Bán tràn lan “nước hoa kích dục”:

Thần dược phòng the hay công cụ của kẻ xấu?

Thứ Tư, 21/11/2018, 17:47
"Nước hoa kích dục" là sản phẩm không còn xa lạ với nhiều người, dù xuất hiện khá lâu nhưng sản phẩm này vẫn luôn hot và được nhiều người tìm kiếm. Rõ ràng, những sản phẩm này khi được sử dụng vào việc xấu sẽ là điều nguy hiểm.

Thực tế đã xảy ra khá nhiều vụ hiếp dâm sau khi nạn nhân bị "dính" loại "nước hoa" đặc biệt này. Điều lạ, đa số các loại nước hoa kích dục đều được bán khá công khai trên mạng, tràn lan tại các cửa hàng kinh doanh "đồ chơi người lớn" mà không bị xử lý.

Khi "nước hoa kích dục" vào tay kẻ xấu

Trên thực tế, nước hoa kích dục là một trong những "trò chơi người lớn" mà các đôi nam nữ sử dụng để tăng ham muốn tình dục. Tuy nhiên khi những loại nước hoa này được sử dụng vào những việc xấu thì hậu quả của chúng thực sự khôn lường. Đã có nhiều vụ án liên quan đến loại nước hoa đặc biệt này. 

Điển hình vào tháng 9 vừa qua, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã khởi tố vụ án hiếp dâm, đối tượng liên quan là Nguyễn Văn Tâm (27 tuổi, quê quán Thanh Hoá). Đối tượng này đã khai nhận dùng "nước hoa gây mê, kích dục" để thực hiện hành vi phạm tội. Sự việc bắt nguồn từ đơn tố cáo gửi lên cơ quan Công an của chị Nguyễn Thị Hồng (tên nạn nhân đã được thay đổi), 21 tuổi, quê Thanh Hóa về việc bị đối tượng Tâm sử dụng "nước hoa gây mê, kích dục" khiến nạn nhân bất tỉnh để thực hiện hành vi đồi bại. 

Theo đơn tố cáo của chị Hồng, Nguyễn Văn Tâm làm nghề sửa chữa điện lạnh tự do, đã có vợ con ở Thanh Hoá. Tâm biết chị Hồng là sinh viên, ở trọ một mình nên thường xuyên lân la đến chơi. Lợi dụng việc có quan hệ họ hàng với vợ mình, Tâm tỏ ra quan tâm chị Hồng quá đà. Sau nhiều lần như vậy, chị Hồng thấy khó chịu và không đáp lại tình ý của Tâm. 

Tại cơ quan điều tra, Tâm khai nhận khoảng đầu tháng 8 - 2018, anh ta lên mạng xã hội tìm hiểu, đặt mua 1 lọ "nước hoa gây mê, kích dục" đối với nữ giá 250.000 đồng. Khi có nước hoa trong tay, khoảng 11h ngày 2-8, Tâm đã đến phòng thuê trọ của chị Hồng, lén bôi "nước hoa" lên tóc của mình, rồi ngồi chơi nói chuyện với nữ sinh viên này. Sau khoảng 15 phút, do ngửi phải mùi nước hoa nên chị Hồng kêu đau đầu, rồi mê man bất tỉnh. Thấy thuốc đã "ngấm", Tâm đã thực hiện hành vi đồi bại ngay sau đó. Tỉnh dậy, chị Hồng biết mình bị Tâm xâm hại tình dục trong tình trạng mê man, chị Hồng đã đến cơ quan công an trình báo.

Những trang cá nhân rao bán “nước hoa kích dục” ngày càng xuất hiện nhiều.

Liệu trên thị trường có loại "nước hoa" đặc biệt này không? Chúng được bán thế nào, chúng tôi đã có cuộc tìm hiểu thực hư sản phẩm đặc biệt này. Nước hoa kích dục nói riêng hay các sản phẩm thuốc kích dục nói chung, lâu nay vẫn nằm trong danh mục hàng hoá chưa được cấp phép kinh doanh. Thế nhưng để mua được sản phẩm này thật đơn giản, chỉ cần một cái click chuột trên mạng Internet là bạn có thể sử hữu được. 

Người mua chỉ cần lên google gõ từ khoá "nước hoa kích dục" sẽ nhận được hàng chục nghìn kết quả. Sau đó truy cập vào các trang mạng bán hàng, trang cá nhân để lại số điện thoại sẽ nhận được tư vấn của người bán. Liên hệ với một số điện thoại trên trang cá nhân chuyên bán nước hoa kích dục, chúng tôi đã tiếp cận được một số đầu mối chuyên cung cấp mặt hàng này. Chỉ qua vài tin nhắn ngỏ ý muốn mua "nước hoa gây mê, kích dục", chúng tôi được các nhân viên bán hàng tư vấn hết sức nhiệt tình. 

Nhân viên này gửi cho chúng tôi một đường link có tên "thuockichduchcm…", rồi nhắn lại: "Bạn chỉ cần vào đó tìm và chọn sản phẩm, ở đó có ghi công dụng và báo giá hết rồi. Nếu ưng sản phẩm nào chỉ cần nhắn mã sản phẩm và địa chỉ người nhận chúng em sẽ chuyển hàng đến tận nơi". Quả thực, trang web của người này là một "thiên đường đồ chơi người lớn", với đủ các mặt hàng được quảng cáo từ nước hoa đến thuốc kích dục. Riêng sản phẩm nước hoa kích dục có đến cả chục loại, giá dao động từ vài trăm nghìn đồng đến cả triệu đồng.

Chúng tôi gọi điện tới một số điện thoại được đăng trên trang web, đặt vấn đề muốn mua "nước hoa gây mê kích dục", nhân viên này nói thẳng: "Chỉ có loại nước hoa tăng hưng phấn chứ không có loại dùng xong ngất đi. Giá sản phẩm tuỳ theo chất lượng, giá từ 650.000 đồng đến 2.500.000 đồng. Loại đắt sẽ có tác dụng nhanh hơn, lâu hơn". Nhân viên này tiết lộ, sản phẩm này chủ yếu được nhập từ Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Loại được nhiều người ưa chuộng và bán chạy được nhập từ Nga, giá không quá cao nhưng lại khá nhạy.

Đối tượng Tâm khai nhận đã sử dụng “nước hoa kích dục” để thực hiện hành vi đồi bại.

Không chỉ bán tràn lan trên mạng internet, sản phẩm nước hoa kích dục này còn được bán khá phổ biến tại một số cửa hàng chuyên kinh doanh "đồ chơi người lớn". Tại một cửa hàng chuyên kinh doanh "đồ chơi người lớn" trên phố Liễu Giai, một nhân viên bán hàng khẳng định: "Nếu là lần đầu tiên ngửi thấy mùi nước hoa kích dục, nữ giới sẽ có cảm giác tim đập nhanh, nóng bừng khắp người. Sau đó vài phút sẽ lâng lâng hoa mắt, người nôn nao… muốn quan hệ tình dục. Mùi thơm này kéo dài gần 1 tiếng, tuỳ theo cơ địa của từng người".

Anh Đặng Văn Nguyên (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: "Có lần lên mạng xem thấy người ta bán nước hoa kích dục, thấy hay hay định bụng mua về để cho hai vợ chồng dùng. Tôi đã truy cập vào một trang cá nhân để đặt mua với giá 1.500.000 đồng. Người bán hàng có quảng cáo là sử dụng rất hiệu quả nếu hai vợ chồng không có nhiều ham muốn về tình dục. 

Sau khi mua, tôi làm theo hướng dẫn của người bán, sau khoảng 10 phút tôi hoảng sợ quá vì vợ mình bỗng nhiên kêu đau đầu, buồn nôn rồi ngất lịm đi. Ngay lúc đó tôi gọi xe đưa vợ đi cấp cứu, các bác sĩ nói may mắn được đưa đi kịp thời, nếu không rất có thể ảnh hưởng đến thị giác, nặng có thể tử vong. Tôi cũng chỉ muốn khuyên mọi người không nên mua những loại này trôi nổi trên mạng, cần thì đi khám tại các bệnh viện có uy tín".

Một sản phẩm “nước hoa kích dục” đang bán chạy trên thị trường.

Chưa tìm ra loại nước hoa gây mê, kích dục?

Theo các chuyên gia phân tích, trong thành phần của "nước hoa kích dục" có chứa một loại chất thường sử dụng cho động vật, giúp kích dục cho chúng giao phối và sinh sản. Đây là loại thuốc đem lại sự hưng phấn tức thời và có khả năng kích dục. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo nếu dùng quá liều có thể để lại những tác dụng phụ khủng khiếp như: giãn mạch máu, tụt huyết áp, rối loạn thần kinh, hoặc dẫn đến tử vong. 

Theo thông tin của Đội Giám định hoá, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an thành phố Hà Nội, hiện tại cơ quan này chưa phát hiện loại "nước hoa gây mê, kích dục" nào. Không thể có chuyện nam giới bôi nước hoa kích dục lên người mà chỉ có phái nữ bị gây mê mà anh ta vẫn tỉnh táo. Các trường hợp phái nữ bị mê man có thể đối tượng đã sử dụng loại thuốc gì đó khiến cô gái rơi vào trạng thái đau đầu, mê man và không làm chủ được bản thân, dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Các loại nước hoa kích dục được rao bán trên thị trường thường được nhập lậu từ nước ngoài, không có cơ quan nào quản lý và xác định chất lượng về mức độ an toàn. Theo Đội Giám định hoá thì những nghiên cứu cho thấy phản ứng khi sử dụng nước hoa kích dục là giảm thị lực tức thời và rối loạn nhịp tim. Nếu sử dụng liên tục hoặc quá nhiều sẽ gây ngộ độc khí carbon monoxide, nhiễm độc gan thận. Nếu chất này xâm nhập vào hệ thống tiêu hóa có thể dẫn đến tử vong. 

Chuyên gia nam khoa, Thạc sĩ, bác sỹ Nguyễn Thế Lương:

"Sức mạnh của mùi hương nó thực sự quan trọng. Ở động vật thì con đực và con cái nhận ra nhau trong mùa sinh sản qua mùi hương. Ở con người thì những vấn đề liên quan đến khứu giác có thể suy giảm hơn so với động vật nhưng người ta không thể phủ nhận tác dụng của mùi hương. Hiện nó vẫn có độ vênh giữa khoa học và thị trường và người ta vẫn còn tranh cãi rất nhiều về sức mạnh của Pheromone. 

Ở khía cạnh thị trường thì các nhà sản xuất họ hướng tới mục tiêu rất cao của Pheromone. Tuy nhiên với quan niệm cá nhân và với những gì tôi đọc được thì tôi không tin Pheromone có đủ sức mạnh để hạ gục "đối phương" trong chuyện nhạy cảm. Hiện nay có lẽ những vấn đề liên quan đến thị giác, thính giác nó sẽ tác động tới người phụ nữ nhiều hơn là mùi hương thông qua khứu giác. Nhưng đôi khi trong một cộng đồng thì người ta lại đánh giá một sản phẩm nào đó dựa trên niềm tin từ những gì họ được rỉ tai chứ không dựa trên yếu tố khoa học.

Luật sư Phạm Kỳ Dương  (Đoàn Luật sư Hà Nội):

"Theo Nghị định 59/2006/NĐ-CP, những loại hàng hoá, dịch vụ mà trong quá trình lưu thông hoặc sử dụng có thể gây nguy hại nghiêm trọng tới an ninh, quốc phòng, chính trị, kinh tế, xã hội, truyền thống văn hoá dân tộc, môi trường và sức khỏe nhân dân thì không được kinh doanh. Như vậy, căn cứ vào điều 17 của nghị định trên thì nước hoa kích dục là loại sản phẩm bị cấm sản xuất, buôn bán. Ngoài ra đối với hành vi kinh doanh hàng hoá nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có thể bị áp dụng mức phạt cảnh cáo hoặc tiền lên đến 40 triệu đồng với mức phạt tăng dần theo mức độ vi phạm.


Phong Anh
.
.
.