ở huyện Si Racha sau khi người dân báo với chính quyền rằng, các sư ở chùa tiêu thụ ma túy đá.

Sư Phra Yuthana và ông Sitthasak Sriboon, một tài xế làm việc cho chùa, sau khi khám nghiệm đã cho kết quả dương tính với ma túy đá và bị giam. Cảnh sát lục soát tất cả phòng của các sư và phát hiện 5 viên ma túy đá methamphetamine, nhiều đĩa phim khiêu dâm, 14 con dao, một khẩu súng tự chế, một khẩu súng trường và đạn.

Mại dâm vị thành niên ở Thái Lan.

Giới chức cũng kiểm tra 21 nhà sư và những người mới tu, phát hiện hai người trong số đó dùng ma túy. Sư trụ trì Phra Kru Paisarn Santitham đang tham dự một sự kiện tôn giáo ở tỉnh Ratchaburi khi chính quyền đột kích chùa. Giới chức đang thẩm vấn các nhà sư về cách họ có những món đồ trái phép này. Vào cuối năm ngoái, Giáo hội từng buộc hơn 30 nhà sư phải "hoàn tục" vì dính dáng đến ma túy, mại dâm.

Theo AFP, các xét nghiệm nước tiểu cho thấy, có 31 nhà sư từ nhiều chùa khác nhau thuộc tỉnh Saraburi từng sử dụng chất gây nghiện methamphetamine. Một sư trụ trì khác đã bị buộc tội buôn bán ma túy.

"Nhiều người dân thường xuyên phàn nàn về những cuộc tụ tập khả nghi trong các ngôi chùa. Hầu hết các nhà sư đều sử dụng ma túy hoặc có liên quan đến ma túy" - một quan chức địa phương cho biết.

Ngay cả trụ trì có danh tiếng ở tỉnh Sisaket - Luang Pu Nen Kham Chattiko cũng bị điều tra với hàng loạt cáo buộc, bao gồm quan hệ với trẻ vị thành niên, trốn thuế, nghiện hút, rửa tiền và giả mạo nhà sư.

Sư đăng ảnh thác loạn trên mạng xã hội

Gần đây, trên các trang mạng Thái Lan đăng tải loạt ảnh của các nhà sư trẻ có cuộc sống phóng túng. Họ ăn mặc hở hang và tạo dáng phản cảm trước ống kính. Chẳng những thế, không ít hình ảnh cho thấy, trong giới tăng sĩ của Thái Lan còn tồn tại quan hệ đồng giới. Loạt ảnh này gây chấn động dư luận và báo chí đang tìm danh tính của những nhân vật trong ảnh. Bên cạnh đó, dư luận xứ Chùa vàng tin rằng, đây là ảnh thật, không phải giả tạo.

Trong những hình ảnh được tung lên facebook, có ảnh ni cô ăn mặc hở hang, trang điểm đậm, tạo dáng phản cảm... Nhiều nhà sư còn bị chụp ảnh khi đang uống bia, hút thuốc; trái với những quy định lễ giáo nhà Phật. Nhiều người lên tiếng lo ngại vì đạo đức xuống cấp của các nhà sư.

Một nhà sư Thái Lan đi máy bay riêng, sở hữu 22 xe Mercedes - Tarit Pengdith, Giám đốc Cục Điều tra Đặc biệt Thái Lan (DSI) cho biết. Giám đốc DSI tiết lộ, ông Korrawat Panprapakorn, Giám đốc Trung tâm Hoạt động khu vực đã tới tỉnh Ubon Ratchathani, quê của nhà sư dùng toàn hàng hiệu Luang Pu Nen Kham (tên chính thức là Phra Wirapol Sukphol) và phát hiện vị sư này đã dùng đến 95 triệu baht (gần 3 triệu USD) để mua 22 chiếc ôtô sang trọng từ trung tâm dịch vụ Mercedes-Benz của tỉnh này.

Ông Tarit nói, Phra Wirapol Sukphol đang bị điều tra xem có dính líu đến hoạt động rửa tiền hay không. Ngoài ra, ông này còn bị tố cáo có nhiều con riêng. 

Trường Vân - S.H (tổng hợp)
.
.
.